7 lý do không đội nào muốn gặp Liverpool thời điểm này

Hoàng Việt
14:04 ngày 02-12-2015
Liverpool đang trở lên đáng sợ trong bàn tay nhào nặn của Juergen Klopp và không đội bóng nào muốn gặp họ ở thời điểm này.
7 lý do không đội nào muốn gặp Liverpool thời điểm này
1. Không thể lường trước
Klopp đã thay phiên sử dụng các cầu thủ trong những trận đấu mà ông dẫn dắt Liverpool. Lý do có thể là Klopp phải xoay vòng vì chấn thương, hoặc ông muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ thể hiện mình trong những trận đầu tiên dưới triệu đại của ông. Nhưng cho dù vì lý do gì đi chăng nữa, điều đó cũng đang làm cho các đối thủ của Liverpool khó khăn hơn trong việc lên chiến thuật chống lại đội bóng của Klopp.

Philippe Coutinho đã vắng mặt trong chiến thắng của Liverpool trước Swansea do chấn thương. Thay vì dùng Adam Lallana như thường lệ, Klopp đã quyết định cho Jordon Ibe lấp vào vị trí đó. Lallana được dùng ở vị trí sâu hơn trong hàng tiền vệ.

Emre Can thực hiện 4 pha đánh chặn trong trận đấu với Swansea
Emre Can thực hiện 4 pha đánh chặn trong trận đấu với Swansea

Cũng trong trận đấu với Swansea,  Lucas không được ra sân vì án treo giò. Joe Allen, người có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Bordeaux vào thứ Năm tuần trước, được tin là sẽ thay thế cho Lucas ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Thế nhưng Klopp lại chọn Erme Can. Cầu thủ này đã thi đấu rất tốt trong trận đấu đó, khi có 4 pha đánh chặn thành công.

Sự thay đổi linh hoạt các cầu thủ của Klopp vừa tạo điều kiện cho các học trò có cơ hội thể hiện mình, vừa là lý do khiến đối thủ khó khăn hơn trong việc lên phương án chống lại đội bóng của ông.

2. Nhiều tốc độ hơn
Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng nhanh dưới thời của Brendan Rodgers. Họ có vẻ thiếu không gian và sự linh hoạt khi xuống bóng ở hai cánh.

Tuy nhiên Klopp đã nhanh chóng thay đổi điều đó khi dùng Ibe nhiều hơn người tiền nhiệm của mình, trong khi Alberto Moreno cũng được ông đặt niềm tin. Klopp đã dẫn dắt Liverpool trong 6 trận tại Ngoại hạng Anh và Moreno đã được dùng trong cả 6 trận. Hai cánh của Liverpool đã trở lên linh hoạt hơn nhờ sức trẻ của Ibe và sự sắc bén của Moreno.

Hơn nữa, toàn bộ đội hình Liverpool đều di chuyển với tốc độ cao khi áp dụng chiến thuật Gegenpresing sở trường của Klopp. Các cầu thủ Liverpool tích cực áp sát đối phương và khi đoạt được bóng, họ triển khai bóng lên trên một cách nhanh nhất có thể. Điều đó gây bối rối nhiều hơn cho các đối thủ của Liverpool tại thời điểm này.

3. Sự trở lại của các cầu thủ sau chấn thương
Liverpool đang chơi rất tốt đối với đội hình hiện tại, họ chỉ thua 1/10 trận từ khi Klopp đặt chân tới sân Anfield. Sự trở lại của các cầu thủ quan trọng sau chấn thương càng làm cho Liverpool trở lên đáng sợ và khó lường hơn.

Sự trở lại của Henderson giúp Klopp có nhiều phương án lựa chọn hơn
Sự trở lại của Henderson giúp Klopp có nhiều phương án lựa chọn hơn

Đội trưởng Jordan Henderson và tiền đạo Daniel Sturridge đã ra sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Swansea. Klopp sẽ có nhiều phương án lựa chọn hơn trong những trận đấu sắp tới. Henderson có thể chơi thiên về sức mạnh, phù hợp với lối chơi cường độ cao và tốc độ của Klopp, trong khi Sturridge luôn là một tiền đạo sát thủ khi anh hoàn toàn lành lặn.

4. Đoàn kết và tự tin
Lý do lớn nhất mà không đội bóng nào muốn gặp Liverpool trong thời điểm này là đội bóng này đang có được sự tự tin và đoàn kết rất lớn. Klopp đã làm rất tốt công việc truyền lửa cho các học trò của mình.

