Những vị trí Arsenal cần tăng cường gấp

Chi Nguyễn
13:49 ngày 21-08-2013
Arsenal đang phải hứng chịu một “cơn bão” chấn thương khốc liệt ngay đầu mùa giải mới. Dù muốn dù không, Arsenal sẽ phải dốc sức trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè để tăng cường lực lượng.
Những vị trí Arsenal cần tăng cường gấp
Mới đây, HLV Arsene Wenger đã có một tuyên bố rất… ngoan cố khi khẳng định Arsenal vẫn “thành công” trên thị trường chuyển nhượng. Mới chỉ có thêm 1 tân binh, sau vòng 1 Premier League 2013/14 danh sách chấn thương đã tăng lên thành 10 người, liên tục mua hụt các mục tiêu chiến lược… không rõ “thành công” theo quan điểm của “Giáo sư” là thế nào? Chỉ biết rằng, các CĐV Arsenal lúc này đang hết sức sốt ruột, thậm chí là tức giận về tình hình mua sắm buồn thảm của đội nhà.

Nhưng “thành công” là vậy, HLV Arsene Wenger vẫn chưa tuyên bố rút khỏi thị trường chuyển nhượng. Vì thế, người hâm mộ “Pháo thủ” vẫn có lí do để tin rằng Arsenal sẽ có tân binh trong những ngày cuối của "phiên chợ Hè".

Vậy thì, Arsenal cần phải tăng cường tức tốc những vị trí nào?

Thủ môn


Wojcech Szczesny (giữa)

Sau trận thua tan tác 1-3 trước Aston Villa ở trận ra quân tại Premier League mùa này,  Wojcech Szczesny đã cho thấy vì sao HLV Wenger vẫn đau đầu vì mối lo mang tên “thủ môn” trong những năm qua. Thủ thành người Ba Lan đã khiến Arsenal phải chịu 1 trong 2 quả penalty ở trận đấu đó, và điều đó cho thấy anh chưa thực sự có một tâm lí vững vàng.

Iker Casillas là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Nhưng rất có thể, đây chỉ là một cuộc theo đuổi giống các vụ Gonzalo Higuain, Wayne Rooney, hay Luis Suarez. Arsenal chắc chắn không thể với tới những mục tiêu như Casillas, song nếu quyết mua Julio Cesar (QPR) hay Vicente Guaita (Valencia) thì họ hoàn toàn có thể thành công.

Trung vệ


Arsenal cần có thêm một trung vệ mới, và Williams là mục tiêu phù hợp

Đội trưởng Thomas Vermaelen đang dưỡng thương, và chưa có gì bảo đảm trung vệ người Bỉ sẽ trở lại với phong độ đỉnh cao. Laurent Koscielny thì vừa có một trận đấu “thảm họa” trước Aston Villa. Thực tế, Arsenal vẫn đang theo đuổi Ashley Williams của Swansea từ lâu. Và với tình hình cấp bách như hiện tại, đội bóng thành London cần quyết đoán hơn để có sự bổ sung kịp thời.

Tiền vệ đánh chặn

Arsenal đang có nhiều tiền vệ giỏi, nhưng là ở mặt trận tấn công. Vì thế, họ rất dễ dính đòn “hồi mã thương” khi thiếu hẳn một tấm lá chắn từ xa.

Hiện tại, Arsenal chỉ còn Abou Diaby là mẫu tiền vệ như thế. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 3 vừa qua vì chấn thương dây chằng đầu gối trái.

Luiz Gustavo (Wolfsburg), Geoffrey Kondogbia (Sevilla) là những mục tiêu mà Arsenal hoàn toàn có thể mua được. Nhưng đáng tiếc, do không mạnh tay như đã hứa ở hồi đầu kì chuyển nhượng, "Pháo thủ" đã thất bại trong những thương vụ này.

Tiền đạo


Olivier Giroud có thể đang chơi tốt, nhưng như thế là chưa đủ cho Arsenal

Trong đợt giao hữu mùa Hè và ở trận ra quân mùa giải mới, Olivier Giroud đã ghi bàn đều đặn. Đó là những tín hiệu lạc quan về một mùa giải mới khởi sắc hơn đối với tiền đạo người Pháp. Nhưng ngay bản thân Giroud cũng phải thừa nhận rằng hàng công Arsenal cần phải có sự bổ sung ngay trong kì chuyển nhượng này, sau khi đã bán Gervinho (Roma), Marouane Chamakh (Crystal Palace), còn Nicklas Bendtner từ lâu đã không được nhắc tới.

