Đánh bại Chelsea, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp Anh

Thạch Long
23:35 ngày 02-08-2015
Arsenal đánh bại Chelsea trong trận đấu mà Pháo thủ đã thành công trong việc phơi bày tất cả những điểm yếu nhất của The Blues. Chiến thắng ở Siêu cúp Anh còn là tiếng pháo hiệu báo động Arsenal đã sẵn sàng lật đổ Chelsea trong cán cân quyền lực ở Premier League và London.
Đánh bại Chelsea, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp Anh

BÀN THẮNG
Arsenal: Oxlade-Chamberlain (24’)

VIDEO: Chelsea 0-1 Arsenal


NGÀY CHELSEA LÀM NỀN CHO ARSENAL
Theo Jose Mourinho, để kéo dài thành công của Chelsea, yếu tố tiên quyết là xây dựng một “The Blues bí ẩn”. Yếu tố bí ẩn mà Mourinho nhắc tới  được thể hiện ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng. Trước Arsenal, Mourinho kéo Willian vào đá tiền vệ hộ công, dùng Ramires ở cánh trái và thú vị hơn cả: Người ta không còn cảm thấy Chelsea dồn gánh nặng lên vai Eden Hazard.

Mourinho dùng chính lối chơi của nửa đầu mùa trước: Cesc Fabregas đóng vai trò phân phối bóng ở khu vực giữa sân và cố gắng tỉa bóng vào khoảng trống để tiền đạo chạy chỗ. Tuy nhiên, những nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc vào Hazard của Mourinho đã sụp đổ thê thảm. 

Đừng nghĩ Mourinho không coi trọng Siêu cúp Anh để giải thích cho sự hời hợt, uể oải, chậm chạp của Chelsea. Người đặc biệt rất muốn thắng, nhưng các học trò của ông bất lực và lối chơi của ông cũng không phát huy tác dụng. Một Chelsea chệch choạc, yếu ớt bỗng dưng lại trở thành tấm phông nền để những lời tôn vinh dồn cả vào Arsenal.

Arsenal thi đấu cũng chẳng có gì đột biến so với mùa bóng trước, nhưng chí ít, họ đập nhả nhuần nhuyễn, đi bóng mềm mại, mỗi lần triển khai những đường lên bóng cũng toát lên khá nhiều ý tưởng. Trong bối cảnh này, việc Pháo thủ nổ phát súng khơi mào trận Siêu cúp cũng là lẽ tất yếu.

Oxlade-Chamberlain dứt điểm đẳng cấp tung lưới Courtois

QUYỀN LỰC SẼ ĐẢO CHIỀU?
Đó là một bàn thắng gợi mở nhiều điều: Theo Walcott vốn là trung phong cắm lại lùi về khá sâu thực hiện đường chuyền ra biên để tiền vệ chạy chỗ, đi bóng chéo vào trong và tung cú sút góc xa. Pha làm bàn này là một lời gợi mở để NHM Pháo thủ sơ bộ hình dung ra 2 cách tấn công chủ đạo của Arsenal mùa mới. Khi Olivier Giroud đá cắm, Arsenal sẽ dồn bóng ra biên, thực hiện nhiều quả tạt, còn trong trường hợp dùng Walcott ở vị trí tiền đạo, chân sút này nhiều khả năng sẽ chỉ là chim mồi để những tiền vệ biên lao lên kết liễu đối thủ.

Chí ít thì về ý tưởng tấn công, Arsenal hơn đứt Chelsea – CLB gần như không cho thấy một ý tưởng cụ thể nào suốt cả trận đấu. Falcao vào sân phút 46, vô nghĩa. Oscar thay Ramires phút 54, trả Willian lại vị trí tiền vệ phải, cũng không phát huy tác dụng. Oscar cho thấy anh thực sự xứng đáng ngồi dự bị. Phương án đưa Kurt Zouma vào đá hậu vệ trái còn tồi tệ hơn. Cầu thủ cao to này quá vụng về trong vai trò một cầu thủ chạy cánh.

Vậy là Chelsea đã thua Arsenal trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng, Jose Mourinho lần đầu tiên gục ngã trước Arsene Wenger và Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 1999 trải qua 2 mùa liên tiếp sở hữu Siêu cúp Anh. Với nhiều NHM, thất bại hôm nay của Chelsea không đơn giản là một trận thua siêu cúp. Đó có thể là một trận thua báo hiệu cho sự đảo chiều của quyền lực London.

Sự yếu kém của Chelsea đã manh nha từ cuối mùa bóng trước và đến giờ, nó chính thức bị Arsenal phơi bày tất cả. Đã đến thời điểm Arsenal phản công, không chỉ là trước gã hàng xóm đã đè đầu cưỡi cổ họ suốt nhiều năm qua trong cán cân quyền lực London, mà đó còn có thể là một tổng phản công tới ngai vàng Premier League. 