Bầu không khí tại Anfield lúc này đang tràn đầy niềm tin, khác hẳn với sự ảm đạm trong những ngày tháng cuối của Rodgers tại đây. Klopp đã dẫn dắt Liverpool 10 trận trên mọi đấu trường và chỉ nhận 1 thất bại. Điều này làm cho các CĐV trên khán đài phấn khích và các cầu thủ nhiệt tình thi đấu hơn dưới sân. Họ tin vào một viễn cảnh tươi sáng cho đội bóng dưới triều đại của Klopp và cùng nhau làm việc để hướng tới điều đó. Một đội bóng đoàn kết thì luôn khó bị đánh bại.

5. Cải thiện hàng phòng ngự
Một lý do khác mà không đội bóng nào muốn gặp Liverpool trong thời điểm này là hàng phòng ngự  đã trở lên chắc chắn hơn. Họ đã giữ sạch lưới trong 4/10 trận dưới triều đại của Klopp.

Lorven chiến thắng 100% trong các pha đối đầu 1-1 trong trận đấu với Swansea
Lorven chiến thắng 100% trong các pha đối đầu 1-1 trong trận đấu với Swansea

Liverpool đã làm tốt hơn trong việc giữ được lợi thế khi có bàn thắng dẫn trước, điều mà trong những trận cuối của Rodgers họ đã không làm được. 

Liverpool đã ném đi lợi thế dẫn trước 4 lần trong mùa giải năm nay khi dẫn dắt bởi Rodgers, trong khi đội bóng của Klopp chỉ 1 lần không thắng khi dẫn trước. Đó là trận hòa 1-1 với Southampton tại giải Ngoại hạng Anh ngày 25/10.

6. Các cầu thủ tiến bộ hơn nhiều
Allen đã có màn trình diễn tốt chống lại Bordeaux tuần trước, càn quét và phát động tấn công tốt, trong khi cầu thủ trẻ Joao Teixeira tỏa sáng trong trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh với Bournemouth.

Kolo Toure cũng chơi tròn vai trong trận đấu với Bordeaux và đá cặp với anh là Dejan Lovren, người đã thay thế tốt vị trí của Mamadou Shakho do chấn thương.

Lallana và Ibe là hai cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều từ khi Klopp tới sân Anfield và rất nhiều cầu thủ đang háo hức thể hiện mình. Không đội bóng nào muốn đối mặt với một Liverpool sở hữu các cầu thủ luôn khao khát chiến đấu như vậy.

7. Europa League sắp được nghỉ một thời gian dài
Liverpool chỉ thắng một trận ngay sau khi trở về từ đấu trường Europa League. Đó là chiến thắng trước Swansea cuối tuần qua.

Họ hòa Southampton và thua Crystal Palace sau khi đá 2 trận sân nhà và sân khách với Rubin Kazan tại Europa League. Tuy nhiên giải đấu này sắp tạm nghỉ trong vài tháng tới, Liverpool sẽ có nhiều thời gian hơn giành cho đấu trường trong nước.

Đội bóng của Klopp sẽ gặp FC Sion vào giữa tháng này, nhưng sau chuyến làm khách tới Thụy Sĩ, Liverpool sẽ không phải đá Europa League cho đến tận tháng Hai. Được nghỉ nhiều hơn, Klopp và các học trò sẽ có thêm nhiều sức lực để chuẩn bị và chinh chiến trong giai đoạn căng thẳng sắp tới tại giải Ngoại hạng Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ross Barkley: Chiến binh không sợ hãi Ross Barkley: Chiến binh không sợ hãi

    Học theo phong cách chơi bóng của Zinedine Zidane, Paul Scholes và Paul Gascoigne nhưng chiến đấu với tinh thần không sợ hãi của… huyền thoại quyền Anh Mike Tyson, Ross Barkley là tổng hòa của nhiều cá tính, nhiều phong cách. “Chiến binh” của Everton đang lớn dần và sẵn sàng phất lá cờ tương lai của ĐT Anh.

  • 10 CLB được hưởng nhiều penalty nhất ở Ngoại hạng Anh 10 CLB được hưởng nhiều penalty nhất ở Ngoại hạng Anh

    Trang TalkSports vừa mới thống kê 10 đội bóng được hưởng 11m nhiều nhất kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời.

