Milan chuyển hướng sang 4-3-3

Minh Tâm
10:16 ngày 22-07-2014
Milan đang khởi đầu đầy thuận lợi dưới sự dẫn dắt của tân HLV Filippo Inzaghi. Không chỉ toàn thắng cả 2 trận giao hữu, nhà cầm quân này còn hướng Milan đi trên con đường mới, với sơ đồ 4-3-3 đóng vai trò chủ đạo.
Milan chuyển hướng sang 4-3-3

TÌM HƯỚNG ĐI MỚI
Dưới triều đại Clarence Seedorf, Milan thường ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ khi Filippo Inzaghi được bổ nhiệm vào ghế HLV. Vốn xuất thân là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Italia thập niên trước, Inzaghi nhanh chóng nhận ra những hạn chế trên hàng công Milan. Đó là sự phụ thuộc một cách thái quá vào tiền đạo mũi nhọn. 

Mùa giải trước, ngoại trừ Mario Balotelli, không cầu thủ nào của Milan ghi được trên 8 bàn thắng trên mặt trận chính Serie A. Tuy nhiên, ngay cả vị trí của Balotelli cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề. Trong số 14 bàn thắng mà tuyển thủ Italia này ghi được, có tới 50% xuất phát từ các tình huống cố định. Điều đó cho thấy vai trò của phối hợp đồng đội hết sức mờ nhạt tại Milan dưới thời Clarence Seedorf. Đấy cũng là nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân San Siro chỉ về đích thứ 8 tại Serie A mùa trước.


Tân HLV Filippo Inzaghi rõ ràng không muốn hỏa lực tập trung hẳn vào một vị trí. Sự kém đa dạng trong tấn công cũng đồng nghĩa với việc rất dễ bị đối phương nắm bắt ý đồ. Để giải quyết bài toán này, ông đã quyết định để Milan thi đấu với sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải mới. Trong cả hai trận giao hữu gần đây, Milan đều ra sân với hệ thống vận hành này. Những chiến thắng trước Renate và Monza (cùng với tỷ số 2-0) tuy không phải là kết quả quá ấn tượng vì “quân xanh” đều chỉ là những đội bóng chiếu dưới, nhưng xét trên khía cạnh chiến thuật, nó thể hiện nhiều điểm sáng.

Milan giờ đây mang một hình ảnh tươi mới và thanh thoát hơn. Họ có thể tiếp cận khung thành đối phương từ nhiều hướng, thay vì chỉ tập trung bóng cho một vài cá nhân. Các cầu thủ Milan nhờ thế có khá nhiều pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.

THEO ĐUỔI CERCI
Sơ đồ 4-3-3 hứa hẹn giúp Milan tấn công đa dạng hơn, song nó cũng khiến tân HLV Filippo Inzaghi khá đau đầu về bài toán nhân sự. Ngoại trừ Jeremy Menez, Milan hiện không có cầu thủ đá cánh giỏi. Kết thúc mùa giải 2013/14, Adel Taarabt hết hạn hợp đồng cho mượn và đã trở về QPR. Trong khi, Robinho hiện nay quá sa sút và đang trên đường bị đẩy sang Orlando City tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Trong tình thế đó, Milan buộc phải lao vào thị trường chuyển nhượng với mục tiêu đưa về một tiền đạo cánh. Nhân vật mà họ nhắm đến là Alessio Cerci, cầu thủ đã chơi nổi bật dưới màu áo Torini ở mùa giải trước. Tuy nhiên, giá của tiền đạo 26 tuổi này không hề rẻ. Torino mới đây từng cho biết sẽ không bán Alessio Cerci với dưới 20 triệu euro. Ngoài ra, Milan còn gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ cùng thành phố Inter trong thương vụ này.

Nếu mua được Alessio Cerci, hàng công Milan mùa giải 2014/5 sẽ gồm: Menez - Balotelli -  Cerci. Trong trường hợp tiền đạo của Torino không tới, còn Balotelli chia tay sân San Siro, HLV Filippo Inzaghi sẽ phải xoay sang phương án sử dụng bộ ba Menez - Pazzini -  El Shaarawy. Hỗ trợ cho các cầu thủ trên hàng công là Keisuke Honda và Riccardo Montolivo.

