Walcott có thể trở lại đỉnh cao sau chấn thương?

Chiêu Văn
13:18 ngày 07-01-2014
Arsenal và ĐT Anh đã nhận tin xấu vào hôm thứ Hai, sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy tiền vệ cánh Theo Walcott dính chấn thương dây chằng chéo. Theo trang web chính thức của Pháo thủ thì Walcott sẽ phải tiến hành phẫu thuật.
Walcott có thể trở lại đỉnh cao sau chấn thương?
Walcott dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng ở trận Arsenal gặp Tottenham tại vòng 3 Cúp FA. Chấn thương của Walcott xảy ra sau một pha vào bóng của cầu thủ Spurs Danny Rose. Các chẩn đoán ban đầu cho thấy anh bị thương dây chằng và các xét nghiệm sâu hơn đã xác nhận điều đó. Arsenal cũng công bố Walcott sẽ phải vắng mặt “ít nhất 6 tháng”, dù thời gian bình phục thông thường cho kiểu chấn thương này phải lâu hơn.

Nếu Walcott chỉ bị rách dây chằng chữ thập, anh có thể trở lại sớm hơn. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, chấn thương kiểu này cũng xảy ra với các dây chằng khác lẫn phần sụn gối. Hiện chưa có thông tin cụ thể về mức độ của chấn thương. Một ca chấn thương dây chằng chéo thuần túy đòi hỏi ít thời gian trị liệu và phục hồi hơn.


Chấn thương đến với Walcott khi anh đang đạt được phong độ cao

Về lâu dài, Walcott vẫn có thể trở lại thi đấu bình thường. Dù tốc độ của anh sẽ phải giảm bớt trong 18 tháng đầu sau chấn thương, việc bứt tốc khi chơi bóng đỉnh cao không phải là vấn đề nghiêm trọng. Những tình huống có thể khiến chấn thương tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn thực ra lại là các pha dừng bóng hay ngoặt bóng đột ngột ở tốc độ cao.

Dây chằng chữ thập là bộ phận kết nối các phần xương chân, phần xương đùi ở trên gối và phần xương ống chân ở phía dưới. Khi chạy nhanh và dừng lại đột ngột, dây chằng chữ thập hoạt động như một bộ giảm xóc xe máy. Đây là cơ chế tạo ra sự ổn định cho toàn bộ hệ xương và cơ.

Khi dây chằng này quá căng hay bị xoắn, như trong trường hợp của Walcott, nó sẽ không thể hoạt động được. Phẫu thuật vì thế là biện pháp bắt buộc giúp cầu thủ giải quyết rắc rối. Quy trình bao gồm mở khớp gối và sắp xếp lại dây chằng, nối dây chằng bằng một phần dây chằng từ xương bánh chè. Các bác sĩ sẽ khoan các lỗ để đặt dây chằng. Trong vài năm tiếp theo, cơ thể người được phẫu thuật sẽ tự điều chỉnh để khiến dây chằng mới thích nghi cùng chức năng tại đầu gối.


Cơ hội dự World Cup 2014 xem như không còn với Walcott

Với việc Nicolas Bendtner cũng vắng mặt, lực lượng trên hàng tấn công Arsenal giờ đang rất mỏng và HLV Arsene Wenger sẽ phải tìm kiếm một tiền đạo nữa trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Với ĐT Anh, tình hình khó khăn hơn nhiều do HLV Roy Hodgson không thể mua cầu thủ. Để thay thế Walcott ở cánh, Adam Lallana hiện được coi là ứng cử viên số một.

Theo trang web về tình trạng chấn thương của cầu thủ PhysioRoom.com, hiện có khá nhiều cầu thủ ở Premier League đang gặp ấn đề giống Walcott (7 người đang hồi phục các chấn thương dây chằng chữ thập). Cũng khó có khả năng Walcott kịp trở lại để dự World Cup. Đây là điều đáng tiếc lớn với cả anh lẫn ĐT Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tương lai của Mata sẽ sáng tỏ trong tuần này Tương lai của Mata sẽ sáng tỏ trong tuần này

    Cha của Juan Mata và cũng là người đại diện của tiền vệ Chelsea sắp bay sang Anh để thương thảo với BLĐ Chelsea, ông hy vọng con trai mình sẽ gia nhập Atletico Madrid theo dạng cho mượn trước khi được đem bán chính thức.

