Januzaj: Sắp "lên ngôi" kẻ ăn vạ số Một Premier League

CHIÊU VĂN
21:33 ngày 03-01-2014
Chỉ sau 14 trận tại Premier League, tài năng trẻ của M.U, Adnan Januzaj đã là cầu thủ ăn vạ nhiều thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Trong khi đó, đội bóng của anh là đội bị “bắt quả tang” đóng kịch nhiều nhất.
Januzaj: Sắp "lên ngôi" kẻ ăn vạ số Một Premier League
Januzaj đã vượt qua đồng đội Ashley Young trở thành người bị phạt nhiều thẻ vàng thứ 2 trong lịch sử Premier League vì lỗi ăn vạ. Cầu thủ chạy cánh của M.U nhận thẻ vàng thứ 5 trong mùa này của anh ở trận gặp Tottenham vào ngày đầu năm mới khi trọng tài Howard Webb cảnh cáo anh vì lỗi ăn vạ sau pha va chạm với Danny Rose. Cầu thủ người Bỉ đã phải 3 lần nhận thẻ vì đóng vai "thợ lặn" mùa này, hiện chỉ còn kém Gareth Bale trong danh sách "kịch sĩ" của mọi thời tại Premier League, dù anh mới ra sân 14 trận.
    
Ăn vạ là lỗi luôn có nguy cơ cao phải nhận thẻ theo luật về các hành vi phi thể thao của LĐBĐ Anh FA. Nhưng từ năm 2008, các trọng tài được yêu cầu nghiễm nhiên rút thẻ vàng với mọi hành vi ngã giả vờ trong một nỗ lực ngăn chặn các pha đóng kịch hiện đang trở nên phổ biến ở môi trường bóng đá Anh. Điều này vốn được coi là điều đi ngược lại truyền thống mã thượng trên sân bóng của xứ sương mù.


Januzaj (phải) đã 3 lần bị cảnh cáo vì lỗi "ăn vạ"

Gareth Bale, cầu thủ đã rời Anh sang TBN trong thương vụ kỷ lục thế giới tới Real Madrid mùa hè năm ngoái, có tiếng xấu là hay ăn vạ ở Tottenham sau khi nhận tổng cộng 7 thẻ vàng vì đóng kịch trong thời gian khoác áo CLB Bắc London. Nhưng 3 thẻ vàng của Januzaj tới chỉ sau 14 trận tại Premier League, bao gồm 8 trận đá chính, khiến anh có lẽ là kẻ ăn vạ tồi tệ nhất ở giải đấu. Cầu thủ 18 tuổi này đã có một mùa giải ra mắt rất thành công ở M.U, và đã phải nhận thẻ vàng ở các chiến thắng trước Sunderland và West Ham trước sự cố ngày đầu năm mới ở Old Trafford.

Cầu thủ trẻ này hiện đã xếp ngang với Fernando Torres của Chelsea trong danh sách những người phải nhận nhiều thẻ nhất vì ăn vạ trong lịch sử Premier League, và một danh sách khá dài các cầu thủ bị nhận 2 thẻ vàng vì ăn vạ, bao gồm Luis Suarez của Liverpool, Andy Carroll của West Ham, Chicharito và Ashley Young của M.U và Mario Balotelli, cựu tiền đạo của Man City. Những chiếc thẻ mà Januzaj phải nhận cũng khiến đội bóng của HLV David Moyes đứng đầu danh sách các đội phải nhận thẻ vì ăn vạ với tổng cộng 4 lần bị cảnh cáo mùa này, trong đó Young bị bắt gặp ăn vạ để kiếm một quả phạt đền ở trận gặp Crystal Palace hồi tháng 9.

Chelsea và Everton xếp thứ 2 đồng hạng với mỗi đội 2 thẻ, sau khi tiền vệ người Brazil Oscar bị cảnh cáo vì ăn vạ cho Chelsea trong chiến thắng 3-0 trước Southampton ngày đầu năm mới. Trong khi đó, niềm hy vọng tại World Cup 2014 của ĐT Anh, Ross Barkley nhận thẻ vàng vì một lỗi tương tự trong trận hòa 3-3 của The Toffees với đối phủ cùng thành phố Liverpool hồi tháng 11.


Pha ngã vờ của Oscar trong trận đấu với Southampton

Cardiff, Crystal Palace, Hull, Sunderland và Tottenham mỗi đội đều có 1 cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng vì ăn vạ, nhưng Arsenal, Aston Villa, Fulham, Liverpool, Manchester City, Newcastle, Norwich, Southampton, Stoke, Swansea, West Brom và West Ham vẫn giữ được tinh thần chơi sòng phẳng và chưa có cầu thủ nào phải lãnh thẻ vì đóng kịch mùa này.

