Premier League

Lăng kính: Thua vì ham mua

Đức Hoàng Đức Hoàng
05:46 ngày 27-08-2013
Có nhiều tiền để mua sắm đủ các thứ trên đời đúng là một niềm vui. Nhưng nó cũng có cái hại khôn lường. Cuộc khủng hoảng thừa mà họ từng trải qua chỉ là một khía cạnh của cái thói quen mua sắm ấy.
Lăng kính: Thua vì ham mua
1. Manchester City đang chuẩn bị mua một CLB chuyên nghiệp. Chuyện nghe như một lời mỉa mai ngày Cá tháng Tư nhưng đó lại là ý định nghiêm túc của các lãnh đạo sân Etihad.

Đội Western Sydney Wanderers mới được thành lập năm ngoái nhưng đã trở thành một hiện tượng của giải VĐQG Australia khi suýt giành ngôi vô địch ngay trong mùa đầu tiên góp mặt tại A-League. Đội bóng này hiện đang thuộc sở hữu của LĐBĐ Australia, nhưng hiện tổ chức này đang đi tìm nhà đầu tư mới. Và Man City đang nhảy vào cuộc.

Với một cái giá khoảng 15 triệu bảng, Man City sẽ sở hữu Western Sydney. Một thương vụ không tồi: họ có sân sau để gửi gắm cầu thủ trẻ, có cơ hội tiếp cận với thị trường cầu thủ và thị trường khán giả đầy tiềm năng của châu Á...

Xin nhấn mạnh, ở đây là Man City mua CLB, chứ không phải ông chủ của họ mua. Man City sẽ sở hữu Western Sydney như là sở hữu sân tập ở Carrington, sở hữu Vincent Kompany hay là một shop bán đồ thi đấu ở ngoại ô Manchester.

Đây không phải là CLB đầu tiên mà Man City sở hữu. Hồi tháng 5 năm nay họ cũng đã hùn vốn với CLB bóng chày khổng lồ New York Yankees để thành lập CLB bóng đá New York FC ở Mỹ.

Man City đúng là Man City. Họ là một thế lực mua sắm đáng sợ của hành tinh bóng đá. Họ mua bất động sản, mua cầu thủ, toàn những thương vụ đình đám, và bây giờ CLB bóng đá lại mua cả CLB bóng đá. Chỉ còn thiếu mỗi nước mua lại tên sân Old Trafford, đổi tên nó thành sân Manchester City. Mà có khi trả giá cao các ông chủ của M.U cũng sẵn sàng bán.



2. Có nhiều tiền để mua sắm đủ các thứ trên đời đúng là một niềm vui. Nhưng nó cũng có cái hại khôn lường. Cuộc khủng hoảng thừa mà họ từng trải qua chỉ là một khía cạnh của cái thói quen mua sắm ấy.

Chuyện bây giờ mới kể: hóa ra là BLĐ Man City đã từng có ý định thay Joe Hart bằng Asmir Begovic của Stoke City. Quyết định đã được đưa ra, và nó chỉ chưa được thực hiện vì HLV Mancini, người đưa ra đề xuất ấy bị sa thải. Chính trợ lý David Platt của ông Mancini kể như thế.

Joe Hart dù có đôi lúc phạm sai lầm cá nhân và nhận nhiều chỉ trích trong mùa giải năm ngoái, nhưng vẫn là thủ môn có số trận giữ sạch lưới cao nhất Premier League 2012/13 (18 trận).

Nhưng mà cái thế của Man City cho phép họ được vung tiền ra mua nguyên một cái bệnh viện mỗi khi chân giẫm vào cái gai chảy máu. Các bất ổn, thay vì được giải quyết bằng chiến thuật, bằng sự khích lệ tinh thần, sẽ được giải quyết bằng cách mua người.



3. Hãy nghĩ đến tâm lý của Joe Hart trong những ngày vừa qua. Hóa ra là người ta đã định thay anh, thật phũ phàng làm sao. Và hãy liên kết nó với phong độ anh đang có: phạm sai lầm trong trận Anh-Scotland, phạm sai lầm trong trận Cardiff-Man City, liên tục phạm sai lầm.

Khi phong độ một cầu thủ của Man City giảm sút, BLĐ và BHL sẽ làm cho tâm lý của anh ta sụp đổ luôn bằng việc đi đánh tiếng khắp nơi mua người thay thế. Không chỉ có Joe Hart, mà bây giờ có thể kể ra hàng loạt người có số phận tương tự: Lescott, Barry, Dzeko...

