Mourinho thừa nhận vẫn rất cần "tứ trụ" ở Chelsea

QUANG MINH
15:43 ngày 06-10-2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã có cuộc trò chuyện khá cởi mở về các vấn đề liên quan đến mình và CLB Chelsea. Trong đó, Mourinho cũng giải thích những lý do vì sao ông vẫn cần sự phục vụ của "tứ trụ": Lampard, Terry, Cole và Cech.
Mourinho thừa nhận vẫn rất cần "tứ trụ" ở Chelsea
Ở lần thứ 2 trở lại dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho đã có những thay đổi đáng kể. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không còn nhận mình là "Người đặc biệt", không còn những hành động ngông cuồng. Tuy nhiên, ở người đàn ông này vẫn còn nhiều điều không hề thay đổi.

Trước chuyến hành quân tới sân Carrow Road của Norwich, Mourinho khá thoải mái cho biết về những thói quen khó bỏ của mình sau mỗi trận đấu, về tầm quan trọng của những công thần trong đội hình của Chelsea.

"Ngày mà tôi để thua một trận đấu và đi về nhà với một nụ cười trên khuôn mặt, tôi nói với bạn lời tạm biệt, mọi thứ với tôi như thế là hoàn tất", Mourinho mở đầu buổi trả lời phỏng vấn.

"Chúng tôi biết, chúng tôi không thể giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu, nhưng chúng tôi phải chơi tất cả các trận đấu, với tất cả những đối thủ cạnh tranh để giành chiến thắng. Nếu bạn thua trận, bạn có thể về nhà với khuôn mặt không hề vui vẻ, song bạn ngủ ngon".

Bên cạnh đó, Mourinho cũng cho biết, ông luôn cảm thấy mình sẽ trở lại Anh sau khi rời Chelsea để dẫn dắt Inter cũng như Real. Chính vì thế, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định giữ lại ngôi nhà của mình ở London

"Bạn không thấy tôi bởi tôi không đến xem các trận đấu, nhưng tôi đã trở lại London rất nhiều lần. Tôi chuẩn bị cho tương lai của các con tôi tại đây, cũng như việc học tập ở trường của chúng".

Mourinho cần sự phục vụ của những công thần như Lampard, Terry, Cole và Cech

Trong những ngày cuối của mình tại Real, Mourinho đã phải đối mặt với những cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ, cầm đầu là đội trưởng Iker Casillas và đội phó Sergio Ramos. Trở lại Chelsea, chiến lược gia 50 tuổi đã may mắn khi vẫn còn đó những cầu thủ "con cưng" mà ông đã cộng tác cùng 6 năm trước là thủ môn Petr Cech, đội trưởng John Terry, đội phó Frank Lampard và hậu vệ cánh Ashley Cole.

"Một số HLV, khi họ đến CLB mới, họ muốn có 4 hoặc 5 cầu thủ họ biết rõ. Tôi đã không lo lắng về điều này vì họ (Lampard, Terry, Cole, Cech) đã ở đây. Họ làm cuộc sống của tôi cảm thấy dễ chịu", Mourinho cho biết.

"Họ đã giúp đỡ tôi, giúp đỡ các cầu thủ khác để phân tích những chỉ đạo cũng như những phản ứng của tôi".

"Đó thực sự là những trợ thủ rất lớn, họ là những cầu thủ tốt và là những chuyên gia hàng đầu. Mối quan hệ giữa tôi và họ là hoàn hảo ở giai đoạn này trong sự nghiệp. Họ biết quyết định của tôi là tốt nhất nên họ tin tưởng tôi", chiến lược gia 50 tuổi kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Moses cách gôn trống 3m đá không vào Moses cách gôn trống 3m đá không vào

    Tiền vệ Victor Moses của Liverpool không thể ghi bàn vào lưới của Crystal Palace ở cự ly rất gần dù trước mặt anh là khung thành rộng mở.

  • Arsenal: Hạnh phúc từ những chuyến đi Arsenal: Hạnh phúc từ những chuyến đi

    Một đội bóng mạnh không chỉ biết kéo đối phương về nhà mình để “làm thịt” mà còn biết khiến sân bóng của đối thủ im tiếng. Arsenal đang làm được điều đó với chuỗi 8 trận thắng khi xa nhà. Thắng nốt West Brom đêm nay, họ sẽ chạm kỷ lục về mạch trận thắng liên tục trên sân khách: 9 trận.

