Vị trí đánh chặn ở Arsenal: Arteta hay Flamini?

CHIÊU VĂN
21:06 ngày 02-12-2013
Câu chuyện về việc Arsenal thiếu chiều sâu đội hình chỉ là thần thoại. Hiện giờ, với hàng loạt cầu thủ trở lại từ sau chấn thương, HLV Arsene Wenger đang là người có nhiều sự lựa chọn bậc nhất ở Premier League.
Vị trí đánh chặn ở Arsenal: Arteta hay Flamini?
Trong chiến thắng cuối tuần rồi trước Cardiff, Wenger đã tỏ ra rất xa xỉ để bên ngoài sân những tuyển thủ quốc gia dày dạn kinh nghiệm như Thomas Vermaelen, Nacho Monreal, Tomas Rosicky và Theo Walcott.

Càng ngày chiến lược gia người Pháp càng có những lựa chọn phong phú hơn, đặc biệt là cho những vị trí tiền vệ tấn công. Các cầu thủ như Jack Wilshere và Aaron Ramsey đã phải thường xuyên đá cánh chỉ để Wenger có thể tận dụng những tài năng khác của ông.

Làm nền tảng cho hàng tấn công, vai trò tiền vệ phòng ngự đang ngày càng trở nên quan trọng trong phong cách của Arsenal. Hiện giờ, có 2 người đang cạnh tranh nhau cho vị trí đó: Mikel Arteta và Mathieu Flamini.


Mikel Arteta (áo vàng)

Ở Cardiff, Arteta được lựa chọn đá tiền vệ trụ. Anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal tối thứ Bảy, giành chiến thắng 6 trong 7 pha tắc bóng. Những vị trí tắc bóng thành công của anh đã đóng góp quan trọng vào việc che chở cho hậu vệ cánh Kieran Gibbs.

Arteta đã được lựa chọn đá chính bên cạnh Ramsey có nghĩa là Flamini phải chờ tới lượt của mình từ ghế dự bị. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp vẫn tạo được ảnh hưởng lớn với trận đấu, ghi 1 bàn chỉ 9 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Với lịch thi đấu dày đặc ở Premier League và những trận đấu sắp tới gặp Hull và Everton, Wenger đang đứng trước một cơn đau đầu dễ chịu lựa chọn giữa Arteta và Flamini. Trong cuộc đua cho vị trí đá chính, 2 cầu thủ này là những đối thủ rất sít sao, gần như y hệt.


Hiệu quả tranh chấp tay đôi của Arteta

Arteta thường được coi là một cầu thủ toàn diện hơn. Tuy nhiên, cả hai đều có tỉ lệ chuyền bóng thành công 92% với chiều dài trung bình mỗi đường chuyền vào khoảng 18 mét. Thật đáng ngạc nhiên, Flamini đã tạo ra nhiều cơ hội hơn so với đồng đội TBN. Trong 9 trận, anh đã tạo ra 4 cơ tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Arteta chỉ có 3.

Ngược lại, bạn có thể cho rằng Flamini giỏi hơn trong các tình huống phòng ngự. Arteta là một tiền vệ kiến tạo chuyển đổi, trong khi cựu tiền vệ của Milan đã là một chiến binh trong suốt sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, Arteta thực ra có nhiều tình huống đối đầu tay đôi thành công hơn. Cầu thủ người TBN đã giành chiến thắng trong 51% trong các tình huống một đối một, còn Flamini là 44%.


Hiệu quả tranh chấp tay đôi của Flamini

Những thông số đáng nể của hai cầu thủ đó đặt Wenger vào một vị thế tuyệt vời: ông có thể xoay tua mà vẫn đảm bảo chất lượng đội hình, bởi cả hai tiền vệ trụ của ông đều có thể tranh cướp và chuyền bóng rất hiệu quả. Trong một số trận, Wenger còn có thể để Flamini chơi cặp với Arteta, đảm bảo nhiều sự bảo vệ hơn cho hàng phòng ngự.

