Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối

Việt Dũng Việt Dũng
13:31 ngày 17-08-2014
“M.U, thủ quân của các bạn là một Scouse!”, đó là những lời chế giễu các fan Swansea không ngớt cất lên trên các khán đài Old Trafford tối qua.
Rooney: Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tối
Cho những ai chưa biết, Scouse là danh từ dùng để chỉ những người dân thành phố Liverpool, mà cái gì gắn với Liverpool đều bị xem là “không đội chung trời” với M.U. Một điều trớ trêu nữa về trường hợp của Wayne Rooney, “Quỷ đầu đàn” mới, đó là anh đã từng bày tỏ ý định rời đội bóng không dưới 2 lần.

Những ý kiến khác thì cho rằng M.U đang hơn lúc nào hết rất cần tới Rooney, điều được thể hiện trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở trận đấu chính thức đầu tiên dưới “triều đại” Louis van Gaal tối qua. Đó là một pha bay người móc bóng tuyệt đẹp trong hiệp hai, pha làm bàn vớt vát lại niềm tin trong người hâm mộ cũng như các đồng đội, dù chỉ là tạm thời. Đó là pha xử lý đúng như những gì Van Gaal đã căn dặn anh, cần phải "bay" hơn nữa, theo nghĩa đen.

Theo truyền thống tốt đẹp dưới thời Alex Ferguson, một bàn gỡ hòa như thế sẽ khởi đầu cho một cuộc ngược dòng và giành 3 điểm, nhất là khi M.U được thi đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nhưng có vẻ như kịch bản ấy vẫn còn cần Van Gaal bỏ ra thêm thời gian và công sức. Rooney trong trận đầu tiên chính thức là đội trưởng, đã chịu thất bại 1-2 dù bản thân anh có bàn thắng.

Những lời của Van Gaal nhằm khích lệ tinh thần tiền đạo người Anh đã không hề khiến anh bị căng cứng, ngược lại, dường như Rooney càng có thêm động lực để chứng tỏ mình xứng đáng với chiếc băng thủ quân hơn so với Robin van Persie.


Trong hiệp một trận đấu với Swansea, với một cú sút từ khoảng cách 30m, Rooney đã cố gắng thúc đẩy các đồng đội, những người dường như đang rơi vào trạng thái hoang mang. Đáng tiếc, nếu như đó là một bàn thắng thay vì bị Lukasz Fabianski không mấy khó khăn cản lại, hẳn là sân Old Trafford đã chìm trong nỗi vui sướng tột cùng.

Một pha sút xa khác của “gã Shrek” đã bị hậu vệ Jordi Amat đọc được và ngăn chặn thành công, trước khi anh có thêm pha dứt điểm bằng đầu đưa bóng tới thẳng vị trí của Fabianski. 8 phút sau khi bắt đầu hiệp hai, anh lại bị từ chối một kiệt tác, khi quả đá phạt chính diện đi thẳng vào góc chữ A khung thành Swansea bật ra ngoài. Nói cách khác, tất cả những cơ hội đáng chú ý nhất bên phía M.U đều đến từ đội trưởng mới của họ.

Những cơ hội hỏng ăn đã phải trả giá bởi Gylfi Sigurdsson sau đó đã ghi bàn thắng lần thứ 2 đưa đội bóng xứ Wales dẫn điểm, khiến cho toàn bộ các khán đài sân Old Trafford phải câm lặng. Quá nhiều điều để lo lắng sau trận mở màn dưới triều đại của Van Gaal: chiến thuật, hàng thủ, khả năng phối hợp...

Nhưng trên tất cả, vị trí duy nhất HLV người Hà Lan không cần phải bận tâm nhiều, đó là thủ quân Rooney, ngay cả khi anh có là một Scouse đích thực.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez Wenger kêu gọi CĐV kiên nhẫn với Sanchez

    HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng tiền đạo tân binh Alexis Sanchez sẽ nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong màu áo mới sau màn ra mắt khá thành công ở chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Crystal Palace tại vòng 1 Premier League 2014/15.

