Liverpool chia điểm ở derby Merseyside, chia tay luôn Rodgers

Minh Tâm
21:42 ngày 04-10-2015
Cuộc so tài giữa Everton và Liverpool có thừa bạo lực, nhưng lại thiếu những pha bóng sáng tạo để rồi kết thúc bất phân thắng bại với kết quả 1-1. Sau trận cầu chia điểm với Everton, Liverpool cũng chia tay HLV Rodgers.
Liverpool chia điểm ở derby Merseyside, chia tay luôn Rodgers

GHI BÀN
Liverpool: Ings (42')
Everton: Lukaku (45')

VIDEO: Everton 1-1 Liverpool


RODGERS CẠN KIỆT Ý TƯỞNG

Derby Merseyside vốn nổi tiếng về sự xả thân, song Liverpool đã bước vào sân Goodison Park mà không mang theo tinh thần đó. Họ nhập cuộc thận trọng, với các tiền vệ trung tâm gần như chỉ án ngữ ở giữa sân, hiếm khi dâng cao áp sát vòng cấm. Dường như 3 trận liên tiếp không thắng trên sân khách trước đó của Liverpool đã khiến HLV Brendan Rodgers dè chừng. 

Thay vì triển khai những đợt tấn công với số đông cầu thủ như trước, The Kop chủ động triển khai chiến thuật đánh nhanh rút gọn. Những đường chuyền dài vượt tuyến liên tục được phất lên phía trên cho Daniel Sturridge và Danny Ings. Song lối chơi có phần đơn điệu đó không gây nhiều khó khăn cho Everton.

Nhìn chung, Liverpool vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh khô cứng quen thuộc. Họ thiếu những miếng phối hợp ăn ý. Mức độ liên kết giữa các tiền vệ và hàng tiền đạo hết sức mờ nhạt. Ngòi nổ của Liverpool là Philippe Coutinho thường xuyên bị vây giữa hai cầu thủ James McCarthy và Gareth Barry bên phía Everton. Trong bối cảnh đó, The Kop chỉ có thể đe dọa đối phương bằng nỗ lực của các cá nhân và các tình huống cố định.

Ings thoải mái đánh đầu tung lưới Howard mở tỉ số

Bàn thắng của Liverpool đã đến từ con đường đó theo một cách khá may mắn. Từ một pha đá phạt góc, Danny Ings bật lên đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ môn Tim Howard. Trong tình huống này, 5 cầu thủ áo xanh đứng xung quanh không hiểu sao dừng hết cả lại, để mặc Ings ghi bàn.

GIẰNG CO TRONG VŨNG LẦY

Danny Ings mở tỷ số, nhưng chiến thắng không thuộc về Liverpool. Trong trận derby Merseyside này, các hậu vệ đội khách có thừa sự hung hăng nhưng hơi thiếu sự khôn ngoan. Martin Skrtel, Mamadou Sakho và Emre Can thường xuyên gây gổ với cầu thủ đối phương. Riêng Sakho thậm chí còn chút nữa lao vào ẩu đả với tiền đạo Romelu Lukaku bên phía chủ nhà. Nhưng sự hung hăng đó không bù đắp được những sai sót về chuyên môn.

Lukaku mang về bàn gỡ hoà cho Everton
Lukaku mang về bàn gỡ hoà cho Everton

Trước khi hiệp 1 bước vào giờ nghỉ, Emre Can đã có pha phá bóng ngớ ngẩn vào chân Skrtel. Bóng sau đó bật ra đến đúng vị trí Lukaku. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ món quà này, tung cú sút từ cự ly gần làm bó tay thủ môn Sion Mignolet.

Liverpool sống nhờ cầu thủ bản địa
Thống kê cho thấy, cả 8 bàn thắng gần nhất mà The Kop có được thời gian gần đây (trên tất cả các mặt trận) đều được thực hiện bởi những cầu thủ mang quốc tịch Anh. Trong khi những cầu thủ ngoại đắt giá như Roberto Firmino, Divock Origi… vẫn còn im tiếng.
Nhìn chung đây là trận đấu mà Liverpool thi đấu rất đáng thất vọng. Màn trình diễn của họ thậm chí còn thiếu thuyết phục hơn sau giờ nghỉ. Nửa cuối trận đấu là khoảng thời gian The Kop phải gồng mình chống đỡ trước những pha bóng đầy sức mạnh mà Everton tạo ra.