  • Moyes được cấp 200 triệu bảng để "đi chợ" Moyes được cấp 200 triệu bảng để "đi chợ"

    Sau chuỗi thành tích nghèo nàn của M.U, có vẻ như gia đình nhà Glazer đã bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Và động thái đầu tiên của họ là chuẩn bị bơm tiền cho HLV David Moyes tham gia TTCN.

  • Fan cuồng xăm tên Mikel lên... mông Fan cuồng xăm tên Mikel lên... mông

    Một CĐV cuồng nhiệt của Chelsea đã xăm tên John Obi Mikel lên mông sau khi tuyển thủ người Nigeria ghi bàn vào lưới Derby County ở FA Cup.

  • Chelsea đang trở thành một... nhà hát Chelsea đang trở thành một... nhà hát

    Từ Oscar đến Ramires, ăn vạ đã trở thành một thói quen xấu, một căn bệnh lây lan nhanh chóng ở Chelsea. Mới đây nhất là ở trận Chelsea thắng Derby 2-0 tại sân iPro ở vòng 3 Cúp FA, Ramires bị trọng tài Andre Marriner rút thẻ vàng vì lỗi ăn vạ hết sức lộ liễu.

  • M.U: Moyes đang đứng giữa làn đạn M.U: Moyes đang đứng giữa làn đạn

    Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà, một trận khiến M.U bị loại khỏi FA Cup ngay ở vòng 3, một trận khiến cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League trở nên hết sức mong manh. Sức ép lại đè nặng lên vai HLV David Moyes.

  • Arsenal: Walcott chấn thương, cơ hội cho Gnabry Arsenal: Walcott chấn thương, cơ hội cho Gnabry

    Việc Walcott xa sân cỏ 6 tháng khiến HLV Arsene Wenger càng đau đầu về hàng công. Trước đó Bendtner cũng nghỉ 1 tháng vì chấn thương mắt cá trong khi Giroud có dấu hiệu kiệt quệ thể lực. Nhưng trong thời điểm khó khăn này, chiến lược gia người Pháp có thể trông vào một gương mặt trẻ trung đầy tiềm năng, đó là Serge Gnabry.

  • Walcott ngồi ngoài 6 tháng, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup Walcott ngồi ngoài 6 tháng, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup

    ĐT Anh và Arsenal vừa đón nhận thông tin gây sốc. Walcott sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa và có nguy cơ không thể góp mặt ở World Cup vì chấn thương dây chằng đầu gối ở chiến thắng trước Tottenham tại FA Cup hôm thứ Bảy rồi.

  • Bony - khắc tinh của thành Manchester Bony - khắc tinh của thành Manchester

    Bất ngờ lớn nhất của vòng 3 FA Cup mang tên Swansea, khi đội bóng này loại Man United bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford đêm Chủ nhật vừa qua. Người trực tiếp tạo ra cơn địa chấn đó là Wilfried Bony.

  • FA Cup hành hạ đại gia Premier League FA Cup hành hạ đại gia Premier League

    Man City phải tốn thời gian, tốn sức đá lại. Virus chấn thương lấy đi Walcott của Arsenal, Agger, Kelly của Liverpool và Rio Ferdinand của Man United. Đó đều là những thiệt hại mà FA Cup đang gieo rắc lên đầu các đại gia Anh.

  • Không phải Liverpool, M.U mới là đội bóng 1 người Không phải Liverpool, M.U mới là đội bóng 1 người

    Từ đầu mùa giải, nhiều người nói rằng Liverpool là đội bóng 1 người tại Premier League, khi họ quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Luis Suarez. Tuy nhiên, hai trận gần nhất thì Liverpool đều thắng mà không cần sự tỏa sáng của chân sút người Uruguay.

  • 02h45 ngày 8/1, Shrewsbury Town vs Leyton Orient 02h45 ngày 8/1, Shrewsbury Town vs Leyton Orient

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Shrewsbury Town và Leyton Orient

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x