Một Arsenal được coi là ứng viên đích thức cho chức vô địch Premier League đã sẵn sàng chạy đua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta (Zouma 69'); Fabregas, Matic; Ramires (Oscar 54'), Willian, Hazard; Remy (Falcao 46')
Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Coquelin, Oezil (Gibbs 82'); Oxlade-Chamberlain (Arteta 77'), Walcott (Giroud 66'), Cazorla.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhóm giữa Premier League: Chờ Newcastle hồi sinh Nhóm giữa Premier League: Chờ Newcastle hồi sinh

    Newcastle vừa trải qua mùa bóng tệ hại, đó là lý do BLĐ Chích chòe đã tăng cường mạnh mẽ trong mùa Hè 2015. Newcastle là gương mặt sáng giá nhất trong nhóm “lửng lơ”, tức là có thể rớt hạng hoặc bất ngờ dự cúp châu Âu.

  • Liverpool mua sớm nghỉ sớm Liverpool mua sớm nghỉ sớm

    Chelsea chưa mua ai đáng kể. Man City, Arsenal và Man United chưa đội nào khóa sổ chuyển nhượng. Cho đến lúc này, có thể nói Liverpool đang đi trước một bước.

  • 7 ngôi sao Premier League đứng dậy từ bùn đen 7 ngôi sao Premier League đứng dậy từ bùn đen

    Ở Premier League có không ít cầu thủ sau khi trải qua giai đoạn khó khăn đã thành công trong việc khôi phục danh tiếng. Sau đây Bongdaplus sẽ gửi tới các bạn một số ví dụ tiêu biểu.

  • Hai tiêu chí mua sắm của Van Gaal: Tốc độ và sáng tạo Hai tiêu chí mua sắm của Van Gaal: Tốc độ và sáng tạo

    HLV Louis van Gaal đã có những chia sẻ về chiến lược mua sắm sắp tới cũng như mối quan hệ giữa ông và các trợ lý trong bài phỏng vấn mới đây.

  • Tường thuật Chelsea 0-1 Arsenal Tường thuật Chelsea 0-1 Arsenal

    Chơi ngang ngửa và thậm chí còn tận dụng cơ hội tốt hơn Chelsea, Arsenal đã bảo vệ thành công ngôi vương Community Shield để tiếp tục chứng tỏ họ đã rời xa thời kì 9 năm không có danh hiệu.

  • Bao giờ Mourinho sẽ nghỉ hưu? Bao giờ Mourinho sẽ nghỉ hưu?

    Trước trận tranh Siêu cúp Anh, HLV Mourinho cho biết ông cảm thấy mình có đủ sức lực để tiếp tục theo đuổi nghiệp HLV thêm 20 năm nữa, thời điểm ông bước qua tuổi 70.

  • Oezil - sự đồng cảm hiếm hoi giữa Mourinho và Wenger Oezil - sự đồng cảm hiếm hoi giữa Mourinho và Wenger

    Dù có rất nhiều điểm khác biệt về tính cách cũng như tư tưởng, song Arsene Wenger và Jose Mourinho lại có một điểm chung khi nói về Mesut Oezil, người đã được trải nghiệm cuộc sống dưới bàn tay dẫn dắt của cả 2 ông thầy.

  • Walcott, người nuôi mộng vô địch của Arsenal Walcott, người nuôi mộng vô địch của Arsenal

    Không phải ngẫu nhiên mà Arsenal vừa gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Theo Walcott, đồng thời nâng mức lương của cầu thủ người Anh lên mức 140.000 bảng/tuần, cao nhất CLB. Vì chưa bao giờ, các CĐV của Pháo thủ lại tràn trề hy vọng về một mùa giải thành công như hiện tại.

  • Hàng thủ Chelsea thiếu chiều sâu Hàng thủ Chelsea thiếu chiều sâu

    Nếu không đặt lên bàn cân chất lượng các vị trí đá chính trong hàng thủ mỗi đội mà chỉ so về chiều sâu nhân sự của hàng thủ thì Chelsea chính là đội mong manh nhất trong số các đại gia ở Premier League.

  • Mourinho có nên mạo hiểm với Costa? Mourinho có nên mạo hiểm với Costa?

    Mourinho khẳng định Diego Costa đã bình phục và có thể ra sân trận gặp Arsenal. Nhưng một cầu thủ nhạy cảm với chấn thương như Costa cần được “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”. Mourinho nên tạo cơ hội cho Costa lấy lại thể lực tốt nhất bằng cách…tạo cơ hội cho Falcao và Remy.

  • Thảm họa hàng thủ rình rập Man City trước thềm mùa bóng tại Anh Thảm họa hàng thủ rình rập Man City trước thềm mùa bóng tại Anh

    Thua Stuttgart 2-4 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho HLV Manuel Pellegrini về hàng thủ của Man City, tuyến có thể coi đang là yếu nhất của họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x