Kết quả hòa 1-1 với Everton ngay tại sân Goodison Park vốn không phải là tồi, nhưng nó được xem là giọt nước làm tràn ly khiến HLV Brendan Rodgers bị sa thải không lâu sau trận đấu, bởi đây đã là trận không thắng thứ 5 của The Kop tại Ngoại hạng Anh mùa này. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Everton: Howard; Browning, Jagielka, Funes Mori, Galloway; McCarthy, Barry; Deulofeu (Lennon, 60’), Barkley, Naismith; Lukaku.
Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Sakho; Clyne, Milner, Lucas, Moreno; Coutinho; Sturridge, Ings.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Advocaat trở thành HLV đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mất việc Advocaat trở thành HLV đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mất việc

    Ngay sau trận hòa trước West Ham tối thứ Bảy vừa qua, HLV Dick Advocaat của Sunderland đã đệ đơn lên BLĐ đội bóng xin từ chức để trở lại quê nhà Hà Lan sau hơn 6 tháng gắn bó với Ngoại hạng Anh.

  • Tường thuật Everton 1-1 Liverpool Tường thuật Everton 1-1 Liverpool

    Hiệp 1 đã diễn ra rất tưng bừng, nhưng hiệp 2 trận đấu thể hiện sự bế tắc đến nhàm chán của cả 2 đội. Derby Merseyside khép lại và một lần nữa Everton không thể đánh bại Liverpool.

  • Nhìn Smalling, Arsenal có tiếc không? Nhìn Smalling, Arsenal có tiếc không?

    Trong “phiên chợ Hè” vừa qua, đã từng xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng, Arsenal sẽ chiêu mộ Chris Smalling để gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, sự hời hợt của Pháo thủ phần nào cho thấy, HLV Arsene Wenger rõ ràng không đánh giá cao cho lắm khả năng của Smalling.

  • Van Gaal đối đầu Wenger: Phong cách sư phạm đối lập Van Gaal đối đầu Wenger: Phong cách sư phạm đối lập

    Cả Arsene Wenger lẫn Louis van Gaal đều là những người thầy tận tâm đáng kính. Nhưng họ lại đi theo hai trường phái sư phạm đối lập nhau hoàn toàn. Van Gaal thích áp đặt suy nghĩ lên học trò, buộc họ phải tư duy theo cách của mình. Wenger lại là người sẵn sàng lắng nghe và đối thoại.

  • HLV Pellegrini tiết lộ lý do 'cản' Aguero ghi thêm bàn vào lưới Newcastle HLV Pellegrini tiết lộ lý do 'cản' Aguero ghi thêm bàn vào lưới Newcastle

    HLV Manuel Pellegrini thừa nhận việc ông rút tiền đạo Sergio Aguero ra nghỉ ở trận thắng Newastle 6-1 để đề phòng cậu học trò cưng tái phát chấn thương gân khoeo.

  • M.U nuôi giấc mơ từ ngoài “Nhà hát” M.U nuôi giấc mơ từ ngoài “Nhà hát”

    M.U có xứng đáng được xem là ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa này hay không phụ thuộc vào việc họ có giữ được ngôi đầu bảng sau khi tháng 10 kết thúc. Nhưng việc Quỷ đỏ có giữ được ngôi đầu lại phụ thuộc vào việc họ có cải thiện được phong độ sân khách hay không.

  • Trận cầu 6 điểm và chiếc ghế của Giáo sư Trận cầu 6 điểm và chiếc ghế của Giáo sư

    Trước trận đấu M.U, ai cũng biết áp lực trên vai Arsene Wenger là hết sức nặng nề. Tuy nhiên quan điểm cho rằng một trận thua nữa, nếu xảy ra, sẽ làm gãy chân ghế thuyền trưởng Arsenal có vẻ như là hơi thiên về tưởng tượng.

  • Thống kê đáng báo động sau màn trình diễn nghèo nàn của Chelsea Thống kê đáng báo động sau màn trình diễn nghèo nàn của Chelsea

    Nhân sự kiện Chelsea thua ngược 1-3 trước Southampton ở vòng 8 giải Ngoại hạng, cùng BongdaPlus điểm lại những con số thất vọng mà thày trò Jose Mourinho có được cho tới thời điểm hiện tại.

  • Đại chiến Arsenal - Man United: Vọng về những ngày xanh Đại chiến Arsenal - Man United: Vọng về những ngày xanh

    Cặp đấu Arsenal - Man United từng là cuộc chiến làm nên thương hiệu của Premier League. Đã có lúc, sức nóng của nó thậm chí còn vượt xa cả trận El Clasico ở La Liga. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi.

  • Phương pháp của Mourinho đã trở nên vô dụng tại Chelsea Phương pháp của Mourinho đã trở nên vô dụng tại Chelsea

    Thay đổi hàng loạt các vị trí ở đội hình xuất phát, công khai chỉ trích những ngôi sao đắt giá nhất, song những gì Jose Mourinho thu về chỉ là một Chelsea ngày càng thiếu sức sống.

  • Mourinho giải thích lí do thay Matic sau chưa đến 30 phút Mourinho giải thích lí do thay Matic sau chưa đến 30 phút

    Phong độ tệ hại chính là lí do khiến tiền vệ Nemanja Matic bị HLV Jose Mourinho thay ra sau chưa đến 30 phút góp mặt ở trận đấu với Southampton vào đêm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x