Benteke trên đường trở thành Lewandowski của Liverpool

Việt Dũng Việt Dũng
22:16 ngày 31-10-2015
Christian Benteke đang khởi đầu như mơ dưới triều đại của Juergen Klopp ở Liverpool. Hai lần vào sân từ ghế dự bị, anh đều ghi bàn và thậm chí trận gặp Chelsea còn có một đường kiến tạo cho Philippe Coutinho.
Benteke trên đường trở thành Lewandowski của Liverpool

Benteke – Lewandowski của Klopp ở Liverpool

Sau khi Benteke rời Aston Villa, một fan trung thành của đội bóng thành Birmingham đã viết: “Nhiều người đã nghĩ sai về Benteke. Anh ta không phải chỉ biết đánh đầu, làm tường. Anh ta cũng rất giỏi pressing, chuyền bóng và kĩ thuật. Quan trọng hơn cả, anh ta là một tiền đạo giỏi săn bàn”.

Những đánh giá sai lầm ấy phần nào giống với ngày đầu Robert Lewandowski ở Borussia Dortmund. Anh từng bị xem là một mẫu tiền đạo mục tiêu thuần túy, cho tới khi Juergen Klopp hoàn thiện anh thành tiền đạo đẳng cấp thế giới, ghi tên mình vào danh sách ứng viên Quả Bóng Vàng của ngày hôm nay.

Benteke chưa đạt tới tầm vóc của Lewandowski, nhưng anh có những phẩm chất tương đồng với tiền đạo người Ba Lan. Chẳng thế mà Klopp từng muốn đem chính chân sút cao 1 mét 90 ấy về thay thế khi Lewandowski rời Dortmund tới Bayern Munich Hè năm 2014.

Người ta nói rằng Liverpool đang thiếu trầm trọng những cá nhân phù hợp với triết lý của Klopp, nhưng nhận xét ấy không đúng với trường hợp của Benteke. Bởi ở Benteke, Klopp đã nhìn ra một Lewandowski mới!

Pha ghi bàn của Benteke ở trận gặp Chelsea

Liverpool hoàn thiện hơn khi có Benteke

Kể từ khi HLV người Đức tới Merseyside, Benteke mới chỉ đảm bảo thể lực để vào sân 2 trận đều từ băng ghế dự bị. Nhưng cả 2 lần ấy anh đều ghi bàn, một bằng chân, một bằng đầu, và thậm chí còn có 1 đường kiến tạo cho Philippe Coutinho sút tung lưới Chelsea.

Quan trọng hơn cả các con số thống kê, đó là những đóng góp của Benteke vào lối chơi Liverpool. Trước khi anh được vào sân ở các trận gặp Southampton và Chelsea, Liverpool cầm bóng nhiều nhưng không có được một chân sút đủ khả năng kết thúc các pha bóng, cũng như thu hút hàng thủ đối phương. Ngay khi anh vào sân, tình thế lập tức thay đổi.

Bằng chứng là 2 bàn thắng của Liverpool ở hiệp 2 trận đấu với Chelsea. Nếu như bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 là tác phẩm của cá nhân Coutinho, thì 2 bàn trong hiệp 2 ghi nhận nỗ lực của Benteke. Cả 2 tình huống hàng thủ Chelsea đều tỏ ra bị động trước sức mạnh và tầm hoạt động rộng của tiền đạo người Bỉ.

Có thể nói, Liverpool dưới triều đại Klopp chỉ được định hình một cách rõ ràng với Benteke trên hàng tấn công. Khi đó, những hạt nhân xung quanh anh như Coutinho hay Roberto Firmino cũng không còn chịu quá nhiều sức ép phải tỏa sáng, và có được nhiều khoảng trống để thoải mái hoạt động hơn.

VIDEO: Chelsea 1-3 Liverpool


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal tăng cường nhân sự bất đắc dĩ từ Barnsley Arsenal tăng cường nhân sự bất đắc dĩ từ Barnsley

    BLĐ Arsenal xác nhận đã gọi lại cầu thủ trẻ Daniel Crowley đang cho mượn tại CLB Barnsley.

