Bồ Đào Nha và Bắc Ireland giành vé dự EURO 2016

Đức Châu
05:42 ngày 09-10-2015
Lượt trận đêm qua đã xác định thêm hai đội có vé tham dự VCK EURO 2016. Tại bảng F, Bắc Ireland hoàn thành chiến dịch vòng loại bằng chiến thắng 3-1 trước Hy Lạp. Còn tại bảng I, Bồ Đào Nha giành quyền tham dự VCK sau khi đánh bại Đan Mạch với tỷ số 1-0.
Dù khởi đầu nhọc nhằn, nhưng Bồ Đào Nha đã trở thành đội tuyển đầu tiên tại bảng I giành vé tham dự VCK EURO 2016. Chỉ cần một trận hòa là Cristiano Ronaldo và đồng đội sẽ đặt chân đến Pháp Hè năm sau. Song đoàn quân của HLV Fernando Santos còn làm được nhiều hơn thế. Bàn thắng của Joao Moutinho giúp Bồ Đào Nha đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Đan Mạch với tỷ số 1-0. 

Moutinho ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha giành vé dự VCK EURO 2016

Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại vòng loại EURO 2016 của đội tuyển tới từ bán đảo Iberia. Chiến tích đó càng thêm phần ngọt ngào, khi giúp CR7 và đồng đội cán đích trước một vòng đấu. Giờ đây, Bồ Đào Nha đã có thể yên tâm chuẩn bị cho ngày hội bóng đá châu lục vào năm tới.

Cùng giành vé vào VCK ở lượt trận rạng sáng nay còn có Bắc Ireland. Đội bóng của HLV Michael O'Neill đã chơi như lên đồng và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước Hy Lạp. Trong đó, đội trưởng Steven Davis là ngôi sao sáng nhất với cú đúp bàn thắng. Kết quả này giúp Bắc Ireland giành chiếc vé đầu tiên tại bảng F. Suất đi thẳng tới VCK còn lại sẽ là cuộc đua tranh giữa Romania và Hungary.


Niềm vui của các cầu thủ Bắc Ireland

Trong khi đó, ĐT Đức đã lỡ cơ hội hoàn thành chiến dịch vòng loại trước một lượt đấu. Dù chỉ cần hòa Ireland là giành vé tới Pháp mùa Hè năm sau, nhưng các học trò của HLV Joachim Loew đã không thể hoàn thành công việc tưởng như là đơn giản đó. Chuỗi trận toàn thắng của ĐT Đức tại vòng loại EURO 2016 bị chặn lại ở con số 5. 

Trước một Ireland thi đấu kiên cường, đoàn quân của HLV Joachim Loew gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành. Những đường tấn công của họ thường xuyên bị đối phương hóa giải bằng số đông cầu thủ tập trung ở sát vòng cấm.

Càng chơi, nhà đương kim vô địch thế giới càng bế tắc. Trong khi đó, Ireland nấp kín trong công sự và thi thoảng mới có một vài pha bắn tỉa. Một trong số đó đã thành công, khi hàng thủ ĐT Đức sơ sẩy để lọt Shane Long. Từ pha phát bóng dài của thủ môn, tiền đạo CLB Southampton băng xuống tung cú sút quyết đoán hạ thủ môn Manuel Neuer. 

ĐT Đức vẫn chưa thể giành vé dự VCK EURO 2016

Chung cuộc Đức bại trận 0-1 trước Ireland. Tuy thua cuộc nhưng cơ hội đi tiếp của Đức vẫn rất sáng sủa bởi ở lượt đấu cuối họ chỉ gặp đối thủ yếu Georgia. Trong khi đó, Ireland và Ba Lan sẽ phải quyết đấu với nhau vào ngày 12/10 sắp tới.

NHỮNG ĐỘI TUYỂN ĐÃ GIÀNH VÉ DỰ VCK EURO 2016
Pháp (chủ nhà), Anh (bảng E), Czech (bảng A), Iceland (bảng A), Áo (bảng G), Bắc Ireland (bảng F) và Bồ Đào Nha (bảng I).

KẾT QUẢ CỤ THỂ 

Bảng D
Georgia - Gibralta : 4-0
Ireland - Đức : 1-0 (VIDEO)
Scotland - Ba Lan: 2-2 (VIDEO)

BẢNG F
Hungary - Đảo Faroe: 2-1
Bắc Ireland - Hy Lạp: 3-1 (VIDEO)
Romania - Phần Lan: 1-1 (VIDEO)

Bảng I
Albania - Serbia: 0-2 (VIDEO)
Bồ Đào Nha - Đan Mạch: 1-0 (VIDEO)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x