Thắng cách biệt 2 bàn, Man City tạm chiếm giữ ngôi đầu

Phong Linh
00:25 ngày 18-08-2014
Man City đã khởi đầu suôn sẻ trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League, khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Newcastle United vào đêm qua...
Thắng cách biệt 2 bàn, Man City tạm chiếm giữ ngôi đầu
Xem bài tường thuật chi tiết

Cầu thủ ghi bàn:

Man City: Silva (38'), Aguero (90'+2)


Do chưa có lực lượng mạnh nhất, cũng như chưa thực sự sẵn sàng cho mùa giải mới, nên Man City nhập cuộc khá thận trọng tại Newcastle. Họ chủ động chơi chậm và luôn duy trì đủ quân số ở phần sân nhà. Đó được xem như đấu sách hợp lý của HLV Manuel Pellegrini, do Newcastle, như hầu hết các CLB không có nhiều cầu thủ dự World Cup 2014, có sự chuẩn bị rất tốt về thể lực khi bước vào mùa giải mới. Chích Chòe vốn dĩ cũng rất giỏi phòng ngự phản công.

Man City kiểm soát thế trận, nhưng rất khó khăn tiếp cận khung thành Newcastle. Các chân sút của họ đều không có được tư thế thuận lợi khi dứt điểm và thường phải chọn giải pháp sút xa, như cú dứt điểm hụt bóng trong vòng cấm của Dzeko đầu trận hay pha sút xa của Nasri ở phút 12. Trong bóng đá, một đội bóng lớn đôi lúc chẳng cần phải dồn ép liên tục mới có thể ghi bàn, cũng như để giành chiến thắng. Chỉ cần một vài khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao cũng có thể giúp họ giải quyết trận đấu. Điều này đã đúng với Man City trong trận đấu này.


Pha dứt điểm thành bàn của Silva

Khi thế trận đang rất bế tắc và giằng co, Man City bất ngờ lại có được bàn thắng nhờ sự khác biệt của các ngôi sao. Phút 38, Toure treo bóng thông minh cho Edin Dzeko xâm nhập vào vòng cấm, và tiền đạo người Bosnia đã thực hiện pha giật gót tinh tế cho David Silva dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp 2, Newcastle mới chịu vùng lên. Thực sự họ đã tạo được thế trận tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Song sự non kém của các chân sút Newcastle khiến các đường lên bóng mà họ tạo ra đều không đi đến đâu. Việc Newcastle lao lên tìm kiếm bàn gỡ hòa đã giúp Man City dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương hơn. Jovetic và Dzeko đều có cơ hội dứt điểm khi trước mặt gần như chỉ còn là thủ thành Tim  Krul của Newcastle lần lượt ở các phút 61 và 66, nhưng rất tiếc cả hai đều thiếu một chút chính xác và sức mạnh khi sút bóng.


Jovetic (phải) đã có một trận đấu nỗ lực

Với ưu thế về thể lực, Newcastle dồn ép Man City vào cuối trận. Nhưng như đã nói, sự khác biệt về đẳng cấp ngôi sao đôi lúc có ý nghĩa quyết định trong một trận đấu, chứ không phải thế trận và số cơ hội. Newcastle liên tục phung phí cơ hội ngon ăn, như pha dứt điểm đối mặt của Ayoze ở phút 85'. Trong khi đó, Man City dù phải phòng ngự vào cuối trận nhưng lại có thêm bàn ấn định chiến thắng 2-0 do công của ngôi sao vừa vào sân Sergio Arguero, với 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Chiến thắng của Man City không quá dễ dàng, nhưng vẫn được xem là ấn tượng nhất trong số những ông lớn đã thi đấu ở vòng khai màn Premier League. Đây là kết quả từ đấu pháp khôn ngoan của HLV Pellegrini và đẳng cấp ngôi sao của các cầu thủ Man City.

