Pellegrini và vấn đề bản sắc của Manchester City

Chiêu Văn
18:16 ngày 17-09-2013
Những lời chức mừng sinh nhật dồn dập gửi tới Manuel Pellegrini trong cuộc họp báo tối qua, nhưng HLV người Chile sẽ chỉ có rất ít thời gian để tận hưởng.
Pellegrini và vấn đề bản sắc của Manchester City
Nếu như người tiền nhiệm của ông là HLV Roberto Mancini thường ăn sinh nhật hoành tráng với một bữa tiệc đồ ăn Ý thời còn ở Etihad thì với Pellegrini, tuổi 60 đến cùng nỗi ám ảnh về chiếc chén thánh còn xa vời của Manchester City: Champions League. Man City đã chơi quá tệ ở châu Âu trong 2 mùa vừa qua tới mức giờ đây Champions League giống như một lò "xay thịt" với họ.

Dù đội trưởng Vincent Kompany tối nay đã sẵn sàng trở lại sau một chấn thương căng cơ khiến anh vắng cả tháng qua, thì chiến lược gia người Chile vẫn cho rằng đội hình rất đắt giá của ông còn những chướng ngại tâm lý cần phải vượt qua.

“Đã 3 năm qua đội bóng không làm tốt tại châu Âu, nhưng tôi nghĩ chúng tôi nên quên đi việc Manchester City không vượt qua vòng bảng ở 2 mùa trước và trước đó nữa chỉ được chơi ở Europa League”, ông nói. “Khía cạnh quan trọng nhất là khiến các cầu thủ cảm thấy tự tin vào năng lực của họ để tranh tài ở trình độ này”.


Đó là một tuyên bố khiêm nhường nếu nhìn vào đội hình của Man City vốn được đánh giá là hùng hậu bậc nhất ở Premier League. Nhưng các cầu thủ City chưa bao giờ dám chắc hành trình tiếp theo ở châu Âu sẽ ra sao dưới thời Mancini, người đã công khai chỉ trích Joleon Lescott ở Ajax, lên báo chê bai Joe Hart ở Madrid và tuyên bố Carlos Tevez sẽ không bao giờ ra sân cho CLB nữa ở Munich.

Pellegrini sẽ khác, ông đã có mặt ở đây nhiều lần và biết cách tạo ra lòng tin nơi các cầu thủ. Cuộc phiêu lưu ở Champions League của ông với Villarreal, đội vào bán kết năm 2006, và Malaga ở tứ kết mùa trước, đã giúp ông hiểu được khoảng cách mong manh giữa thất bại và thành công.

Giờ thì tình thế đã thay đổi, vì Pellegrini không còn dẫn dắt một đội chiếu dưới nữa. Chiến dịch này phải khác. Sẽ là một ngạc nhiên lớn nếu Man City không vượt qua được vòng loại năm nay. “Tôi luôn lặp đi lặp lại một câu với các cầu thủ”, Pellegrini nói. “Nếu chúng tôi bị loại khỏi Champions League, đó là vì chúng tôi gặp phải một đối thủ mạnh hơn, chứ không phải vì họ gặp một đội yếu”.


Trận gặp Bayern Munich có thể là có ích, giúp ông vẫn quen thuộc với vị thế chiếu dưới, nhưng trước đó Pellegrini sẽ phải đối phó với đội bóng bị coi là kẻ lót đường Viktoria Plzen đến từ CH Czech. “Một điều chắc chắn”, Pellegrini bình luận. “Mùa trước, khi có kết quả bắt thăm, AC Milan và Zenit St Petersburg hạnh phúc vì bốc phải Malaga và nói như thể họ đã vượt qua vòng bảng. Nhưng Malaga đã đứng đầu bảng”.

Bảng D của City thật ra dễ chịu hơn 2 lần trước của họ, với gương mặt còn lại là CSKA Moscow. Việc phải tiếp đón đội đương kim vô địch Bayern tại Etihad trong trận tiếp theo, thì một chiến thắng tối nay sẽ là rất cần thiết cho sự khởi đầu tự tin.

Những trận mở màn của 2 chiến dịch trước, thất bại ở Madrid và một trận hòa trên sân nhà trước Napoli, cũng đã trở thành chủ đề cho mùa hè của Man City. Nhưng nên biết, những cầu thủ đến từ CH Czech sẽ không dễ đá. Họ đã bất bại suốt từ tháng 7 ở giải vô địch quốc gia của họ, thắng 12 trong 14 trận và ghi 41 bàn.