Nhìn chung, tân HLV Inzaghi đã thể hiện được nhiều đường nét tích cực kể từ khi được bổ nhiệm vào ghế nóng. Nhưng để tìm lại vầng hào quang quá khứ cho Milan, ông cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa, nhất là khi Milan thi đấu với những đối thủ mạnh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nếu muốn có Nastasic, Roma phải nhả Benatia Nếu muốn có Nastasic, Roma phải nhả Benatia

    Roma là đội bóng Italia đầu tiên đặt chân lên đất Mỹ chuẩn bị cho giải đấu tập huấn US tour. Roma đem theo cả hai ngôi sao sáng giá Kevin Strootman và Mehdi Benatia. Dù vậy, khả năng Roma giữ được họ (nhất là Benatia) không cao trước sức hấp dẫn của các CLB lớn khác.

  • Inter phải giữ bằng được Icardi Inter phải giữ bằng được Icardi

    Inter đang hỏi mua tiền đạo Stevan Jovetic và hậu vệ Gary Medel từ Premier League. Nhưng có lẽ mục tiêu quan trọng nhất của Nerazzurri mùa Hè này là giữ chân viên ngọc quý Mauro Icardi.

  • Vidal bán nhà, 99% rời Juve Vidal bán nhà, 99% rời Juve

    Ngay sau khi HLV Antonio Conte ra đi, từ nơi nghỉ Hè, Arturo Vidal nói anh không chắc chắn về tương lai ở Juventus. Tiếp đó, việc Arturo Vidal rao bán nhà được đăng tải rộng rãi, càng khiến thông tin về những cuộc liên hệ giữa tiền vệ người Chile với Man Utd và Real Madrid thêm phần xác thực.

  • Balotelli sắp trở thành thủ quân của Milan Balotelli sắp trở thành thủ quân của Milan

    Tờ Corriere dello Sport vừa đăng tải thông tin khiến không ít người bất ngờ: Tiền đạo lắm tài nhiều tật Mario Balotelli có thể sẽ được tân HLV Pippo Inzaghi trao cho chiếc băng thủ quân Milan trong thời gian tới.

  • Sampdoria muốn chiêu mộ 2 cựu cầu thủ thành Milano Sampdoria muốn chiêu mộ 2 cựu cầu thủ thành Milano

    Chủ tịch Massimo Ferrero của Sampdoria đang lên kế hoạch chiêu mộ hai cựu cầu thủ của thành Milano là Alexandro Pato (AC Milan) và Samuel Eto'o (Inter Milan).

  • Juventus bị ép giá vụ Candreva Juventus bị ép giá vụ Candreva

    Juventus bấy lâu nay đã luôn được xem là kẻ cực kì lọc lõi trong công tác chuyển nhượng cầu thủ trong biên giới Italia. Việc ĐT Italia từ xưa đến nay luôn có nòng cốt là cầu thủ của Juve chứng tỏ một điều rằng rất ít khi Juve để tuột những món hàng nội. Tuy nhiên, Antonio Candreva có lẽ là trường hợp hiếm hoi mà họ phải tiếc nuối…

  • Alvaro Morata gia nhập Juventus: Ngôi sao mới của Juve Alvaro Morata gia nhập Juventus: Ngôi sao mới của Juve

    Alvaro Morata đã trở thành bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên của Juventus trong mùa Hè 2014. Sự xuất hiện của Morata là cú hích tích cực cho Juve, đồng thời là cơ hội để tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha tiến lên nấc thang mới trong sự nghiệp.

  • Roma đạt được thỏa thuận cá nhân với Shaqiri Roma đạt được thỏa thuận cá nhân với Shaqiri

    Thông tin từ tờ Il Tempo (Italia) cho biết, tiền vệ đang chơi bóng cho Bayern Munich, Xherdan Shaqiri đã nhất trí thỏa thuận gia nhập CLB AS Roma.

  • Tin Serie A (18/7): Milan hỏi mượn "Cậu bé Vàng 2012" Tin Serie A (18/7): Milan hỏi mượn "Cậu bé Vàng 2012"

    BONGDAPLUS tổng hợp các thông tin xoay quanh chuyển động của các CLB Serie A ngày 18/7.

  • Pato trên đường trở lại Milano khoác áo... Inter Pato trên đường trở lại Milano khoác áo... Inter

    Tiền đạo Alexandre Pato của Corinthians mới đây đã bất ngờ được đội bóng thành Milan là Inter quan tâm và muốn đưa về sân Giuseppe Meazza trong mùa Hè này.

  • Trở thành HLV trưởng Juve, Allegri có tìm được niềm vui? Trở thành HLV trưởng Juve, Allegri có tìm được niềm vui?

    Allegri trong tiếng Italia có nghĩa là “vui vẻ”. Nhưng ngay ngày đầu cập bến Juventus Arena, cựu HLV Milan đã vấp phải làn sóng phản đối từ các Juventini. Với đầy rẫy thách thức và áp lực, phía trước Allegri liệu có những ngày vui?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x