Tất cả về Lewis Baker - "Lampard mới" của Chelsea

QUANG MINH
13:21 ngày 07-01-2014
Cuối tuần qua, HLV Jose Mourinho đã trình làng một gương mặt rất mới, tài năng trẻ Lewis Baker, cầu thủ được ví như một Frank Lampard mới của Chelsea.
Tất cả về Lewis Baker - "Lampard mới" của Chelsea
Phút 87 trận đấu giữa Derby Country và Chelsea trên sân IPRO, lúc này tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía đội khách, HLV Jose Mourinho đã quyết định rút tiền vệ Oscar ra sân và tung một cầu thủ khá vô danh là Lewis Baker vào sân. Chỉ ít phút có mặt trên sân, song cầu thủ 18 tuổi đã để lại dấu ấn với những tình huống đi bóng tự tin.

Sinh ngày 25/4/1995 tại Luton, Baker là một tiền vệ đa năng (chơi ở cả trung tâm, cánh và hộ công), có thể sử dụng thành thạo cả hai chân và hiện trong biên chế của đội U21 Chelsea. Baker bắt đầu làm quen với trái bóng từ nhỏ và tập luyện 1 năm với đội bóng nghiệp dư ở Luton, trước khi được các tuyển trạch viên của Chelsea đem về Học viện bóng đá năm 2005. Baker là con trai của nhà cựu vô địch thế giới môn cử tạ, Audley Baker.

VIDEO: Tài năng của Lewis Baker

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Mùa giải trước, dù nhỏ tuổi nhất nhưng Baker là một cái tên thường xuyên trong độ hình U21 Chelsea tham dự NextGen Serie và giúp đội bóng thành London lọt vào trận chung kết trước khi bị U21 Aston Villa đánh bại. Tại FA Youth Cup, Baker đã vô địch năm 2012 và Á quân năm 2011, những giải đấu mà anh thi đấu trọn vẹn các trận.

Khả năng ghi bàn từ ngoài vòng cấm bằng những cú dứt điểm uy lực là điểm mạnh của Baker. Ngoài ra, việc thuận cả hai chân cũng là một lợi thế không nhỏ giúp cầu thủ trẻ này ghi bàn đa dạng hơn. Bằng chứng là ở trận đấu với Juventus tại NextGen Serie mùa giải vừa qua, Baker đã có một bàn thắng từ cú sút sa đầy uy lực bằng chân phải cùng một tình huống đá phạt ghi bàn mẫu mực bằng chân trái vào lưới U21 Schalke.

VIDEO: Baker dứt điểm tung lưới U21 Juventus

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


VIDEO: Baker sút phạt mẫu mực vào lưới U21 Schalke 04

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Chính lối chơi mạnh mẽ, những cú dứt điểm uy lực của Baker đã khiến người hâm mộ Chelsea ví tài năng trẻ này như một "Frank Lampard mới" của sân Stamford Bridge. Ngoài ra, một điểm mạnh khác của Baker là khả năng đá dạt biên, điều mà người đàn anh Lampard không làm được.

Tuy vậy, cầu thủ 18 tuổi này vẫn còn phải nỗ lực nhiều để có thể kiếm một vị trí chính thức trong đội hình toàn sao của Chelsea. Trước hết, Baker sẽ phải tận dụng thật tốt các cơ hội được HLV Mourinho trao cho tại các giải đấu phụ. Trận đấu với Stoke tại vòng 4 FA Cup tới đây có thể là một ví dụ. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đánh giá những mục tiêu mùa Đông của M.U Đánh giá những mục tiêu mùa Đông của M.U

    Thông tin mới nhất phát đi từ BLĐ M.U, gia đình nhà Glazer đang lên kế hoạch cấp cho HLV David Moyes 200 triệu bảng để tiến hành thanh lọc lực lượng thời gian tới.

  • Walcott có thể trở lại đỉnh cao sau chấn thương? Walcott có thể trở lại đỉnh cao sau chấn thương?