Sheikh Mansour nên mua lấy công ty kim hoàn Asprey & Garrard, những người sản xuất cúp bạc Premier League.

Đó là cách dễ có cúp nhất. Chứ chơi kiểu hoang tàng này, mọi thứ mong manh quá.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • 01h45 ngày 28/8: Basel vs Ludogorets 01h45 ngày 28/8: Basel vs Ludogorets

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin lực lượng về trận đấu giữa Basel và Ludogorets

  • 01h45 ngày 28/8: Legia Warsaw vs Steaua 01h45 ngày 28/8: Legia Warsaw vs Steaua

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin lực lượng về trận đấu giữa Legia Warsaw và Steaua

  • Man City: Gót Achilles người khổng lồ Man City: Gót Achilles người khổng lồ

    Trên sân Cardiff City, gót Achilles của người khổng lồ Man City đã lộ, và một lần nữa nó lại nằm ở hàng thủ. Gần 100 triệu bảng được Man xanh ném vào TTCN Hè này sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu tuyến phòng ngự tiếp tục chơi tệ như đêm Chủ Nhật vừa qua…

  • Eto’o được Anzhi giải phóng hợp đồng Eto’o được Anzhi giải phóng hợp đồng

    Báo chí Nga khẳng định, chân sút người Cameroon đã gặp gỡ ông chủ Suleyman Kerimov để thuyết phục tỷ phú này trả tự do cho anh và nhận được sự chấp thuận.

  • Man Utd 0-0 Chelsea: Không ai phải tiếc Man Utd 0-0 Chelsea: Không ai phải tiếc

    Chelsea tỏ ra quá thận trọng. Man United tỏ ra quá nôn nóng. Tỷ số 0-0 nói lên một phần những gì đã diễn ra: đó là một trận đấu không có quá nhiều kịch tính. Cả hai đội đều nên thở phào, khi họ tránh được một cú sốc tâm lý đầu mùa.

  • M.U vs Chelsea: Cơ hội chót của Mata? M.U vs Chelsea: Cơ hội chót của Mata?

    Nếu không cố gắng trong giai đoạn nhạy cảm này, Mata có thể mất chỗ đứng. Và trận gặp kình địch Man United sẽ là cơ hội tốt để anh chứng tỏ mình vẫn là số một tại Stamford Bridge.

  • Chelsea: Quân cờ độc Oscar Chelsea: Quân cờ độc Oscar

    Nếu phải so sánh Oscar với các cầu thủ còn lại của Chelsea trong trận ra quân ở Premier League mùa này, thì Frank Lampard là cầu thủ duy nhất tỏ ra nhỉnh hơn ngôi sao Brazil.

  • Lăng kính: Mourinho có thực sự được M.U mời thay Sir Alex? Lăng kính: Mourinho có thực sự được M.U mời thay Sir Alex?

    Người ta có lẽ sẽ còn lâu mới biết được rằng chuyện gì đã thực sự diễn ra giữa Jose Mourinho và Man United sau khi Sir Alex quyết định nghỉ hưu.

  • Mourinho - Moyes: Họ đã ra mắt như thế nào? Mourinho - Moyes: Họ đã ra mắt như thế nào?

    Không phải tự nhiên mà thiên hạ soi kỹ cách cầm quân của Jose Mourinho và David Moyes khi họ dẫn dắt Chelsea (tiếp Hull) và M.U (làm khách trên sân Swansea) trong vòng đấu khai mạc Premier League. Hai bậc thầy này đã ra mắt như thế nào?

  • Danny Welbeck tiến bộ vượt bậc Danny Welbeck tiến bộ vượt bậc

    Cuối cùng, giới hâm mộ M.U cũng không nhất thiết phải lo ngại về một sự tự mãn, khi Welbeck mùa này thành công quá sớm.

  • M.U: Quên “Bad Man” đi, vì đã có Robin! M.U: Quên “Bad Man” đi, vì đã có Robin!

    Không phải đến lúc Jose Mourinho nằng nặc đòi mua Wayne Rooney trước khi Chelsea chạm trán Man United, tương lai của Gã Shrek mới trở nên mờ mịt. Nhưng kể cả có mất đi gã “bad man” (trai hư) của Old Trafford, các Mancunian cũng không phải quá lo âu. Vì họ đã có Robin van Persie.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x