  • M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí

    M.U tiếp tục thể hiện một diện mạo nhạt nhòa trong trận đấu đêm qua với Sunderland. Đoàn quân của HLV David Moyes đã thắng, nhưng không hẳn những CĐV của họ cảm thấy hài lòng.

  • Vidic mắc 2 sai lầm giống nhau chỉ trong 1 tuần Vidic mắc 2 sai lầm giống nhau chỉ trong 1 tuần

    Trong hai trận đấu gặp Shakhtar và Sunderland, thủ quân Nemanja Vidic của M.U đều mắc sai lầm trong việc phá bóng, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. May cho trung vệ người Serbia, Quỷ đỏ không phải nhận thất bại chung cuộc sau những tai nạn đó.

  • Eto’o sẽ là chủ công của Chelsea Eto’o sẽ là chủ công của Chelsea

    Với việc Fernando Torres gặp chấn thương và sẽ nghỉ 3 trận đấu tới, HLV Jose Mourinho có 3 lựa chọn, trong số đó có việc dùng Demba Ba hoặc Andre Schuerrle, người mà Jose đã dùng với tư cách tiền đạo cắm một vài lần từ đầu mùa. Nhưng ông đã nhanh chóng công khai kế hoạch của mình: Samuel Eto’o sẽ là chủ công của Chelsea trong thời gian tới.

  • Góc nhìn: Wilshere và điếu thuốc tai hại Góc nhìn: Wilshere và điếu thuốc tai hại

    Vị trí của Jack Wilshere tại Arsenal vốn đã lung lay dữ dội, nay lại càng có cơ sở trở thành hiện thực khi tấm ảnh anh đang phì phèo điếu thuốc lan đi với tốc độ chóng mặt trên mạng.

  • 5 mùa giải Arsenal khởi đầu tốt nhất với Wenger 5 mùa giải Arsenal khởi đầu tốt nhất với Wenger

    Giành 15 điểm/6 vòng đầu, Arsenal đang có một trong những màn khởi động tốt nhất dưới thời HLV Arsene Wenger. Cùng điểm lại 5 mùa giải khởi đầu xuất sắc nhất của Pháo thủ tại Premier League…

  • Sự trưởng thành của Aaron Ramsey: "Anh thợ" hoàn hảo Sự trưởng thành của Aaron Ramsey: "Anh thợ" hoàn hảo

    Những ai chờ đợi ngôi sao 42 triệu bảng Mesut Oezil tỏa sáng ở Arsenal đều chẳng phí công. Nhưng hấp dẫn thay, cầu thủ xuất sắc nhất giúp Arsenal dẫn đầu Premier League sau 6 vòng đấu lại là ngôi sao trẻ Aaron Ramsey. Đấy là hiện tượng đáng chú ý nhất trước khi Premier League bước vào tháng 10.

  • Januzaj - Ngọn hải đăng soi sáng Old Trafford Januzaj - Ngọn hải đăng soi sáng Old Trafford

    Trong một đêm Man United tiếp tục hình ảnh gây thất vọng, Adnan Januzaj như một ngọn hải đăng giúp Manucians nhìn về tương lai bớt u ám hơn. Với cá nhân David Moyes, ông đã thắng trong canh bạc đặt vào cậu trai trẻ mới 18 tuổi.

  • Lukaku: "Xin đừng trách Mourinho" Lukaku: "Xin đừng trách Mourinho"

    Trả lời phỏng vấn sau trận Everton thua Man City 1-3, tiền đạo Romelu Lukaku tiết lộ chính anh đã hỏi ý kiến HLV Jose Mourinho về việc muốn rời Chelsea theo dạng cho mượn chứ không phải bị “Người đặc biệt” đẩy đi.

  • Bình luận: Liverpool đang sở hữu "của hiếm" Bình luận: Liverpool đang sở hữu "của hiếm"

    Thắng lợi của Liverpool trong cuộc tiếp đón Crystal Palace không chỉ cuốn hút người xem với những bàn thắng, lối chơi tấn công máu lửa, mà còn là màn trình diễn tuyệt hảo của bộ đôi Luis Suarez-Daniel Sturridge.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x