    Arsenal và ĐT Anh đã nhận tin xấu vào hôm thứ Hai, sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy tiền vệ cánh Theo Walcott dính chấn thương dây chằng chéo. Theo trang web chính thức của Pháo thủ thì Walcott sẽ phải tiến hành phẫu thuật.

  • Tương lai của Mata sẽ sáng tỏ trong tuần này Tương lai của Mata sẽ sáng tỏ trong tuần này

    Cha của Juan Mata và cũng là người đại diện của tiền vệ Chelsea sắp bay sang Anh để thương thảo với BLĐ Chelsea, ông hy vọng con trai mình sẽ gia nhập Atletico Madrid theo dạng cho mượn trước khi được đem bán chính thức.

  • Moyes được cấp 200 triệu bảng để "đi chợ" Moyes được cấp 200 triệu bảng để "đi chợ"

    Sau chuỗi thành tích nghèo nàn của M.U, có vẻ như gia đình nhà Glazer đã bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Và động thái đầu tiên của họ là chuẩn bị bơm tiền cho HLV David Moyes tham gia TTCN.

  • Fan cuồng xăm tên Mikel lên... mông Fan cuồng xăm tên Mikel lên... mông

    Một CĐV cuồng nhiệt của Chelsea đã xăm tên John Obi Mikel lên mông sau khi tuyển thủ người Nigeria ghi bàn vào lưới Derby County ở FA Cup.

  • Chelsea đang trở thành một... nhà hát Chelsea đang trở thành một... nhà hát

    Từ Oscar đến Ramires, ăn vạ đã trở thành một thói quen xấu, một căn bệnh lây lan nhanh chóng ở Chelsea. Mới đây nhất là ở trận Chelsea thắng Derby 2-0 tại sân iPro ở vòng 3 Cúp FA, Ramires bị trọng tài Andre Marriner rút thẻ vàng vì lỗi ăn vạ hết sức lộ liễu.

  • M.U: Moyes đang đứng giữa làn đạn M.U: Moyes đang đứng giữa làn đạn

    Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà, một trận khiến M.U bị loại khỏi FA Cup ngay ở vòng 3, một trận khiến cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League trở nên hết sức mong manh. Sức ép lại đè nặng lên vai HLV David Moyes.

  • Arsenal: Walcott chấn thương, cơ hội cho Gnabry Arsenal: Walcott chấn thương, cơ hội cho Gnabry

    Việc Walcott xa sân cỏ 6 tháng khiến HLV Arsene Wenger càng đau đầu về hàng công. Trước đó Bendtner cũng nghỉ 1 tháng vì chấn thương mắt cá trong khi Giroud có dấu hiệu kiệt quệ thể lực. Nhưng trong thời điểm khó khăn này, chiến lược gia người Pháp có thể trông vào một gương mặt trẻ trung đầy tiềm năng, đó là Serge Gnabry.

  • Walcott ngồi ngoài 6 tháng, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup Walcott ngồi ngoài 6 tháng, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup

    ĐT Anh và Arsenal vừa đón nhận thông tin gây sốc. Walcott sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa và có nguy cơ không thể góp mặt ở World Cup vì chấn thương dây chằng đầu gối ở chiến thắng trước Tottenham tại FA Cup hôm thứ Bảy rồi.

  • Bony - khắc tinh của thành Manchester Bony - khắc tinh của thành Manchester

    Bất ngờ lớn nhất của vòng 3 FA Cup mang tên Swansea, khi đội bóng này loại Man United bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford đêm Chủ nhật vừa qua. Người trực tiếp tạo ra cơn địa chấn đó là Wilfried Bony.

  • FA Cup hành hạ đại gia Premier League FA Cup hành hạ đại gia Premier League

    Man City phải tốn thời gian, tốn sức đá lại. Virus chấn thương lấy đi Walcott của Arsenal, Agger, Kelly của Liverpool và Rio Ferdinand của Man United. Đó đều là những thiệt hại mà FA Cup đang gieo rắc lên đầu các đại gia Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x