Man City không còn điểm yếu?

MINH KIỆT
13:36 ngày 17-08-2014
Với những sự tăng cường mang tên Caballero, Mangala và Fernando, có thể thấy Man City đang sở hữu đội hình mạnh và hoàn thiện nhất Premier League hiện nay.
Man City không còn điểm yếu?
Trên hành trình vô địch của Man xanh mùa trước, người ta thấy họ vẫn có những điểm chết. Manuel Pellgrini không có một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với thủ quân Vincent Kompany, không có người thay thế xứng đáng cho cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Yaya Toure cũng không có một đối trọng xứng đáng để buộc thủ thành Joe Hart luôn nỗ lực giữ vị trí.

Cả 3 vấn đề ấy đều được giải quyết rốt ráo trong mùa Hè 2014. Với Eliaquim Mangala, Man xanh hứa hẹn sẽ sở hữu cặp trung vệ tốt nhất Premier League: Mangala chơi quyết liệt và đầy sức mạnh sẽ đá dập trong khi Kompany bọc lót phía sau. Với Fernando, Man City sở hữu một tấm khiên hữu hiệu cho hàng thủ. Kinh nghiệm đá Champions League của Fernando là có thừa, anh không hề lo ngại việc phải thi đấu trong những trận đấu căng thẳng trước những đối thủ lớn.

Ở vị trí thủ môn, Willy Caballero là một cái tên rất đáng theo dõi. Những ai thường xuyên xem La Liga đều hiểu rõ khả năng phản xạ của thủ thành người Argentina này là tốt như thế nào. Chính Caballero, cùng với Keylor Navas mới là 2 thủ môn có số pha cứu thua nhiều nhất La Liga mùa trước. Sự hiện diện của Caballero, dù anh chưa thể chiếm được vị trí chính thức của Hart, cũng gây áp lực lớn lên thủ thành người Anh. Tự nỗ lực của Hart sẽ giúp cho anh trở thành một chốt chặn đáng tin cậy hơn trong mùa bóng này.



Còn gì nữa? Còn Stevan Jovetic, chân sút gần như đã trở thành một người hoàn toàn khác so với mùa bóng năm ngoái. Kinh nghiệm của Frank Lampard sẽ hữu ích cho Man City trong những khoảng thời gian nhất định. Và nếu như Kun Aguero có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh chấn thương, anh vẫn sẽ là chân sút đáng sợ bậc nhất Premier League.

Nghĩa là nếu căng đội hình City ra, ta sẽ thấy họ là đội bóng không chỉ mạnh và còn đều nhất Premier League. Ở mỗi vị trí hiện tại Man City đều có 2 cầu thủ có chất lượng không chênh lệch bao nhiêu đảm trách. Nó giúp họ có thể đá nhiều đấu trường cũng như không quá âu lo nếu gặp chấn thương, ngay cả ở những vị trí trụ cột.

Trong bài bình luận cho tờ Guardian, cựu tiền vệ Liverpool Dietmar Hamann đã nhận định Man City chính là ứng viên số 1 mùa này. Theo Hamann, Liverpool sẽ gặp khó khi phải chia sức cho Champions League. Chelsea đã mạnh hơn, nhưng chiến thuật của Mourinho không còn gây bất ngờ nữa. Tóm lại: Man City chính là ứng viên vượt trội hơn tất cả khi Premier League ở vạch xuất phát.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Man City chỉ cần Toure cho hiện tại Man City chỉ cần Toure cho hiện tại

    Man City vừa gia hạn với một loạt trụ cột như Sergio Aguero, Vincent Kompany, David Silva, Samir Nasri… nhưng không có Yaya Toure. Có lẽ Man City sẽ chỉ níu chân anh trong Hè này. Ở tuổi 31, Toure không được xem là tương lai của Man xanh.

  • Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm

    Man City là ứng viên sừng sỏ cho danh hiệu vô địch, nhưng cũng như các đối thủ cạnh tranh khác, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng có điểm yếu. Đá sân khách không hay và tốn nhiều thời gian rốt đa chính là những điểm yếu của Man xanh.

  • Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối

    “M.U, thủ quân của các bạn là một Scouse!”, đó là những lời chế giễu các fan Swansea không ngớt cất lên trên các khán đài Old Trafford tối qua.

  • Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez

    HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng tiền đạo tân binh Alexis Sanchez sẽ nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong màu áo mới sau màn ra mắt khá thành công ở chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Crystal Palace tại vòng 1 Premier League 2014/15.

  • M.U trình làng hai tài năng trẻ trong trận mở màn Premier League M.U trình làng hai tài năng trẻ trong trận mở màn Premier League

    Trung vệ Tyler Blackett và tiền vệ Jesse Lingard đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho M.U. Tuy nhiên, đó lại là kỷ niệm buồn với hai cầu thủ này khi Quỷ đỏ thất thủ 1-2 trước Swansea.

  • Anti-fan hả hê với thất bại của thày trò Van Gaal Anti-fan hả hê với thất bại của thày trò Van Gaal

    Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt M.U, HLV Louis van Gaal mới phải nếm mùi thất bại. Và đây cũng là lần đầu tiên, ông phải hứng chịu vô vàn “gạch đá” trên mạng xã hội.

  • 5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U 5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U

    Điều không ai ngờ tới đã xảy ra: HLV Louis van Gaal nhận thất bại ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt M.U. Sau đây là 5 điều rút ra từ màn ra mắt tệ hại này.

  • Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân? Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân?

    Sau trận thua bạc nhược của M.U trước Swansea ở ngày khai mạc Premier League, cựu tiền vệ Paul Scholes tiếp tục có những chỉ trích nhắm vào chính sách chuyển nhượng của Quỷ Đỏ, trong khi Van Gaal tỏ ra chấp nhận thất bại.

  • Bình Luận Man City: “Canh bạc” lút vốn Bình Luận Man City: “Canh bạc” lút vốn

    Eliaquim Mangala là hậu vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá Anh, với cái giá hơn 40 triệu euro. Cầu thủ người Pháp được xem là mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh bộ ghép hình hoàn hảo nhất của Premier League mang tên Manchester City.

  • Liverpool: Hết rồi cái thời “thủ phá” Liverpool: Hết rồi cái thời “thủ phá”

    Mùa 2013/14, Liverpool cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League, kém nhà vô địch Man City vỏn vẹn 2 điểm. Xét về số bàn thắng ghi được, The Kop (101 bàn) cũng chỉ kém mỗi The Citizens (102). Nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến họ không thể vô địch có lẽ không nằm ở số điểm hay số bàn thắng, mà là số lần thủng lưới.

  • 19h30 ngày 17/8, sân Anfield, Liverpool vs Southampton: Khách cứng đầu! 19h30 ngày 17/8, sân Anfield, Liverpool vs Southampton: Khách cứng đầu!

    Liverpool là kẻ “rút ruột” Southampton nhiều nhất ở mùa Hè này. Thật thú vị, 2 đội lại gặp nhau ngay trong vòng khai màn. Một trận đấu nhiều cảm xúc. Và các vị khách sẽ có dịp để chứng tỏ dù bị “hút máu”, họ vẫn sẽ đứng vững trước Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x