ĐT Anh: Hodgson đã chốt 8 cầu thủ đá chính

Lâm Phong
Từ 08:59 ngày 01-06-2014
Nhẹ nhàng quật ngã ĐT Peru 3-0, ĐT Anh gửi lời chia tay ngọt ngào tới NHM nước nhà. Đây cũng đồng thời là bài test để HLV Roy Hodgson chốt gần xong đội hình sẽ đá chính tại World Cup sắp tới.
ROY HODGSON CHỐT GẦN XONG ĐỘI HÌNH
ĐT Anh vẫn còn 2 trận giao hữu nữa trước khi lên đường sang Brazil bắt đầu cuộc trường chinh tại World Cup 2014. Tuy nhiên, màn nghênh đón Peru tại Wembley rạng sáng qua đã là trận đấu cuối cùng của Tam sư trên sân nhà. Cũng chính vì vậy, HLV Roy Hodgson coi đây là thời cơ tuyệt vời nhất để xây dựng niềm tin trong mắt NHM nước nhà, đồng thời cũng là trận đấu ông chọn ra những vị trí sẽ đá chính trên đất Brazil sắp tới.

Mọi chuyện đã diễn ra khá suôn sẻ với ĐT Anh. Họ nhẹ nhàng quật ngã đối thủ Peru với tỷ số 3-0, tạo ra một sự phấn khích lớn dành cho các CĐV nhà. Về phần mình, HLV Hodgson cũng đã hoàn thành già nửa nhiệm vụ chọn đội hình xuất phát trong trận mở màn gặp Italia.

Phóng viên Sami Mokbel của tờ Daily Mail sẽ cùng ĐT Anh lên đường sang Brazil sắp tới, khẳng định, HLV Hodgson đã chốt được 8 cầu thủ chắc chắn sẽ đóng vai trò chủ lực trong chiến dịch World Cup 2014. 

Vị trí thủ môn chắc chắc thuộc về Joe Hart. Ở hàng thủ, bộ tứ vệ Gary Cahill, Phil Jagielka, Glen Johnson và Leighton Baines đều đã ghi điểm trong mắt Hodgson. Trọng trách bắn phá khung thành đối phương chắc chắn thuộc về song sát Wayne Rooney-Daniel Sturridge. Mọi băn khoăn bây giờ tập trung hết ở hàng tiền vệ, nơi chỉ có duy nhất Steven Gerrard chắc suất đá chính.



CHỌN WELBECK HAY STERLING?
Có 3 câu hỏi mà Roy Hodgson cần sớm trả lời: Ai sẽ đá cặp với Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ và Tam sư sẽ bay với đôi cánh nào? Trong 3 câu hỏi này, nhức đầu nhất là cuộc chiến ở cánh. 

Trong trận đấu với Peru rạng sáng qua, HLV Hodgson dùng Welbeck ở cánh trái và Adam Lallana ở cánh phải. Tuy nhiên, có vẻ như chỉ một mình Lallana để lại ấn tượng. Welbeck chơi không thực sự tốt và điều đó khiến Hodgson nghĩ đến việc thử nghiệm sao trẻ Raheem Sterling ở vị trí này.

Theo phân tích của báo chí Anh, chọn Sterling đá cánh hợp hơn so với Welbeck. Lý do rất đơn giản: Sterling có tư duy của một tiền vệ, còn Welbeck vốn thích đá trung phong cắm hơn là một tiền vệ cánh. 

Với cách đi bóng lắt léo của mình, Sterling sẽ tạo thành một mũi công phá hiệu quả ở cánh. Trong khi đó sở trường của Welbeck chỉ là những tình huống đẩy bóng bứt tốc. Cầu thủ của Man United vốn không phải mẫu cầu thủ giỏi kiến tạo hay có những pha xử lý bài bản, tinh tế như của một tiền vệ. Báo chí Anh khuyên Roy Hodgson nên dùng Welbeck trong vai trò dự phòng cho cặp Rooney-Sturridge hơn là cố ép anh thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Về phần cầu thủ sẽ đá cặp cùng Gerrard, giới chuyên môn xứ sương mù cũng khuyên Hodgson nên tiếp tục dùng Jordan Henderson. Gerrard và Henderson vốn là đồng đội của nhau ở Liverpool. Họ có sự kết dính cần thiết của một cặp tiền vệ trung tâm. Hơn thế nữa, Henderson rõ ràng cũng đã thể hiện mình khá tốt trong trận đấu với Peru rạng sáng qua.

TAM SƯ ĐANG RÈN VŨ KHÍ MỚI
Trước Peru rạng sáng qua, ĐT Anh đã trình làng một vũ khí mới: Khả năng ghi bàn của các hậu vệ. Sự kiện Gary Cahill và Phil Jagielka “nổ súng” mang về chiến thắng cho Tam sư xứng đáng được coi là một hiện tượng lạ. Bởi lần gần đây nhất  ĐT Anh có 2 hậu vệ cùng ghi bàn trong một trận đấu đã diễn ra cách đây tới 6 năm (năm 2008, Upson và Terry cùng ghi bàn vào lưới ĐT Đức).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x