Tottenham-không-Bale sẽ vận hành ra sao?

VIỆT DŨNG
16:06 ngày 21-08-2013
Sau sự ra đi (gần như chắc chắn) của Gareth Bale, Tottenham đang nỗ lực chiêu mộ hàng loạt mục tiêu lớn nhằm thế chân tiền vệ người xứ Wales. Hai cái tên Willian và Lamela đã được liên hệ để hoàn thiện sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV người Bồ.
Tottenham-không-Bale sẽ vận hành ra sao?
Ngày 18/5/2011, FC Porto của Villas-Boas đánh bại kình địch Braga trong trận chung kết để lên ngôi tại Europa League. Ở thời điểm đó, HLV người Bồ sử dụng hàng tấn công với 3 cái tên quen thuộc: Hulk (hiện đang thi đấu cho Zenit), Silvestre Varela và Radamel Falcao (Monaco) đá cao nhất. Hàng tiền vệ của họ bao gồm Fernando, Fredy Guarin (Inter) và Joao Moutinho (Monaco).

Lúc đó, Villas-Boas mới chỉ 33 tuổi. Đội hình 4-3-3 ông xây dựng nên ngày ấy đã làm nên cú ăn ba lịch sử cho vị HLV tuổi trẻ tài cao vừa “chân ướt chân ráo” tới Estadio Dragao.

Hai năm đã trôi qua kể từ thời điểm vinh quang ấy. Villas-Boas của ngày hôm nay đang đứng trước một mùa bóng mang tính bước ngoặt sau sự ra đi (gần như chắc chắn) của Gareth Bale. Họ đã sẵn sàng nâng tổng số tiền chuyển nhượng Hè này vượt mức 100 triệu bảng (đã bao gồm 58 triệu bảng chi ra cho Capoue, Chadli, Paulinho và Soldado trước đó).

Cầu thủ người Brazil Willian và tiền vệ tấn công xứ Tango Erik Lamela đang trên đường tới White Hart Lane với tổng phí chuyển nhượng lên tới 60 triệu bảng, theo thông tin từ tờ Daily Mail. Sự xuất hiện của họ tất nhiên nhằm mục đích thay thế trực tiếp tiền vệ người xứ Wales, người đã ghi 21 bàn thắng tại Premier League cho Spurs mùa giải trước.

Lamela và Willian

Willian – một tiền vệ sáng tạo cánh trái – và Lamela – tiền đạo chơi tốt ở cả hai biên – đều là những bổ sung phù hợp (trên lý thuyết) cho sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Villas-Boas, cùng với đó là chân sút Soldado chơi cao nhất, trong khi Paulinho, Etienne Caboue và Moussa Dembele chơi ở khu trung tuyến. Đó có vẻ sẽ là đội hình xuất phát ưa thích cho một Tottenham ở mùa giải không Gareth Bale.

Trong sơ đồ ấy, Lamela sẽ đóng vai trò chạy cánh phải. Chân sút người Argentina đã có 15 bàn thắng cho Roma ở mùa giải trước nổi bật về khả năng sút xa cùng những đường chuyền chính xác.

Bên cánh đối diện, Willian không giỏi ghi bàn như Lamela, nhưng khả năng sáng tạo của anh sẽ luôn đặt các đồng đội vào những tình huống thuận lợi, chưa kể những cú sút xa đầy chính xác và tỉ mỉ đặc trưng của tiền vệ người Brazil.

Ở mùa giải năm ngoái, Lamela chuyền bóng thành công 82%, và con số ấy của Willian còn ấn tượng hơn, lên tới 85%, vượt xa tỉ lệ 78% của Gareth Bale tại White Hart Lane. Mặc dù không một ai trong số 2 cầu thủ Nam Mỹ có tài xoay chuyển cục diện trận đấu như siêu sao xứ Wales mùa trước, nhưng sức mạnh của “Tottenham không Bale” chắc chắn sẽ khó lường và đa dạng hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Mourinho sẽ lần thứ 3 hỏi mua Rooney Mourinho sẽ lần thứ 3 hỏi mua Rooney

    Như để hâm nóng cho trận đại chiến sắp tới với M.U trên sân Old Trafford, HLV Jose Mourinho của Chelsea thêm một lần đăng đàn "cảnh cáo" sẽ chiêu mộ bằng được Wayne Rooney. Đây được coi là động thái "nắn gân" đối thủ của HLV người Bồ, gây những bất ổn nhất định về tâm lý chí ít là cho "gã Shrek" và đồng nghiệp David Moyes.

