M.U mơ vô địch, tại sao không?

Việt Cường Việt Cường
07:12 ngày 05-12-2014
Sau 4 chiến thắng liên tiếp, Man United đã trở lại. Một vị trí trong Top 4 đang dần trở thành điều hiển nhiên, dù cuộc đua giành vé dự Champions League vẫn khó lường hơn bao giờ hết. Câu hỏi bây giờ là liệu Quỷ đỏ có dám đặt ra mục tiêu lớn hơn, như vô địch?
M.U mơ vô địch, tại sao không?
TIẾNG HÁT TRỞ LẠI Ở NHÀ HÁT
HLV Louis van Gaal khởi đầu sự nghiệp Premier League bằng một cú sốc: M.U của ông để thua Swansea trên sân nhà Old Trafford ngay trong trận ra quân. Thất bại ấy khiến ngay cả những CĐV vững tin nhất của Quỷ đỏ cũng không thể không rùng mình nhớ lại cơn ác mộng đã xuất hiện ở mùa trước. Với David Moyes, M.U để thua tới 8 trận ở Old Trafford - điều từng có lúc là không thể tưởng tượng nổi. Yếu tố sợ hãi dành cho các đối thủ được tạo ra từ thời Ferguson đã bị hủy hoại. Và Van Gaal có thể sẽ không ngăn được đối thủ, bất kể lớn bé, tới “Nhà hát của những giấc mơ” để mơ giấc mơ của riêng họ.


Nhưng điều đó đã không còn xảy ra. Từ sau thất bại trước Swansea, M.U đã thắng 6/7 trận sân nhà tiếp theo, với trận không thắng duy nhất là trận hòa Chelsea. 7 trận ấy, họ ghi 15 bàn, trong khi chỉ để thủng lưới có 4. Những kết quả tốt ấy đã mang yếu tố sợ hãi trở lại Old Trafford. Hull City thực tế đã đến để... thua. Stoke có khá hơn, với nỗ lực vùng lên ở cuối trận, nhưng cơ bản thì như Van Gaal nói, “chỉ có một đội muốn thắng” ở trận ấy, đương nhiên không phải là Stoke. Nếu các đội bóng đến sân nhà của M.U với tâm lý tiêu cực như thế, thường chỉ có một kết cục cho họ: Thất bại!

MƠ GIẤC MƠ NÀO?
Khởi đầu của M.U với Van Gaal là rất tệ, tệ hơn cả thời Moyes. Nhưng khác với đồng nghiệp người Scotland, Van Gaal không hề tỏ ra hoảng loạn ngay cả những khi M.U xuống tới đáy của sự thất vọng. Ông có niềm tin vào triết lý của mình, vào đội bóng của mình, và niềm tin ấy đã lan sang cả các cầu thủ. Khi những chấn thương giảm đi, các trụ cột lần lượt trở lại, và triết lý Van Gaal “ngấm” vào các cầu thủ, M.U bắt đầu chơi thứ bóng đá mà Van Gaal mong muốn. Với một chút may mắn, và tinh thần chiến đấu cao đến khó tin (so với thời Moyes), chiến thắng đã trở lại là một thói quen.


Với đà tiến hiện tại, một vị trí trong Top 4 khó thoát khỏi tay Van Gaal và các học trò, dù số đội bám đuổi là rất đông, và khoảng cách là rất sít sao (chỉ 1 điểm hơn nhóm xếp sau). Thế nên, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu M.U có dám đặt mục tiêu cao hơn Top 4? Hiện tại, khoảng cách giữa Quỷ đỏ và đội dẫn đầu Chelsea vẫn còn tới 11 điểm, và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy The Blues sẽ trượt chân. Tuy nhiên, nếu M.U nối dài được mạch thắng cho tới sau giai đoạn chạy marathon - điều họ vẫn thường làm được, dù là với Moyes - tình thế có thể sẽ thay đổi. Theo hướng có lợi, tất nhiên.


Trong quá khứ, M.U của Ferguson từng nhiều lần thực hiện được những cú bứt phá ngoạn mục, vượt qua những khoảng cách còn lớn hơn khoảng cách giữa Chelsea với M.U hiện tại. Tại sao thầy trò Van Gaal lại không dám mơ về một điều thần kỳ tương tự?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đừng mong Chelsea giảm tốc! Đừng mong Chelsea giảm tốc!

