M.U phải cần tới sức mạnh đồng tiền để hồi sinh

V. DŨNG
18:27 ngày 09-01-2014
Nửa đầu mùa giải đã qua, những kết quả tồi tệ với M.U dưới triều đại của tân HLV David Moyes vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Rất có thể nhà ĐKVĐ Premier League thậm chí còn không giành nổi một suất dự Champions League mùa sau. Vì thế, Quỷ đỏ sẽ phải chi đậm để hồi sinh.
M.U phải cần tới sức mạnh đồng tiền để hồi sinh
Vào ngày 5/5/2010, Man City gặp Tottenham trên sân nhà City of Manchester (nay đổi tên là Etihad), một trận đấu cạnh tranh tấm vé cuối cùng dự Champions League. Rốt cuộc, City thất bại 0-1 và đội bóng của Sheikh Mansour phải chờ thêm một mùa giải trước khi được tận hưởng bầu không khí của đấu trường lớn nhất châu lục.

Nhưng hệ quả của thất bại đó còn nặng nề hơn thế. Không Champions League cũng đồng nghĩa City sẽ khó thuyết phục những ngôi sao hàng đầu gia nhập CLB. Bất chấp điều đó, Mansour vẫn không chấp nhận những bản hợp đồng “hạng trung”.

Trong vòng 10 tuần, Man City đưa về Yaya Toure và David Silva từ lần lượt Barca và Valencia với tổng giá trị lên tới 50 triệu bảng. Quá nhiều cho một đội bóng không được dự Champions League và đang trên đà tái thiết.

Đó cũng là những gì M.U cần học hỏi, dù đội bóng cùng thành phố có là kẻ thù không đội trời chung. Trước tương lai thiếu chắc chắn, họ cần biết cách chấp nhận rủi ro và mạo hiểm như cái cách những người hàng xóm đã từng làm.


M.U đang đứng trước nguy cơ lớn phải vắng mặt tại Champions League mùa sau, điều khiến họ rơi vào hoàn cảnh tương tự Man City năm 2010. Thậm chí, truyền thống của một trong những CLB vĩ đại nhất hành tinh còn giúp “Quỷ đỏ” cuốn hút được những ngôi sao lớn nhất ngay cả khi họ không có vé đi châu Âu. Vấn đề chỉ nằm ở những ông chủ người Mỹ, liệu họ có chịu bỏ tiền hay không?

Các CĐV “Quỷ đỏ” đã quá chán nản với những lời nói sáo rỗng, những hứa hẹn suông của nhà Glazer. Họ cần một hành động cụ thể, trong hoàn cảnh lợi nhuận của đội bóng vẫn tăng trưởng đều đặn còn đội hình chính đã trở nên quá yếu đuối.

M.U hiếm khi chấp nhận chi đậm để đưa về một ngôi sao đã thành danh như những gì Man City làm, hay nói cách khác “dùng tiền mua danh hiệu”. Ngoại trừ Robin Van Persie và Juan Sebastian Veron, “Quỷ đỏ” được biết tới nhiều hơn với những thương vụ “hời” khi phát hiện và nâng tầm Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic.


Tất nhiên đội chủ sân Old Trafford sẽ không từ bỏ chiến lược ấy. Mọi CLB đều cần hệ thống săn lùng và đào tạo tài năng trẻ để có thể tồn tại và phát triển, nhưng bên cạnh đó, một “đại gia” cần có cả những bản hợp đồng “khủng”. Không phải BLĐ M.U không biết điều đó, nhưng họ vẫn chưa thực sự quyết tâm khi theo đuổi hết Cesc Fabregas, Gareth Bale, Ronaldo rồi Daniele De Rossi một cách hời hợt và thiếu thực tế suốt Hè qua.

Đội hình M.U lúc này đang sở hữu rất nhiều tài năng trẻ, họ cần một bàn tay nâng đỡ, một tấm gương sáng để noi theo. Cũng giống như trước đây, lứa Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham, Nicky Butt đã được những Eric Cantona, Paul Ince, Roy Keane, Mark Hughes, Steve Bruce và Peter Schmeichel dìu dắt. Thử hỏi Rafael, Phil Jones, Danny Welbeck, Chris Smalling, Tom Cleverley và David De Gea lúc này học hỏi được ai ngoài Rooney, Van Persie và Carrick? Quá ít ỏi.

Ferdinand, Vidic và Patrice Evra đều đang ở giai đoạn xế chiều của sự nghiệp và gần như không thể đóng góp được gì nhiều cho đội bóng. Còn những cầu thủ đang ở “độ chín” thì sao? Hãy quên họ đi. Nani, Ashley Young, Antonio Valencia, Marouane Fellaini hay Jonny Evans lo duy trì phong độ còn chưa xong, hy vọng gì trở thành tấm gương cho lớp trẻ.