  • M.U trình làng hai tài năng trẻ trong trận mở màn Premier League M.U trình làng hai tài năng trẻ trong trận mở màn Premier League

    Trung vệ Tyler Blackett và tiền vệ Jesse Lingard đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho M.U. Tuy nhiên, đó lại là kỷ niệm buồn với hai cầu thủ này khi Quỷ đỏ thất thủ 1-2 trước Swansea.

  • Anti-fan hả hê với thất bại của thày trò Van Gaal Anti-fan hả hê với thất bại của thày trò Van Gaal

    Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt M.U, HLV Louis van Gaal mới phải nếm mùi thất bại. Và đây cũng là lần đầu tiên, ông phải hứng chịu vô vàn “gạch đá” trên mạng xã hội.

  • 5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U 5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U

    Điều không ai ngờ tới đã xảy ra: HLV Louis van Gaal nhận thất bại ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt M.U. Sau đây là 5 điều rút ra từ màn ra mắt tệ hại này.

  • Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân? Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân?

    Sau trận thua bạc nhược của M.U trước Swansea ở ngày khai mạc Premier League, cựu tiền vệ Paul Scholes tiếp tục có những chỉ trích nhắm vào chính sách chuyển nhượng của Quỷ Đỏ, trong khi Van Gaal tỏ ra chấp nhận thất bại.

  • Bình Luận Man City: “Canh bạc” lút vốn Bình Luận Man City: “Canh bạc” lút vốn

    Eliaquim Mangala là hậu vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá Anh, với cái giá hơn 40 triệu euro. Cầu thủ người Pháp được xem là mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh bộ ghép hình hoàn hảo nhất của Premier League mang tên Manchester City.

  • Liverpool: Hết rồi cái thời “thủ phá” Liverpool: Hết rồi cái thời “thủ phá”

    Mùa 2013/14, Liverpool cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League, kém nhà vô địch Man City vỏn vẹn 2 điểm. Xét về số bàn thắng ghi được, The Kop (101 bàn) cũng chỉ kém mỗi The Citizens (102). Nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến họ không thể vô địch có lẽ không nằm ở số điểm hay số bàn thắng, mà là số lần thủng lưới.

  • 19h30 ngày 17/8, sân Anfield, Liverpool vs Southampton: Khách cứng đầu! 19h30 ngày 17/8, sân Anfield, Liverpool vs Southampton: Khách cứng đầu!

    Liverpool là kẻ “rút ruột” Southampton nhiều nhất ở mùa Hè này. Thật thú vị, 2 đội lại gặp nhau ngay trong vòng khai màn. Một trận đấu nhiều cảm xúc. Và các vị khách sẽ có dịp để chứng tỏ dù bị “hút máu”, họ vẫn sẽ đứng vững trước Liverpool.

  • Ramsey tỏa sáng, Arsenal ngược dòng đánh bại Crystal Palace Ramsey tỏa sáng, Arsenal ngược dòng đánh bại Crystal Palace

    Tưởng rằng Arsenal sẽ bị cầm hòa ngay trên sân nhà thì đến đúng phút bù giờ đầu tiên, Aaron Ramsey đã ghi bàn quý hơn vàng mang về chiến thắng với tỷ số 2-1 cho Pháo thủ. Mặc dù giành 3 điểm nhưng đây là trận đấu khá thất vọng của thầy trò HLV Wenger.

  • Arsenal 2-1 Crystal Palace: Ngược dòng nghẹt thở (tường thuật) Arsenal 2-1 Crystal Palace: Ngược dòng nghẹt thở (tường thuật)

    Phải cần đến hai bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp 1 và hiệp 2, các cầu thủ Arsenal mới có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội khách Crystal Palace. Với 3 điểm có được, Pháo thủ cũng đã chấm dứt mạch 5 mùa giải liên tiếp không thắng trong ngày ra quân.

  • Tổng hợp vòng 1 Premier League loạt 21h00: Spurs thắng nghẹt thở Tổng hợp vòng 1 Premier League loạt 21h00: Spurs thắng nghẹt thở

    Dù bị West Ham dồn tới thế chân tường nhưng với bản lĩnh và một chút may mắn, Tottenham đã giành được 3 điểm sau chiến thắng 1-0 đầy kịch tính...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x