Sir Alex Ferguson bênh vực Jose Mourinho

Thành Trung
19:28 ngày 08-12-2015
Sir Alex Ferguson, một trong những HLV huyền thoại của làng túc cầu thế giới, cho rằng sẽ thật "ngu ngốc" nếu ông chủ Roman Abramovich sa thải Jose Mourinho.
Sir Alex Ferguson bênh vực Jose Mourinho
Chelsea đang tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi đội bóng vừa có trận thua bạc nhược 0-1 trước Bournemouth ngay trên sân nhà Stamford Brigde hôm 6/12 vừa qua. The Blues hiện đứng thứ 14 tại Premier League với vỏn vẹn... 2 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng và dĩ nhiên mọi tội lỗi đều đổ hết lên đầu Mourinho.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, ông chủ Abramovich của Chelsea đang rục rịch tìm người thay thế Mourinho với hi vọng trục vớt con tàu đắm. Tuy nhiên, cựu HLV huyền thoại của M.U là Alex Ferguson đã lên tiếng bênh vực Mourinho khi cho rằng sẽ thật "ngu ngốc" nếu Abramovich đuổi "Người đặc biệt" vào lúc này.

"Abramovich đã sa thải rất nhiều đời huấn luyện viên trong 10 năm qua và tôi chắc rằng ông ấy cũng nhận lại cho mình nhiều bài học quý giá. Ông ấy phải tin tưởng vào Mourinho, người duy nhất có thể vực lại được Chelsea. Chẳng có lý gì lại đi sa thải một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Mourinho đã 2 lần giành Champions League, ông ấy cũng đã giành mọi danh hiệu cao quý ở các quốc gia mà mình đặt chân đến nên sẽ thật ngu ngốc nếu Abramovich đẩy Mourinho ra đi. Nếu điều đó xảy ra thì đây thực sự là một nhà lãnh đạo kém cỏi", Sir Alex chia sẻ thắng thắn.

Mourinho đang phải chịu vô vàn sức ép

Bên cạnh đó, Sir Alex nói rằng sẽ rất khó để một đội bóng có thể duy trì thành công trong vài năm, sẽ luôn có những lúc thăng trầm và hiện Mourinho đang trong hoàn cảnh như vậy.

"Tôi thường xuyên xem Chelsea của Mourinho thi đấu và thỉnh thoảng chúng tôi vẫn trò chuyện với nhau. Đây là lần đầu tiên ông ấy phải đối mặt với một thất bại thế này. Tuy nhiên với tôi, Mourinho là một huấn luyện viên tài ba và chắc chắn ông ấy sẽ tìm ra giải pháp để đưa Chelsea về đúng quỹ đạo. Dẫu biết điều đó là khá khó khăn vào lúc này nhưng trong bóng đá không gì có thể duy trì mãi được. Bạn thấy đấy, Man City vô địch một mùa rồi sau đó họ mất chức vô địch. Chelsea cũng không phải ngoại lệ. Sẽ cực kì khó khăn để một câu lạc bộ kéo dài thành công trong 5, 6 hay 7 năm", Sir Alex khép lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Van Gaal: "M.U sẽ ghi bàn" Van Gaal: "M.U sẽ ghi bàn"

    Trước những chỉ trích không ngớt từ fan hâm mộ về thành tích ghi bàn vô cùng kém cỏi của M.U thời gian gần đây, HLV Louis van Gaal quả quyết Quỷ Đỏ sẽ ghi bàn trở lại.

  • Lukaku - Dằm trong tim Mourinho Lukaku - Dằm trong tim Mourinho

    Phong độ chói sáng của Romelu Lukaku thời gian qua trong màu áo Everton đang khiến HLV Jose Mourinho cũng như NHM Chelsea cảm thấy ân hận khi nhìn vào thành tích hiện tại của đội nhà.

  • Góc chuyên gia: 5 chiến thuật tấn công cơ bản trong bóng đá Góc chuyên gia: 5 chiến thuật tấn công cơ bản trong bóng đá

    Cái đích cuối cùng của bóng đá là những bàn thắng, và trải qua nhiều trăm năm phát triển, người ta nghĩ ra hàng ngàn cách để ghi bàn. Dưới đây là một số chiến thuật ghi bàn phổ biến từng được sử dụng.

  • M.U, Chelsea & Arsenal có thể làm đau người Anh ở Champions League M.U, Chelsea & Arsenal có thể làm đau người Anh ở Champions League

    Người Anh lâu nay vẫn tự hào rằng Premier League của họ là giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới. Tuy nhiên, lúc này tất cả lại đang thấp thỏm lo ấu bởi trừ Manchester City ra, 3 đại diện còn lại của nước Anh là Manchester United, Chelsea và Arsenal đều có nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2015/16 ngay từ vòng bảng.

  • Arsenal hỏi mua Jese của Real Madrid Arsenal hỏi mua Jese của Real Madrid

    Arsenal đã có kế hoạch đặt lên bàn đàm phán 20 triệu bảng để hỏi mua tiền đạo Jese Rodriguez của Real Madrid trong kì chuyển nhượng tháng Giêng.

  • Những ứng cử viên sáng giá có thể thay thế Mourinho Những ứng cử viên sáng giá có thể thay thế Mourinho

    Thất bại muối mặt 0-1 trước Bournemouth ngay trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 15 Ngoại hạng Anh đang khiến chiếc ghế của Mourinho lung lay dữ dội. Sau đây là một số ứng viên có thể thay thế "Người đặc biệt" nếu ông rời Chelsea.

  • Ancelotti hào hứng với viễn cảnh dẫn dắt M.U Ancelotti hào hứng với viễn cảnh dẫn dắt M.U

    Chiến lược gia Italia - Carlo Ancelotti, lên tiếng thừa nhận ông rất hứng thú với việc sẽ dẫn dắt M.U thay thế HLV Louis van Gaal.

  • Sir Alex tin tưởng Neville sẽ thành công ở Valencia Sir Alex tin tưởng Neville sẽ thành công ở Valencia

    Cựu HLV Sir Alex Ferguson tiết lộ, ông đã nói chuyện với cậu học trò cũ Gary Neville sau khi anh nhận lời dẫn dắt Valencia. Bên cạnh đó, Sir Alex cũng tin tưởng Neville sẽ thành công trong vai trò mới.

  • Nghịch lý ở Man City: Thêm người thủ, thêm... thua Nghịch lý ở Man City: Thêm người thủ, thêm... thua

    Khả năng phòng ngự đã và đang là một vấn đề lớn của Man City mùa này. Mũi dùi, tất nhiên, luôn được chĩa về các hậu vệ, những người chịu trách nhiệm trực tiếp bảo vệ cho khung thành của Joe Hart. Nhưng còn những người bảo vệ cho những người bảo vệ này thì sao?

  • Ngoại hạng Anh náo nhiệt phía sau Top 4 Ngoại hạng Anh náo nhiệt phía sau Top 4

    Chúng ta đang ở trong một mùa giải điên rồ, thật khó tin khi cho đến nay chưa có ứng viên nào rõ ràng cho ngôi vô địch và sự hỗn loạn còn được mở rộng ở cuộc rượt đuổi vào Top 4.

  • Everton 1-1 Crystal Palace: Lukaku giữ lại 1 điểm cho chủ nhà Everton 1-1 Crystal Palace: Lukaku giữ lại 1 điểm cho chủ nhà

    Tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng chừng đó chỉ đủ giúp Everton có được trận hòa trước đội khách Crystal Palace ở trận đấu muộn vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x