Nhìn sang Man City, nơi sở hữu Joe Hart, Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Fernandinho, Samir Nasri, Silva, Jesus Navas, James Milner, Alvaro Negredo và Edin Dzeko, những cầu thủ ở “độ chín”, đủ thấy sự khác biệt. Bởi vậy, nếu như mất vé dự Champions League mùa này, đã đến lúc M.U nghĩ tới một mùa Hè tương tự như của City vào năm 2010.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tâm thư của 1 cổ động viên gửi David Moyes Tâm thư của 1 cổ động viên gửi David Moyes

    Một cổ động viên có tên Martin Royle đã nhờ báo chí Anh gửi tới HLV David Moyes của M.U một bức thư đầy tâm huyết.

  • Terry được minh oan vụ dọa đá gãy chân đối thủ Terry được minh oan vụ dọa đá gãy chân đối thủ

    Cựu tiền đạo Corey Gameiro của Fulham đã nói dối về việc anh bị trung vệ nổi tiếng John Terry của Chelsea dọa đánh gãy chân trong trận đấu cách đây khá lâu.

  • M.U được tiến cử cầu thủ bí ẩn biết ghi bàn trong mọi trận đấu M.U được tiến cử cầu thủ bí ẩn biết ghi bàn trong mọi trận đấu

    Một cầu thủ tự xưng là Gary Goals (bàn thắng) khẳng định anh có thể ghi bàn trong mọi trận đấu mà mình góp mặt.

  • Trọng tài, kẻ thù mới của Quỷ đỏ? Trọng tài, kẻ thù mới của Quỷ đỏ?

    Lần đầu tiên sau 22 năm, Man United thua 3 trận trong một tuần. Và HLV David Moyes phải tìm ra chủ đề mới để nói thay vì hô hào tinh thần hoặc đổ lỗi cho thể lực. Lần này, ông đưa ra vấn đề trọng tài.

  • Liverpool gặp cùng vấn đề như M.U? Liverpool gặp cùng vấn đề như M.U?

    Raymond Verheijen, người đã chỉ trích phương pháp huấn luyện của David Moyes tại M.U, mới đây tiếp tục lên tiếng về vấn đề tương tự tại CLB thành phố cảng.

  • Manuel Pellegrini: Kẻ lữ hành kém may Manuel Pellegrini: Kẻ lữ hành kém may

    Tài năng có thừa nhưng đã 10 năm chinh chiến ở châu Âu qua 4 CLB, Manuel Pellegrini chưa có danh hiệu nào. Tuy nhiên mùa giải này, HLV của Man City có cơ hội chấm dứt cái dớp đen đủi đó.

  • Bình luận: Rượu của Sir Alex có vị gì? Bình luận: Rượu của Sir Alex có vị gì?

    Người ta thấy Sir Alex Ferguson xuất hiện tại sân The Light với một chai vang đỏ trên tay. Ông đã mang rượu tới đó để uống với một trong 2 đồng nghiệp, kẻ thua cuộc David Moyes hoặc người thắng trận Gus Poyet? Hay Sir Alex đã được một trong hai người đó hoặc các lãnh đạo sân The Light tặng một chai rượu mang về vì biết rằng ông sẽ tới

  • Lại một vụ nhầm lẫn mắc cười liên quan đến Man City Lại một vụ nhầm lẫn mắc cười liên quan đến Man City

    Phát biểu sau chiến thắng hủy diệt 6-0 trước West Ham, tiền đạo Edin Dzeko của Man City đã có tình huống nhầm lẫn tai hại khi chỉ nghĩ đội nhà thắng 5-0.

  • Man City được tăng hỏa lực hàng công Man City được tăng hỏa lực hàng công

    Tin vui nối tiếp tin vui cho Man City trong những ngày đầu năm mới 2014 bởi sau Sergio Aguero, Jovetic cũng sẽ bình phục trong tháng này.

  • Arsenal có phương án thay Walcott Arsenal có phương án thay Walcott

    Chấn thương của Theo Walcott là cú sốc với Arsenal, vì cầu thủ này đang đạt phong độ cao. Anh cũng là người ghi bàn tốt nhất của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại.

  • M.U thanh lý Ferdinand, Vidic và Evra M.U thanh lý Ferdinand, Vidic và Evra

    HLV David Moyes đã không thể ngồi yên sau khi chứng kiến M.U của ông để thua liền 3 trận trong vòng một tuần. Theo giới truyền thông Anh, nhà cầm quân người Scotland rất thất vọng về đội nhà và dự định sẽ thanh lý hàng loạt cầu thủ trong thời gian tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x