Vì đâu Conte đột ngột từ chức?

Chiêu Văn
10:01 ngày 16-07-2014
HLV 45 tuổi rất được trọng vọng trong thế giới bóng đá đã có quyết định gây sốc khi từ chức ở Juventus vào tối thứ Ba. Không ai có thể chê trách ông sau một mùa hè chuyển nhượng đáng chán của Bianconeri.
Vì đâu Conte đột ngột từ chức?

Khi Antonio Conte nắm quyền dẫn dắt Juventus vào năm 2011, đội bóng thành công nhất Italia đang vật lộn với rất nhiều khó khăn. Gần như tan vỡ vì vụ bê bối Calciopoli 5 năm trước đó, Juve dưới quyền Conte đã trở lại mạnh mẽ, bỏ lại quá khứ đáng buồn sau lưng, bao gồm 2 mùa giải liên tiếp chỉ xếp thứ 7 Serie A trước đó.

Không có Conte, Bianconeri giờ có lẽ vẫn đang chơi ở Europa League, với những cầu thủ loại hai như Leandro Rinaudo và Armand Traore, thay vì chuẩn bị cho hành trình chinh phục Scudetto thứ tư liên tiếp, sau mùa giải kỷ lục giành được 102 điểm vừa rồi.

Ảnh hưởng của Conte với Juve là không thể đo đếm được. Ông là một người chiến thắng bẩm sinh và trong khi Conte sẽ còn nhiều việc phải làm ở sân chơi châu lục, chiến lược gia trẻ tuổi này đã cho thấy ông có một tầm nhìn rõ ràng và những tố chất cần thiết để thành công.

Sau khi vào tứ kết mùa 2012/13 và bị loại ngay từ vòng bảng mùa trước ở khuôn khổ Champions League, thử thách tiếp theo của Juventus phải là đấu trường danh giá nhất châu lục này. Để đương đầu với thử thách đó, Conte đã nói rõ vào cuối mùa trước rằng Juve cần những ngôi sao lớn, những nhà vô địch thực thụ trong kỳ chuyển nhượng hè này.


“Nếu ai đó nghĩ rằng tôi hài lòng chỉ với việc vô địch Italia, thì người đó đã lầm. Chúng tôi phải tiếp tục tiến lên”, ông nhấn mạnh. Chính việc không đáp ứng yêu cầu đã đã khiến Conte suýt nói lời chia tay CLB vào tháng 5, trước khi ông ký gia hạn hợp đồng. Tưởng như mọi việc đã được dàn xếp khi đó, và cả Conte cùng Juve đồng ý hướng về tương lai với một tầm nhìn chung.

Conte coi Alexis Sanchez và Juan Cuadrado là những mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng hè này. Họ là những nhà vô địch và sẽ là sự nâng cấp thật sự về đẳng cấp cho Bianconeri, cũng như giúp đội bóng có thể chuyển sang sơ đồ 4-3-3 một cách trơn tru.

Tuy nhiên, người phụ trách chuyển nhượng ở CLB Giuseppe Marotta nói Juve không thể chơi sang như Real Madrid, Chelsea hay Bayern. “Những CLB đó có doanh thu gấp đôi Juventus”, Marotta nói sau thất bại tan nát dưới tay Bayern ở Champions League năm 2013. Nhưng Juve vẫn có đủ tiền để theo đuổi các hợp đồng kia, chỉ có điều Marotta tỏ ra chậm chạp và rất miễn cưỡng trong các cuộc thương lượng.

Sanchez đã được Barcelona rao bán với giá 30 triệu euro vài tuần trước World Cup. Cầu thủ người Chile sẵn lòng nhận mức lương 4 triệu euro mỗi mùa (cao hơn so với lương của anh ở Barca, nhưng vẫn thấp hơn so với Carlos Tevez). Sanchez thậm chí nói thẳng ưu tiên số 1 của anh là tới Turin, nơi anh sẽ hòa nhập dễ dàng với các đồng hương Arturo Vidal và Mauricio Isla đều đá chính. Thỏa thuận với Cuadrado có thể phức tạp hơn do việc Juve đồng sở hữu cầu thủ này với kình địch Fiorentina, nhưng Sanchez là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay đội bóng áo sọc trắng-đen.

Tuy nhiên, Marotta đã thất bại.


Sau một mùa World Cup ấn tượng, giá Sanchez tăng vọt và Juventus hụt hơi trong cuộc đua, khiến cầu thủ 25 tuổi này cuối cùng đã cập bến Arsenal. Giờ thì thay vì có một nhà vô địch Champions League với giá 30 triệu euro, Juve phải quay sang theo đuổi một cầu thủ chưa chứng tỏ được nhiều Juan Iturbe, với giá tới 27 triệu euro (một thất bại ở Porto và River Plate, mới chỉ có một mùa giải tạm được cùng Verona), cùng một chữ ký khác cũng thuộc loại hai, Alvaro Morata, vào khoảng 18 triệu euro (chưa kể Real Madrid đang muốn kèm vào điều khoản mua lại).