Đội hình ra sân:
Newcastle: Krul; Janmaat, Williamson, Coloccini, Dummett; Colback, Anita (Obertan, 63'); Gouffran (Aarons, 75'), Sissoko, Cabella; Riviere (Ayoze, 84').
Man City: Hart; Clichy, Demichelis, Kompany, Kolarov; Nasri (Milner, 79'),  Fernando, Toure, Silva; Jovetic (Fernandinho, 73'), Dzeko (Aguero, 83').
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật) Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật)

    Hai pha lập công của David Silva và Sergio Aguero đã giúp Man City có chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay trước Newcastle ngay trên đất khách. Một sự khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương không thể mỹ mãn hơn cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

  • Liverpool run rẩy nhét túi 3 điểm Liverpool run rẩy nhét túi 3 điểm

    Liverpool đã vô cùng vất vả mới giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân Premier League 2014/15. Chiến thắng 2-1 trước Southampton của họ thấm đẫm mồ hôi và cả chút ít yếu tố may mắn.

  • "Chelsea mới" của Mourinho sẽ vô địch Premier League? "Chelsea mới" của Mourinho sẽ vô địch Premier League?

    Premier League trở lại vào cuối tuần này và hứa hẹn sẽ là một chiến dịch kịch tính nữa khi có 5 CLB có thể nghĩ tới chức vô địch.

  • Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật) Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim của The Kop (tường thuật)

    Khởi đầu khá tốt nhưng sự bùng nổ trong hiệp hai của Southampton đã khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, rất may thầy trò Brendan Rodgers vẫn giành trọn 3 điểm chung cuộc.

  • 22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch 22h00 ngày 17/8, Newcastle vs Man City: Uy lực nhà vô địch

    Man City được xem là đang tiệm cận sự hoàn hảo. Còn Newcastle đang trên đường định hình lại lối chơi sau sự ra đi của một loạt trụ cột. Trong hoàn cảnh đó, gặp Newcastle là cơ hội để các nhà ĐKVĐ Premier League chứng tỏ sức mạnh ngay từ trận ra quân.

  • Tin Premier League (17/8): Vidal đặt đấu chấm hết cho M.U Tin Premier League (17/8): Vidal đặt đấu chấm hết cho M.U

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 17/8.

  • Tại sao M.U sẽ không vô địch Premier League mùa này? Tại sao M.U sẽ không vô địch Premier League mùa này?

    Lịch sử 136 năm của M.U đã chỉ ra rằng, cứ lần nào Quỷ đỏ thất thủ trên sân nhà ở trận đầu tiên tại giải đấu cao nhất nước Anh thì họ sẽ không thể về nhất vào cuối mùa.

  • Chờ đợi gì ở 2 trận Premier League tối nay? Chờ đợi gì ở 2 trận Premier League tối nay?

    Tối nay, đến lượt Liverpool và Man City sẽ xuất quân tại Premier League, đối đầu với lần lượt Southampton và Newcastle. Cùng chỉ ra những điểm đáng chờ đợi của 2 cuộc đối đầu này.

  • David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Manchester United - David Moyes đã chia sẻ nhiều thông tin chưa từng được công bố trong thời gian ông còn chưa rời Old Trafford. Theo Moyes, ông từng có ý định đưa Ronaldo trở lại Old Trafford và không hề có bất đồng với tiền đạo Robin van Persie như nhiều người vẫn tưởng.

  • Man City không còn điểm yếu? Man City không còn điểm yếu?

    Với những sự tăng cường mang tên Caballero, Mangala và Fernando, có thể thấy Man City đang sở hữu đội hình mạnh và hoàn thiện nhất Premier League hiện nay.

  • Man City chỉ cần Toure cho hiện tại Man City chỉ cần Toure cho hiện tại

    Man City vừa gia hạn với một loạt trụ cột như Sergio Aguero, Vincent Kompany, David Silva, Samir Nasri… nhưng không có Yaya Toure. Có lẽ Man City sẽ chỉ níu chân anh trong Hè này. Ở tuổi 31, Toure không được xem là tương lai của Man xanh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x