Năng nhặt & chặt bị

Đức Hoàng Đức Hoàng
06:21 ngày 11-08-2013
M.U có thể đang thất bại trên TTCN mùa Hè này. Nhưng về mặt kinh doanh thì họ vẫn đang thể hiện đẳng cấp kiểu M.U. Không có Thiago, không có Fabregas, chưa có Fellaini hay Baines, nhưng hợp đồng kinh doanh mới thì có.
Năng nhặt & chặt bị
1. Lạc trong một rừng tin tức về việc HLV David Moyes trượt mục tiêu này, xoay sở với mục tiêu khác, đối thoại bất thành với Wayne Rooney là một mẩu tin nhỏ về việc họ mới ký thêm hợp đồng với hãng tài chính afb của Kenya để phát hành thẻ tín dụng thương hiệu “Manchester United”.

Không biết thị trường Trung Phi, khu vực nghèo nhất trên thế giới có thể mang về cho  M.U bao nhiêu tiền. Nhưng riêng cái việc nhảy vào thị trường Trung Phi đã thể hiện tham vọng của Man United. Một thống kê nhỏ khác: đây đã là đối tác tài chính thứ 12 của Quỷ đỏ trên toàn cầu. Không cần nói hẳn nhiều người cũng biết họ là đội có nhiều đối tác tài chính nhất thế giới.

Trong vòng 10 ngày qua, M.U đã ký 2 hợp đồng thương mại. Hôm 31/7, họ vừa có nhà tài trợ mới nhất của mình, công ty PepsiCo. Hãng này sẽ trở thành “Đối tác nước giải khát của M.U” tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á.



2. Đặt những thông tin liên tục về chuyển nhượng cạnh những thông tin liên tục về ký kết hợp đồng thương mại của M.U tạo ra một sự tương phản lớn.

Người ta có quyền đặt câu hỏi cuối cùng thì các lãnh đạo Man United đã làm gì trong mùa Hè này? Trong khi đội hình của HLV David Moyes đang chờ được bổ sung thêm nhân sự trong vô vọng, thì két sắt của CLB đã được bổ sung thêm một lượng tiền lớn. Một tour du đấu dài, một hợp đồng tài trợ với tập đoàn lớn, một đối tác ở tận... Kenya.

Những động thái ấy tích cực vì nó nói lên rằng dù David Moyes hay là Alex Ferguson thì sức hút của thương hiệu Manchester United vẫn thay đổi và họ sẽ là một đội bóng giàu có trong nhiều năm nữa.

Nhưng người ta cũng không quên rằng Liverpool đến giờ phút này vẫn là một thương hiệu mạnh, vẫn thu hút được những hợp đồng tài trợ có giá trị thuộc hàng cao ở châu Âu, dù dưới quyền các ông chủ Mỹ, Liverpool đã tự làm suy yếu mình trên sân cỏ và bây giờ thậm chí lọt vào Top 4 cũng là một nhiệm vụ xa xỉ với thày trò Brendan Rodgers. Họ đang sống bằng hào quang quá khứ.

Nếu nhân lộ trình mà Man United đã đi trong một tháng qua lên thành 5 năm, sẽ thu được lộ trình của Liverpool: những hợp đồng thương mại vẫn được ký kết, CLB vẫn kiếm ra nhiều tiền trên cái tên mình, nhưng đội hình thì không được đầu tư thích đáng. Và bây giờ hoàn cảnh của Liverpool thì không cần phân tích thêm nữa.



3. Trong mùa chuyển nhượng lận đận của Man United, có một khía cạnh mà nhiều người không muốn nhắc đến. Có lẽ bởi vì nó đã được nhắc đến quá nhiều rồi và khiến nhiều người mệt mỏi.

Đó là quyết tâm của nhà Glazer với M.U. Họ chưa bao giờ thể hiện rằng mình muốn nâng tầm Man United. Họ chỉ loay hoay với những hợp đồng kinh tế, để trả nợ và để thu lợi nhuận.

Mức độ đầu tư vào đội hình của M.U luôn hạn chế, trong 4 mùa chuyển nhượng qua bội chi của đội bóng này trên TTCN là hơn 30 triệu bảng, nghĩa là trung bình chưa đến 10 triệu bảng/mùa, so với doanh thu cả tỷ bảng trong giai đoạn ấy.

Thái độ ấy dường như đã được phản ánh trong mùa Hè này: cuối cùng thì thất bại của M.U có phải chỉ đến từ việc Ferguson giải nghệ? Các ông chủ đã thực sự quyết tâm chưa?