  • Tiết lộ động trời về cô vợ hờ của ông thầy Mourinho Tiết lộ động trời về cô vợ hờ của ông thầy Mourinho

    Là một con người cá tính bậc nhất làng bóng đá thế giới thời điểm hiện tại, nhưng trong cuộc sống thường ngày, HLV Jose Mourinho bị đánh giá là người đàn ông yếu đuối và cũng có những thời điểm "say nắng" trước bóng hồng.

  • Đội hình dự kiến Southampton vs Liverpool vòng tứ kết cúp Liên đoàn Đội hình dự kiến Southampton vs Liverpool vòng tứ kết cúp Liên đoàn

    Đã vào tới tứ kết cúp Liên đoàn, cả Southampton và Liverpool đều có lý do để nghiêm túc với trận đấu tại sân St Mary’s.

  • Dự án sân mới của Chelsea bị ví như... toa-lét Dự án sân mới của Chelsea bị ví như... toa-lét

    Chelsea thông báo họ đã chính thức đệ trình lên chính quyền London xin mở rộng sân Stamford Bridge từ 41.600 lên 60.000 chỗ ngồi. Ngay lập tức dự án này đã nhận được những phản hồi từ các cổ động viên trên mạng xã hội.

  • 130 triệu bảng đã được chi cho “cò” Ngoại hạng Anh 130 triệu bảng đã được chi cho “cò” Ngoại hạng Anh

    Một báo cáo đáng kinh ngạc mới đây cho biết, các đội bóng Premier League đã phải chi ra 130 triệu bảng cho những người đại diện từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2015. Con số này đã tăng vọt theo từng năm, từ 96,7 triệu năm 2013 và 115,3 triệu năm 2014 lên tới con số kinh ngạc năm 2015.

  • Arsenal mất sát thủ, mất cả Vua chuyền bóng Arsenal mất sát thủ, mất cả Vua chuyền bóng

    Chấn thương là câu chuyện không có gì mới ở Arsenal, chỉ ngạc nhiên là HLV Arsene Wenger dường như phớt lờ những lời cảnh báo để rồi khiến Pháo thủ tiếp tục lâm vào cảnh mất người. Bây giờ, cơn khủng hoảng ngày một lan rộng và đánh thẳng vào trái tim Arsenal.

  • Vì sao bão chấn thương luôn đổ bộ xuống Arsenal? Vì sao bão chấn thương luôn đổ bộ xuống Arsenal?

    Có bao giờ các fan Arsenal tự hỏi tại sao chấn thương cứ liên tục tìm đến với cầu thủ đội nhà? Bộ phận y tế có vấn đề, HLV Arsene Wenger không biết coi sóc học trò, các cầu thủ quá non trong tranh chấp hay chỉ đơn giản là... xui?

  • Cuộc đua vô địch nhìn từ...nạn chấn thương - Bão chấn thương nhấn chìm Big Five! Cuộc đua vô địch nhìn từ...nạn chấn thương - Bão chấn thương nhấn chìm Big Five!

    Đây là mùa giải mà cuộc đua vô địch Premier League bị ảnh hưởng quá nhiều bởi nạn chấn thương. Big Five đang bị “bão chấn thương” tàn phá khủng khiếp. Thậm chí, trận chiến đế vương xứ sương mù giờ dường như trở thành trường đua xem đội nào chống chọi với chấn thương giỏi nhất…

  • Hàng tiền vệ Liverpool - Cú hích mang tên Jordan Henderson Hàng tiền vệ Liverpool - Cú hích mang tên Jordan Henderson

    Sau giai đoạn đầu định hình lối chơi, Liverpool của HLV Juergen Klopp đã bắt đầu đi vào đúng quỹ đạo. Cùng với đó, sự trở lại của những trụ cột, đặc biệt là tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson được kỳ vọng là cú hích tiếp theo để The Kop thăng hoa trong giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

  • Vùi dập Hull City 4-1, Man City vào Bán kết cúp Liên đoàn Vùi dập Hull City 4-1, Man City vào Bán kết cúp Liên đoàn

    Cú đúp bàn thắng của tiền vệ Kevin de Bruyne cùng 2 pha lập công của tiền đạo Wilfried Bony và Kelechi Iheanacho đã giúp Man City vượt qua Hull City ở tứ kết cúp Liên đoàn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x