  • Tường thuật Chelsea 1-3 Liverpool Tường thuật Chelsea 1-3 Liverpool

    Chelsea dù đã vượt lên khá sớm ngay ở phút thứ 4 nhưng cú đúp của Coutinho và bàn thắng của Benteke đã giúp Liverpool ngược dòng giành trọn 3 điểm ngay tại Stamford Bridge.

  • HLV Benitez và thủ môn Cudicini bị sở thuế sờ gáy HLV Benitez và thủ môn Cudicini bị sở thuế sờ gáy

    HLV Rafael Benitez của Real Madrid và Carlo Cudicini - cựu thủ môn Chelsea cùng một số nhân vật thể thao danh tiếng có thể bị phạt hàng chục ngàn bảng sau khi gây thất thoát cho cơ quan thuế vụ Anh (HMRC).

  • Halloween, Mourinho và câu hỏi "Lừa hay Lộc?" Halloween, Mourinho và câu hỏi "Lừa hay Lộc?"

    Jose Mourinho sẽ là người phải trả lời câu hỏi “Trick or Treat” (Lừa hay Lộc) mà Liverpool đem tới khi gõ cửa Stamford Bridge vào tối nay, trong một đêm Halloween đầy ám ảnh...

  • Liverpool thay đổi thế nào sau 3 tuần Klopp dẫn dắt? Liverpool thay đổi thế nào sau 3 tuần Klopp dẫn dắt?

    Ba tuần sau khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại Liverpool, HLV Juergen Klopp đang dần định hình được triết lý bóng đá của mình với đội chủ sân Anfield. Trận đại chiến với Chelsea tối nay sẽ là cuộc kiểm duyệt về những gì mà chiến lược gia người Đức truyền tải cho các học trò.

  • 4 kịch bản tồi tệ nhất với Man United, Man City, Chelsea & Arsenal trong đêm Halloween 4 kịch bản tồi tệ nhất với Man United, Man City, Chelsea & Arsenal trong đêm Halloween

    Vòng 11 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đúng ngày lễ Hallowen. Hãy cùng tưởng tượng những kịch bản rùng rợn sẽ xảy ra với các ông lớn của bóng đá Anh như Chelsea, Man City hay M.U.

  • Man City - Cỗ máy hủy diệt của Pellegrini Man City - Cỗ máy hủy diệt của Pellegrini

    Trong mùa giải gần nhất Man City giành ngôi vô địch (2013/14), họ là một cỗ máy hủy diệt thực sự. Với việc ghi tới 102 bàn thắng, trung bình 2,7 bàn/trận, có cảm giác như thầy trò Pellegrini sẵn sàng nghiền nát bất cứ kẻ nào ngáng đường mình bằng phong cách tấn công hiệu quả nhưng không kém phần tinh tế.

  • Jamie Carragher: Chelsea không nên sa thải Mourinho Jamie Carragher: Chelsea không nên sa thải Mourinho

    Cựu danh thủ Jamie Carragher vừa đưa ra đánh giá về tương lai của HLV Jose Mourinho trước cuộc đại chiến giữa Chelsea và CLB cũ Liverpool vào lúc 19h45 tối nay, 31/10.

  • Vì sao M.U khô khan và nhàm chán? Vì sao M.U khô khan và nhàm chán?

    Vị trí thứ 4 hiện tại ở giải Ngoại hạng là kết quả tạm chấp nhận được với M.U, nhưng lối chơi mà Louis van Gaal đem lại cho “Quỷ đỏ” đang khiến nhiều người thấy nhàm chán.

  • Pedro hối hận đã gia nhập Chelsea Pedro hối hận đã gia nhập Chelsea

    Cầu thủ chạy cánh Pedro đang rất hối hận vì đã chia tay Barcelona để gia nhập Chelsea, dù anh mới đến đây được 2 tháng.

  • “Rooney chơi dở tại... Van Gaal” “Rooney chơi dở tại... Van Gaal”

    Đó là ý kiến của Rene Meulensteen, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson từ 2007 đến 2013. Đây là một trong những HLV được đánh giá rất cao và có uy tín lớn ở M.U, thậm chí từng được đề cử vào cương vị HLV trưởng đội bóng này. Meulensteen rất hiểu Wayne Rooney nên ông không lạ khi cầu thủ này thi đấu kém dưới thời Louis van Gaal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x