    Chelsea đang làm buồn lòng những CĐV trung lập, khi quyết không vấp ngã để giúp cuộc đua tới ngai vàng Premier League hấp dẫn hơn. Thắng lợi hủy diệt 3-0 trước Tottenham vừa qua không chỉ là lời khẳng định sức mạnh, mà còn giúp The Blues tràn đầy khả năng trở thành nhà vô địch lượt đi.

  • 02h45 ngày 6/12: Fulham vs Watford 02h45 ngày 6/12: Fulham vs Watford

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Fulham và Watford

  • Thống kê bàn thắng sau phút 85 ở Premier League: Arsenal “vô đối” Thống kê bàn thắng sau phút 85 ở Premier League: Arsenal “vô đối”

    Arsenal đã có 7 pha lập công sau phút 85 của trận đấu. Và những bàn thắng này đã giúp đội bóng Bắc London bỏ túi tới 6 điểm.

  • Phỏng vấn Sergio Aguero: Lớn lên trong lửa đạn, đặc biệt "yêu" Messi Phỏng vấn Sergio Aguero: Lớn lên trong lửa đạn, đặc biệt "yêu" Messi

    Trong một cuộc trao đổi gần đây với báo Four Four Two, Sergio Aguero đã chia sẻ nhiều điều về bản thân anh, tuổi thơ của anh và mối thù giữa Man City và Man United.

  • 10 lý do khiến M.U vẫn là "ngáo ộp" của Premier League 10 lý do khiến M.U vẫn là "ngáo ộp" của Premier League

    4 chiến thắng liên tiếp, một vị trí trong tốp 4, HLV Louis van Gaal và M.U trở lại đúng hướng sau khi không thể đánh bại Swansea City, Sunderland, MK Dons và Burnley trong những trận mở màn. Dưới đây là 10 lý do khiến "Quỷ đỏ" vẫn là một thế lực lớn của Premier League.

  • Vòng 14 Premier League: Tôn vinh những giá trị truyền thống Vòng 14 Premier League: Tôn vinh những giá trị truyền thống

    Tất cả các “đại gia” đều giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 14. Không có một bất ngờ nào tới từ những kẻ thách thức, dù có là Southampton, Tottenham hay Sunderland…

  • Man City đè bẹp Sunderland: Cứ chờ đấy, Chelsea! Man City đè bẹp Sunderland: Cứ chờ đấy, Chelsea!

    Với thắng lợi hoành tráng 4-1 ngay trên sân của Sunderland, Manchester City hẳn khiến Chelsea phải “ăn không ngon, ngủ không yên”, cho dù The Blues cũng thắng Tottenham với tỷ số đậm không kém (3-0). Đơn giản, màn hủy diệt “Mèo đen” xác nhận Man City đã vượt qua khủng hoảng để trở lại cuộc đua vô địch Premier League.

  • Góc chiến thuật: Chelsea ung dung chờ "Spurs"... tự thua Góc chiến thuật: Chelsea ung dung chờ "Spurs"... tự thua

    Tuy không phải là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng Chelsea vẫn có được chiến thắng khá dễ dàng trước Tottenham nhờ lối chơi hiệu quả và sự tỏa sáng của các cầu thủ tấn công. Cùng xem chiến thuật của hai đội sau trận đấu này.

  • Đường vào Top 4 gian nan Đường vào Top 4 gian nan

    Sau loạt trận rạng sáng qua, khoảng cách giữa đội đứng thứ 4 và thứ 10 trên BXH Premier League chỉ là 5 điểm. Cục diện đó báo trước những diễn biến khó lường trong cuộc đua vào Top 4, kèm suất sự Champions League mùa sau.

  • Không có De Gea, M.U chỉ đứng thứ… 11 ở Premier League Không có De Gea, M.U chỉ đứng thứ… 11 ở Premier League

    Những pha cứu thua của thủ thành David De Gea đã giúp Manchester United có thêm 9 điểm, đủ để họ chiếm một vị trí trong top 4.

  • 5 điều rút ra từ trận Arsenal 1-0 Southampton 5 điều rút ra từ trận Arsenal 1-0 Southampton

    Nhờ bàn thắng muộn màng của Alexis Sanchez, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm từ đối thủ khó chịu Southampton. Sau chiến thắng nghẹt thở của Pháo thủ, người xem có thể rút ra được những điểm nổi bật sau đây.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x