Như thế là gần 50 triệu euro cho hai cầu thủ chưa chứng tỏ được gì nhiều. Lương của họ chắc chắn sẽ thấp hơn, nhưng cộng lại có lẽ vẫn sẽ cao hơn mức 4 triệu euro/mùa cho Sanchez. Đáng nói hơn, Patrice Evra, 33 tuổi, dự kiến sẽ nhận lương 3,5 triệu euro/mùa ở Turin.

Ngay cả nếu giá của Iturbe và Morata có thấp hơn dự kiến, Juve vẫn không nên mua những cầu thủ như thế. Để thách thức Champions League, bạn luôn cần những hợp đồng “đắt xắt ra miếng”, 1 người xuất chúng giá 40 triệu euro, thay vì 4 người tầm tầm mỗi người 10 triệu euro. Trong khi đó, tương lai của Paul Pogba và Vidal vẫn còn chưa rõ ràng, bởi sự lôi kéo quyết liệt từ các đội bóng Premier League.

Tất cả những điều đó đã dẫn tới quyết định chia tay của Conte, và không ai có thể trách ông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Conte bất ngờ từ chức vị trí HLV trưởng Juventus Conte bất ngờ từ chức vị trí HLV trưởng Juventus

    Dù đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Juventus vào tháng 5 vừa qua, song HLV Antonio Conte đã khiến không ít người bất ngờ khi tuyên bố rút lui khỏi chiếc ghế HLV trưởng “Lão bà”.

  • Evra đồng ý gia nhập Juventus Evra đồng ý gia nhập Juventus

    Theo thông tin từ tờ Daily Mail, hậu vệ trái của M.U xác nhận sẽ cập bến đội ĐKVĐ Serie A kể từ mùa tới.

  • Real bán Morata cho Juve giá 22 triệu euro Real bán Morata cho Juve giá 22 triệu euro

    Real Madrid đã đồng ý bán tiền đạo trẻ Alvaro Morata cho Juventus với giá 22 triệu euro. Theo đó, Morata sẽ phục vụ đội bóng thành Turin theo bản hợp đồng 4 năm cùng mức lương 2,2 triệu euro/năm.

  • Ashley Cole ký hợp đồng 3 năm với Roma Ashley Cole ký hợp đồng 3 năm với Roma

    Hậu vệ trái Ashley Cole đã có mặt ở Italia để hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do, kèm theo mức lương hậu hĩnh 6 triệu bảng/năm.

  • Inter Milan trình làng tân binh Vidic Inter Milan trình làng tân binh Vidic

    Mới đây, cựu đội trưởng Nemanja Vidic của M.U đã có buổi họp báo chính thức ra mắt tại CLB mới, Inter Milan.

  • Juventus và Milan phát điên vì "Messi của Serie A" Juventus và Milan phát điên vì "Messi của Serie A"

    Hai ông lớn của bóng đá Italia đang cạnh tranh quyết liệt hòng có được sự phục vụ của tiền vệ thuộc biên chế Hellas Verona, Juan Iturbe, cầu thủ được ví như "Messi của Serie A".

  • Ông chủ Milan sợ không ai mua "Bad boy" Balotelli Ông chủ Milan sợ không ai mua "Bad boy" Balotelli

    Chủ tịch Silvio Berlusconi của Milan đang sợ không thu lại được khoản tiền chuyển nhượng như mong đợi nếu phải bán tiền đạo Mario Balotelli trong mùa Hè này. Lý do là bởi màn trình diễn thiếu thuyết phục của "Bad boy" trong màu áo ĐT Italia tại World Cup 2014.

  • HLV Mazzarri gia hạn với Inter tới Hè 2016 HLV Mazzarri gia hạn với Inter tới Hè 2016

    Chủ tịch Erick Thohir của Inter Milan đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Walter Mazzarri. Theo tin mới nhất, giữa đội bóng giàu truyền thống của Italia với HLV 52 tuổi này đã đạt được thỏa thuận trong quá trình đàm phán.

  • Kaka hồi hương khoác áo Sao Paulo Kaka hồi hương khoác áo Sao Paulo

    CLB Sao Paulo cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với CLB Orlando City và AC Milan về thời hạn mượn Kaka trong 6 tháng. Như vậy, Kaka sẽ trở lại khoác áo đội bóng thời thiếu niên.

  • Michu vượt qua kiểm tra y tế tại Napoli Michu vượt qua kiểm tra y tế tại Napoli

    Tiền đạo Michu của Swansea đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế để chuyển sang khoác áo Napoli ở mùa giải tới.

  • Juventus đạt thỏa thuận cá nhân với sao trẻ PSG Juventus đạt thỏa thuận cá nhân với sao trẻ PSG

    Tài năng trẻ Kingsley Coman của PSG đã đồng ý những điều khoản cá nhân để gia nhập Juventus theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, bất chấp những sự quan tâm từ không ít “đại gia” trên toàn cõi châu Âu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x