Dù chỉ nhận một thẻ vàng vì ăn vạ kể từ giữa tháng 8, Tottenham vẫn đứng đầu danh sách ăn vạ kể từ khi thống kê thẻ vàng do ngã vờ được theo dõi từ năm 2008. CLB Bắc London đã nhận 13 thẻ vàng vì các cầu thủ đóng vai "thợ lặn" trong 5 năm qua, 7 trong số đó thuộc về Bale. Xếp sau họ là Chelsea và M.U, mỗi đội nhận 12 thẻ.

Cả Blackpool và Burnley đều trải qua mùa giải duy nhất của họ ở Premier League trong 5 năm qua mà không bị cảnh cáo vì ăn vạ, khiến họ cũng là 2 đội duy nhất không bị phạt vì lỗi này kể từ năm 2008.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Wenger lên tiếng về thông tin Arsenal mua Berbatov Wenger lên tiếng về thông tin Arsenal mua Berbatov

    HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal chưa nghĩ đến việc chiêu mộ tiền đạo Dimitar Berbatov của Fulham ở thời điểm hiện tại.

  • Cafe tối: Nhà giàu ở quê & ngồi lê thành phố Cafe tối: Nhà giàu ở quê & ngồi lê thành phố

    Nước mình có câu thành ngữ: “Nhà giàu ở quê không bằng ngồi lê thành phố”, để nói đến căn bệnh sống thiếu thực chất. Chuyện trong bóng đá cũng thế.

  • Premier League: Đội hình phải chứng tỏ mình trong năm 2014 Premier League: Đội hình phải chứng tỏ mình trong năm 2014

    Rất nhiều ngôi sao ở Premier League sẽ phải cải thiện mình trong thời gian tới nếu không muốn trả giá bằng chính vị trí của họ ở CLB chủ quản. Số cầu thủ này đủ sức tạo nên một đội hình có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở giải đấu số Một nước Anh.

  • Rooney lại làm khổ M.U Rooney lại làm khổ M.U

    Những nỗ lực ký hợp đồng mới với Rooney của M.U đang lâm vào bế tắc, khi tiền đạo người Anh muốn chờ xem Quỷ đỏ sẽ đem ai về trong mùa Đông này cũng như họ sẽ đứng ở đâu vào cuối mùa trước khi quyết định

  • Liverpool: Không có hội chứng phụ thuộc Suarez! Liverpool: Không có hội chứng phụ thuộc Suarez!

    Liverpool vẫn thắng, nhưng điều quan trọng nhất là họ giành trọn 3 điểm trước Hull City ngày đầu năm mới mà không cần đến Luis Suarez phải tỏa sáng rực rỡ. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với Lữ đoàn đỏ của vùng Merseyside.

  • 20 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong năm 2013 (Phần 1) 20 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong năm 2013 (Phần 1)

    Năm 2013 đã qua đi, đây là thời điểm chúng ta cùng nhìn lại những dấu ấn khó quên, và ngay cả những sai lầm ngớ ngẩn nhất cũng trở thành chủ đề đầy thu hút.

  • Rooney và Adebayor: Chuyện về hai tiền đạo Rooney và Adebayor: Chuyện về hai tiền đạo

    Adebayor lại một lần nữa gây ấn tượng dưới thời tân HLV Tim Sherwood, trong khi Rooney là điểm sáng hiếm hoi trong một buổi tối ảm đạm với Moyes và đội bóng của ông.

  • Lăng kính: Thạch sùng hay bần nông? Lăng kính: Thạch sùng hay bần nông?

    Hôm qua báo The Mirror của nước Anh có một chuyên đề rất đặc biệt, về những đội bóng trong lịch sử đã từng thành công mà không cần một tiền đạo đích thực nào.

  • Sao trẻ Chelsea lại bị đem cho Vitesse Arnhem mượn Sao trẻ Chelsea lại bị đem cho Vitesse Arnhem mượn

    Vitesse Arnhem, câu lạc bộ đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan, đang trở thành “lò đào tạo” trẻ của Chelsea, khi nơi này là chỗ trú chân của 7 gương mặt trẻ từ The Blues, trong đó Bertrand Traore là cái tên mới nhất.

  • Chelsea đang ngày một hoàn thiện Chelsea đang ngày một hoàn thiện

    Chiến thắng 3-0 ngay tại sào huyệt của Southampton đêm thứ Tư vừa qua được báo chí mô tả là “màn trình diễn xứng đáng đoạt giải Oscar”, chơi chữ theo tên của Oscar, người đã góp công trong cả 3 bàn thắng. Nhưng đó không chỉ là kết quả của một mình cá nhân tiền vệ người Brazil.

  • Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U

    Man United không còn là “con ngáo ộp” tại Premier League. Old Trafford cũng đánh mất uy danh của một trong những điểm đến khó khăn nhất nước Anh. Thất bại 1-2 trước Tottenham vừa qua đã bộc lộ vô số nhược điểm của Quỷ đỏ, từ chuyên môn tới yếu tố tinh thần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x