Họ đã thể hiện quyết tâm rồi. Quyết tâm kiếm thêm nhiều tiền.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Non nửa HLV ở Premier League... "mặc váy" Non nửa HLV ở Premier League... "mặc váy"

    Hôm nay, David Moyes chạm trán Owen Coyle trên băng ghế huấn luyện, hay trực tiếp hơn một chút, hai người Scotland sẽ phân thắng-thua trong một trận đấu của người Anh. Từ cuộc chiến của hai người Scotland, hãy cùng hồi tưởng lại một chút tầm ảnh hưởng bao trùm của các HLV Scotland - những người đàn ông mặc váy - tại Premier League.

  • 20h00 ngày 11/8, M.U vs Wigan: Chiến quả đầu tiên 20h00 ngày 11/8, M.U vs Wigan: Chiến quả đầu tiên

    Tối nay, chiến lược gia người Scotland đứng trước cơ hội lớn giành chiến quả đầu tiên nếu đánh bại Wigan. Xa hơn nữa, David Moyes cũng cần chiến thắng để giảm bớt sức ép sau những trận giao hữu tồi tệ đầu mùa của Quỷ đỏ.

  • Rooney bị gạt khỏi danh sách trận tranh Siêu cúp Anh Rooney bị gạt khỏi danh sách trận tranh Siêu cúp Anh

    Theo giới truyền thông Anh, tiền đạo Wayne Rooney của M.U sẽ không dự trận Siêu cúp gặp Wigan tối nay vì chấn thương vai. Đáng nói, trên mạng xã hội, cầu thủ này lại tuyên bố anh hoàn toàn có thể thi đấu cho ĐT Anh.

  • M.U cố hỏi Fabregas lần cuối M.U cố hỏi Fabregas lần cuối

    Báo chí Anh hôm qua đưa tin Man United đã đưa ra lời đề nghị cuối cùng với cả Barca lẫn Fabregas. Mức phí chuyển nhượng đề xuất là 40 triệu bảng còn lương mà Fabregas có thể nhận được tại M.U là 200.000 bảng/tuần, cao nhất tại Old Trafford.

  • 5 dự đoán về M.U mùa tới 5 dự đoán về M.U mùa tới

    Mùa giải 2013/14 sắp bắt đầu, bạn không còn phải chuyển kênh thể thao liên tiếp để tìm kiếm những trận bóng đá hay giả vờ quan tâm tới quần vợt và đua xe công thức 1 nữa. Dưới đây là 5 dự đoán về M.U, cái tên luôn nhận được sự quan tâm, trong mùa giải đầu tiên của họ không có Sir Alex Ferguson sau 26 năm.

  • Tin nhanh Arsenal ngày 10/8 Tin nhanh Arsenal ngày 10/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của Arsenal ngày 10/8.

  • BongdaplusTV: David Moyes nên dùng các cầu thủ chạy cánh thế nào? BongdaplusTV: David Moyes nên dùng các cầu thủ chạy cánh thế nào?

    Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ Sir Alex, HLV David Moyes cũng đã có những điều chỉnh về chiến thuật trong đội hình M.U. Trên kênh Sky Sport, cựu hậu vệ Jamie Carragher của Livepool và cựu hậu vệ Gary Neville của M.U đã có cuộc thảo luận về những phương án mà HLV Moyes có thể sử dụng với những cầu thủ cánh trong đội hình "Quỷ đỏ".

  • Trước trận tranh Community Shield:  Moyes-Coyle và những ký ức Glasgow Trước trận tranh Community Shield: Moyes-Coyle và những ký ức Glasgow

    Hai người bạn cũ sẽ ngồi trên ghế huấn luyện trong cuộc chiến ở Wembley ngày mai mở màn cho mùa giải mới.

  • Moyes, mọi chuyện sẽ ngày càng tốt đẹp! Moyes, mọi chuyện sẽ ngày càng tốt đẹp!

    Cho tới thời điểm này, chưa có gì ở M.U cho thấy họ đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Ấy vậy mà hồi giữa tuần, David Moyes tuyên bố ông đang rất háo hức chờ đón thời điểm mùa giải khởi tranh. Có lẽ với HLV người Scotland, một khởi đầu mới sẽ giúp xua tan phần nào những “đen đủi” liên tiếp ông gặp phải từ khi tới Old Trafford.

  • Những mục tiêu hợp lý cho tứ đại gia nước Anh Những mục tiêu hợp lý cho tứ đại gia nước Anh

    Các đại gia ở Premier League đang gặp nhiều khó khăn trong viêc chiêu mộ "sao sáng" ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Nhưng họ vẫn còn các mục tiêu khác rẻ hơn và tiềm năng chẳng kém.

  • Mou 2004 và Mou 2013 khác nhau chỗ nào? Mou 2004 và Mou 2013 khác nhau chỗ nào?

    Một thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày đầu tiên Mourinho đặt chân đến nước Anh, nhưng tuổi tác không phải là khác biệt duy nhất giữa Mou ngày ấy và bây giờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x