Luiz Suarez (Liverpool) hay Wayne Rooney (M.U) không phải là những cái tên Arsenal có thể mua được trong vòng 11 ngày tới. Nhưng họ có thể chọn được những phương án thay thế hợp lí hơn. Vấn đề là Arsenal có thực sự muốn chi tiền hay không mà thôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Đằng sau sự sụp đổ của Anzhi Makhachkala: Quân tốt thí bóng đá trên bàn cờ chính trị Đằng sau sự sụp đổ của Anzhi Makhachkala: Quân tốt thí bóng đá trên bàn cờ chính trị

    Bóng đá có một quy luật muôn thuở: tiền bạc không bảo đảm đem lại thành công. Nhưng đừng nghĩ rằng CLB “nhà giàu” Anzhi Makhachkala sụp đổ vì quy luật ấy. Lý do đơn giản: chẳng hề có quy luật bóng đá nào đối với một thực thể vốn chỉ là bóng đá trên danh nghĩa!

  • Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng

    Chủ tịch Daniel Levy vừa trải qua một hành trình dài từ căn nhà của gia đình ông tại Florida vượt Đại Tây Dương trở lại London, để bắt đầu một cuộc hành trình mới: cuộc cách mạng sau sự ra đi của Gareth Bale.

  • Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa

    Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Aston Villa tại Premier League đêm nay, HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn Chelsea phải biết tận dụng thời cơ để kết liễu đối phương ngay khi có thể.

  • Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!? Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!?

    Thật khó nếu muốn dùng từ “thành công” để mô tả cho những chính sách chuyển nhượng của Arsenal vài năm qua. Nhưng luôn có một người tại Bắc London vẫn sẵn lòng thốt lên từ ngữ xa xỉ đó, ngay cả khi CLB liên tiếp hứng chịu những thất bại khó chấp nhận.

  • Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain

    Do cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang cân nhắc mua Diego Capel của Sporting Lisbon về thay thế.

  • Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland

    Phil Bardsley đã bị cấm bén mảng đến sân tập của Sunderland sau khi có hành vi chế nhạo thất bại của đội nhà ở trận ra quân Premier League mùa này.

  • Man City: Bùng nổ thì tốt, nhưng quan trọng là ổn định! Man City: Bùng nổ thì tốt, nhưng quan trọng là ổn định!

    “Đây chưa phải khởi đầu trong mơ. Đây chỉ là khởi đầu tốt” - HLV Manuel Pellegrini tỏ ra khiêm tốn sau chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 1 vào rạng sáng qua. Nhưng rất khó tưởng tượng ra một cách khởi đầu nào tuyệt vời hơn cho HLV người Chile.

  • Bi kịch của Casillas: Đến “Thánh” cũng phải phấn đấu Bi kịch của Casillas: Đến “Thánh” cũng phải phấn đấu

    Còn gì tồi tệ hơn khi phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu trong trận ra quân mang theo rất nhiều háo hức. Iker Casillas là thủ quân, là thủ lĩnh của đội bóng, vậy mà anh đành chứng kiến Diego Lopez đứng trong khung thành mà anh đã làm nên lịch sử.

  • Casillas nguy cơ mất luôn suất chính ở đội tuyển Casillas nguy cơ mất luôn suất chính ở đội tuyển

    Tin xấu cho Iker Casillas là HLV Carlo Ancelotti không phải là người thích xoay vòng thủ môn, chí ít là tại giải vô địch quốc nội.

  • Chelsea: Thời gian cho Torres sắp cạn Chelsea: Thời gian cho Torres sắp cạn

    Fernando Torres vẫn gây thất vọng như một thói quen. Anh được HLV Jose Mourinho tin tưởng cho đá chính ở trận ra quân gặp Hull City, nhưng trong 75 phút xuất hiện trên sân, anh chỉ chạm bóng được 32 lần, tung ra 2 cú dứt điểm và thực hiện 24 đường chuyền, trong đó chỉ có 16 lần bóng đến được chân đồng đội.

  • 01h45 ngày 22/8, Chelsea vs Aston Villa: Ngôi đầu chờ Mourinho 01h45 ngày 22/8, Chelsea vs Aston Villa: Ngôi đầu chờ Mourinho

    Aston Villa đã làm nên bất ngờ lớn nhất vòng đấu mở màn Premier League khi đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại Emirates. Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo đội bóng miền Trung nước Anh sẽ đứng vững khi tới Stamford Bridge đêm nay, trước một Chelsea đang khát khao độc chiếm ngôi đầu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x