Khi lịch thi đấu của Arsenal đang trở nên ngày càng dày đặc, việc xoay tua càng trở nên cực kỳ quan trọng hơn bao giờ hết với Pháo thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Pellegrini giải thích lý do Nasri thăng hoa Pellegrini giải thích lý do Nasri thăng hoa

    Chiến lược gia người Chile đã ca ngợi Samir Nasri, cầu thủ mới lập cú đúp giúp Man City đánh bại Swansea tối Chủ nhật và tin rằng tuyển thủ Pháp đang có được những bước tiến lớn ở mùa giải này.

  • M.U sẽ không vội ký hợp đồng với Rooney M.U sẽ không vội ký hợp đồng với Rooney

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes của M.U đã lên tiếng chia sẻ rằng Quỷ đỏ thành Manchester sẽ không vội vàng gia hạn hợp đồng với Wayne Rooney.

  • Các CLB Premier League cần gì ở kỳ CN mùa Đông (Phần 1) Các CLB Premier League cần gì ở kỳ CN mùa Đông (Phần 1)

    1 tháng nữa, kỳ CN mùa Đông sẽ mở cửa trở lại. Đó sẽ là thời điểm các đội bóng bắt tay vào tăng cường lực lượng để phục vụ cho tham vọng của mình trong mùa giải 2013/14.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 13 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 13 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 13 Premier League là trận cầu bất phân thắng bại giữa Tottenham và M.U. Ở một số trận đấu khác, trong khi Arsenal, Chelsea và Man City đều giành chiến thắng thì Liverpool lại gục ngã 1-3 trước Hull City. Cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • Chuyện Lukaku & hệ thống cho mượn "ít quân tử" ở Anh Chuyện Lukaku & hệ thống cho mượn "ít quân tử" ở Anh

    “Từ góc nhìn của tôi, tôi hài lòng với việc anh ta ghi bàn vào lưới những đối thủ trực tiếp chứ không phải chúng tôi, vì anh ấy không thể”, HLV Chelsea Jose Mourinho nói về Romelu Lukaku.

  • ĐHTB vòng 13: Rooney lĩnh xướng hàng công ĐHTB vòng 13: Rooney lĩnh xướng hàng công

    Với cú đúp bàn thắng vào lưới Tottenham giúp M.U có trận hòa 2-2, Rooney hoàn toàn xứng đáng lĩnh xướng hàng công trong đội hình tiêu biểu vòng 13 Premier League.

  • Ramsey có thể trở thành cầu thủ hay nhất năm Ramsey có thể trở thành cầu thủ hay nhất năm

    HLV Arsene Wenger của Arsenal đã hết lời khen ngợi tiền vệ đang vào phom Aaron Ramsey khi cho rằng anhcó thể là cầu thủ của năm nếu cuộc bầu chọn đóng lại vào thời điềm này.

  • Người cũ M.U thay thế Martin Jol làm HLV trưởng Fulham Người cũ M.U thay thế Martin Jol làm HLV trưởng Fulham

    Rene Meulensteen dự định dành cả buổi chiều Chủ Nhật để mua sắm đồ đạc cho căn nhà ông mới “tậu” tại London, nhưng kế hoạch ấy đã bị gián đoạn sau khi BLĐ Fulham thông báo muốn gặp riêng ông vào buổi tối cùng ngày.

  • 9 pha sút phạt đẹp nhất Premier League 2013/14 9 pha sút phạt đẹp nhất Premier League 2013/14

    Nhân việc Alvaro Negredo (Man City) và Steven Gerrard (Liverpool) ghi bàn từ tình huống cố định tuần vừa qua, cùng BONGDAPLUS điểm lại 9 tình huống sút phạt đẹp nhất Premier League 2013/14.

  • 8 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League 8 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League

    Ở trận đấu giữa Chelsea - Southampton tại vòng 14 Premier League 2013/14, Jay Rodriguez của đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 13 sau một tình huống chuyền về vô cùng cẩu thả của Michael Essien. Nhân sự kiện này, cùng BONGDAPLUS điểm lại 8 pha lập công nhanh nhất lịch sử Premier League.

  • Lăng kính: Thời, vận hay tài? Lăng kính: Thời, vận hay tài?

    M.U thi đấu khá sa sút ở mùa giải năm nay. Vậy nguyên nhân dẫn đến sự thất thường này bắt nguồn từ thời, vận hay tài?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x