“Tôi cho rằng Manchester City cần tiếp cận Champions League với thái độ đúng đắn vì để đi tiếp không phải chuyện dễ dàng”, Pellegrini kết luận. “CLB có đủ trải nghiệm để hiểu điều đó”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Premier League có 4 ông chủ nằm trong nhóm giàu nhất thế giới Premier League có 4 ông chủ nằm trong nhóm giàu nhất thế giới

    Theo thống kê mới công bố hôm qua (16/9) của tạp chí uy tín Forbes, hiện có 4 ông chủ người Mĩ tại Premier League nằm trong top 400 người giàu nhất thế giới năm 2013.

  • Đội hình tiêu biểu vòng 4 Premier League: Dấu ấn tân binh Đội hình tiêu biểu vòng 4 Premier League: Dấu ấn tân binh

    Vòng 4 Premier League chứng kiến việc hàng loạt CLB cho trình làng những bản hợp đồng mới. Trong số những tân binh ấy có không ít gương mặt thi đấu khá ấn tượng, thậm chí còn có tên trong đội hình tiêu biểu Premier League vòng đấu vừa rồi.

  • M.U: Januzaj lên tiếng, Lingard cũng đâu chịu "im lặng" M.U: Januzaj lên tiếng, Lingard cũng đâu chịu "im lặng"

    Sau thế hệ 1992, học viện bóng đá M.U đang háo hức chờ đón hàng loạt ngôi sao mới. Thế hệ 2013 đang được đánh giá là rất có triển vọng, trong đó nổi bật nhất chính là bộ đôi Lingard-Januzaj.

  • Rio Ferdinand lên tiếng về vụ Young ngã vờ Rio Ferdinand lên tiếng về vụ Young ngã vờ

    Trung vệ Rio Ferdinand đã đưa ra quan điểm của anh khi người đồng đội Ashley Young đang phải hứng “búa rìu dư luận” vì hành vi ăn vạ kiếm phạt đền.

  • Chờ một sự "khác người" từ David Moyes Chờ một sự "khác người" từ David Moyes

    M.U dưới triều đại của David Moyes đang thay da đổi thịt từng ngày, dù lối chơi vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn như mong đợi. Song, đây có thể coi là thành công bước đầu của David Moyes.

  • Arsenal và Man City tranh giành Valdes Arsenal và Man City tranh giành Valdes

    Thủ thành Victor Valdes đang chơi mùa giải cuối cùng trong màu áo CLB Barcelona, vào mùa Hè năm sau, nhiều khả năng anh sẽ chuyển sang chơi bóng ở Premier League.

  • Januzaj chắc chắn sẽ gia hạn hợp đồng với M.U Januzaj chắc chắn sẽ gia hạn hợp đồng với M.U

    Tài khoản chính thức của M.U trên mạng xã hội Twitter cho biết Adnan Januzaj sẽ gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford, theo tiết lộ của HLV David Moyes.

  • Eriksen: “Tôi chưa thể sánh được với Oezil” Eriksen: “Tôi chưa thể sánh được với Oezil”

    Tân binh Christian Eriksen của Tottenham đã từ chối được đem ra so sánh với Mesut Oezil của Arsenal, và cho biết anh muốn đạt được đẳng cấp như tiền vệ người Đức.

  • Man City đang lãng phí 170 triệu bảng Man City đang lãng phí 170 triệu bảng

    Theo trang web transfermarkt.co.uk, hàng công của Man City bây giờ trị giá tổng cộng 170 triệu bảng - là một trong những hàng công đắt giá nhất Premier League.

  • Jonjo Shelvey: Thiên tài hay gã hề? Jonjo Shelvey: Thiên tài hay gã hề?

    Chẳng biết nên khen hay chê Jonjo Shelvey sau màn trình diễn “điên rồ” của anh đêm qua trên sân Liberty. Đúng là ngoài tiền vệ 21 tuổi, chẳng một ai có thể khiến người ta phân vân giữa “cầu thủ hay nhất” và “cầu thủ dở nhất” chỉ trong một trận đấu.

  • Các cầu thủ Man City sốc khi Barry tới Everton Các cầu thủ Man City sốc khi Barry tới Everton

    Leighton Baines – cầu thủ được M.U săn đón nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè không giấu được sự phấn khích khi Gareth Barry gia nhập Everton thông qua bản hợp đồng cho mượn. Theo tiết lộ của Baines, các cầu thủ Man City cũng "không thể tin được" việc Barry tới Everton là sự thật.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x