  • Cựu HLV M.U tin Eto'o sẽ tới Chelsea Cựu HLV M.U tin Eto'o sẽ tới Chelsea

    Cựu HLV Rene Meulensteen của Man United nói rằng ông sẽ không ngạc nhiên khi thấy tiền đạo Samuel Eto'o rời Anzhi Makhachkala đến Chelsea.

  • Những vị trí Arsenal cần tăng cường gấp Những vị trí Arsenal cần tăng cường gấp

    Arsenal đang phải hứng chịu một “cơn bão” chấn thương khốc liệt ngay đầu mùa giải mới. Dù muốn dù không, Arsenal sẽ phải dốc sức trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè để tăng cường lực lượng.

  • Đằng sau sự sụp đổ của Anzhi Makhachkala: Quân tốt thí bóng đá trên bàn cờ chính trị Đằng sau sự sụp đổ của Anzhi Makhachkala: Quân tốt thí bóng đá trên bàn cờ chính trị

    Bóng đá có một quy luật muôn thuở: tiền bạc không bảo đảm đem lại thành công. Nhưng đừng nghĩ rằng CLB “nhà giàu” Anzhi Makhachkala sụp đổ vì quy luật ấy. Lý do đơn giản: chẳng hề có quy luật bóng đá nào đối với một thực thể vốn chỉ là bóng đá trên danh nghĩa!

  • Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng Mua giỏi, bán khéo, Tottenham quyết hóa rồng

    Chủ tịch Daniel Levy vừa trải qua một hành trình dài từ căn nhà của gia đình ông tại Florida vượt Đại Tây Dương trở lại London, để bắt đầu một cuộc hành trình mới: cuộc cách mạng sau sự ra đi của Gareth Bale.

  • Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa Mourinho muốn Chelsea “tàn nhẫn” hơn nữa

    Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Aston Villa tại Premier League đêm nay, HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn Chelsea phải biết tận dụng thời cơ để kết liễu đối phương ngay khi có thể.

  • Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!? Wenger vẫn khẳng định Arsenal "thành công" trên TTCN!?

    Thật khó nếu muốn dùng từ “thành công” để mô tả cho những chính sách chuyển nhượng của Arsenal vài năm qua. Nhưng luôn có một người tại Bắc London vẫn sẵn lòng thốt lên từ ngữ xa xỉ đó, ngay cả khi CLB liên tiếp hứng chịu những thất bại khó chấp nhận.

  • Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain Arsenal nhắm cựu sao Sevilla thay Ox-Chamberlain

    Do cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain phải nghỉ thi đấu dài hạn, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang cân nhắc mua Diego Capel của Sporting Lisbon về thay thế.

  • Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland Cựu sao trẻ M.U bị cấm đến sân tập Sunderland

    Phil Bardsley đã bị cấm bén mảng đến sân tập của Sunderland sau khi có hành vi chế nhạo thất bại của đội nhà ở trận ra quân Premier League mùa này.

  • Man City: Bùng nổ thì tốt, nhưng quan trọng là ổn định! Man City: Bùng nổ thì tốt, nhưng quan trọng là ổn định!

    “Đây chưa phải khởi đầu trong mơ. Đây chỉ là khởi đầu tốt” - HLV Manuel Pellegrini tỏ ra khiêm tốn sau chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 1 vào rạng sáng qua. Nhưng rất khó tưởng tượng ra một cách khởi đầu nào tuyệt vời hơn cho HLV người Chile.

  • Bi kịch của Casillas: Đến “Thánh” cũng phải phấn đấu Bi kịch của Casillas: Đến “Thánh” cũng phải phấn đấu

    Còn gì tồi tệ hơn khi phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu trong trận ra quân mang theo rất nhiều háo hức. Iker Casillas là thủ quân, là thủ lĩnh của đội bóng, vậy mà anh đành chứng kiến Diego Lopez đứng trong khung thành mà anh đã làm nên lịch sử.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x