Arsenal: Wenger tính toán sai điểm rơi?

MINH NGUYÊN
09:06 ngày 13-12-2013
Trong suốt tháng 11 vừa qua, hàng thủ Arsenal chỉ để thua 1 bàn. Tuy nhiên, sang tháng 12 họ đã thủng lưới 2 trận liên tiếp trước Everton và Napoli, trong khi hàng công ghi vẻn vẹn 1 bàn. Điều gì đang xảy ra với Pháo thủ?
Arsenal: Wenger tính toán sai điểm rơi?
ĐÁNG THUA 
HLV Arsene Wenger đã phải thừa nhận Napoli chơi tốt hơn Arsenal, và 2 bàn thắng của Gonzalo Higuain và Callejon chứng minh sự vượt trội của đội bóng Italia, chí ít là về sự hiệu quả và lòng quyết tâm. 

Đây quả là tín hiệu báo động cho Arsenal, vì đã là trận thứ hai liên tiếp họ mất điểm (hòa Everton 1-1 trên sân nhà, tiếp theo là thất bại 0-2 trước Napoli). Trận thua ở Champions League vừa qua không phải thảm họa với Pháo thủ nhưng hệ lụy của nó không hề nhỏ. 

Thay vì chỉ phải gặp Milan, Zenit, Schalke, Olympiakos, Galatasaray hay Leverkusen, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải đối đầu Bayern, Real, PSG, Atletico hay  Barcelona ở vòng 1/8. Đó rõ ràng là khác biệt quá lớn, hệ quả từ việc Arsenal đánh mất ngôi đầu bảng F. Dù sao thì cũng còn may, bởi họ chỉ xếp trên Napoli nhờ xét thành tích đối đầu giữa 3 đội cùng 12 điểm (Dortmund, Arsenal, Napoli). 

Trước cuộc so tài Napoli , Wenger không giấu giếm ý định chiếm vị trí đầu bảng F. Muốn vậy, Arsenal cần hòa Napoli song mục tiêu đã không được cụ thể hóa. Pháo thủ đã để thua vì họ xứng đáng thua, không hề oan chút nào như nhận định của cây bút Neil Aston (tờ Daily Mail). 


CÁI KHÓ BÓ CÁI KHÔN? 
Trước Napoli, hàng thủ từng được ca ngợi hết lời của Arsenal đã đánh mất sự chắc chắn vốn có. Aston phân tích: “Xét về tính kỷ luật, sự tập trung và tính tổ chức, hàng hậu vệ Arsenal đã chơi không đúng sức”. Wenger cũng thừa nhận, bởi ông đã cảnh báo trước trận về sự lợi hại của Gozalo Higuain khi cầu thủ này ở gần khu 16m50 của Arsenal, song các học trò của ông đã không xem đó là điều cần quan tâm. 

Higuain ghi bàn trong khi hàng công Arsenal tịt ngòi. Đáng tiếc cho Arsenal và đáng trách Wenger vì đã thất bại trong nỗ lực lôi kéo cầu thủ Argentina này, để vào phút chót Higuain chọn Napoli thay vì cập bến đội chủ sân Emirates. Thử tưởng tượng Higuain kết hợp với Olivier Giroud, Arsenal sẽ có một cặp tiền đạo đáng gờm. Nói như Jose Mourinho (từng là thầy của Higuain ở Real Madrid) thì một đội muốn vô địch Premier League hay Champions League cần có một siêu tiền đạo cỡ Higuain.

Không có cầu thủ này, Arsenal đành hài lòng với Giroud. Tiền đạo Pháp đã chơi tốt, tương tự là Mesut Oezil song không thể bắt họ tỏa sáng trong từng trận. Khi Giroud và Oezil mờ nhạt, hàng công Arsenal sẽ gặp vấn đề ngay, nhất là khi trong tay Wenger không còn tiền đạo cắm nào ngoài cầu thủ số 12 người Pháp. 

Phải chăng, đã đến lúc đặt câu hỏi về điểm rơi phong độ của Pháo thủ. Arsenal chơi rất hay giai đoạn trước nhưng phải chăng đến lúc mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhất thì họ sẽ hụt hơi? Điểm yếu lực lượng của họ bây giờ sẽ bộc lộ? Ở 2 mùa giải gần nhất, Arsenal đều chơi khá tệ trong tháng 12, đây chính là tháng then chốt trong mùa giải bởi lịch thi đấu căng thẳng. Trong tháng này, Arsenal có lịch thi đấu rất nặng. Sau Everton, Napoli sẽ là Man City, Chelsea và Newcastle. Tiếp đó, vào năm mới 2014, Arsenal sẽ gặp Tottenham ở FA Cup, vào giữa tháng 2 khi Champions League trở lại Pháo thủ rất có thể sẽ đụng một “ông kẹ” cỡ Bayern, Real hay Barca. 

Đúng là các fan của Arsenal không thể có một mùa Giáng sinh bình an!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Rodgers hy vọng Gerrard trở lại sau 1 tháng nữa Rodgers hy vọng Gerrard trở lại sau 1 tháng nữa

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool hi vọng thủ quân Steven Gerrard sẽ trở lại thi đấu trong 4 tuần tới sau khi anh bị chấn thương gân khoeo.

  • 1 ngày trước trận Man City vs Arsenal: Thời thế đã đổi thay 1 ngày trước trận Man City vs Arsenal: Thời thế đã đổi thay

    Những mùa giải gần đây, Arsenal thường ở thế yếu so với Man City trên đường đua Premier League. Nhưng hiện tại, Pháo thủ đang một mình ngự trị ngôi đầu. Thời thế đổi thay, Arsenal và Man City không chỉ đổi chỗ cho nhau trên BXH mà còn cả về tư duy chơi bóng.

  • Man City vs Arsenal: Fernandinho sẽ bắt chết Oezil? Man City vs Arsenal: Fernandinho sẽ bắt chết Oezil?

    Đối đầu Arsenal cuối tuần này, tiền vệ Fernandinho sẽ có nhiệm vụ bắt chết Mesut Oezil. Đây là công việc không hề dễ dàng, nhưng Man City rất tin tưởng ở ngôi sao người Brazil dù anh mới đến sân Etihad chưa lâu.

  • Zaha sẽ phải chia tay M.U ngay trong tháng tới Zaha sẽ phải chia tay M.U ngay trong tháng tới

    Nguồn tin của tờ Daily Mail khẳng định, HLV David Moyes sẽ đem Wilfried Zaha cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • CĐV nổi tiếng nhất của Arsenal chỉ trích Wenger CĐV nổi tiếng nhất của Arsenal chỉ trích Wenger

    Piers Morgan, người đang được xem là CĐV nổi tiếng nhất hiện nay của Arsenal, vừa lên tiếng chỉ trích HLV Arsene Wenger sau trận thua 0-2 vừa qua trước Napoli ở Champions League.

  • M.U: Nghịch lý của bóng đá Anh M.U: Nghịch lý của bóng đá Anh

    Chế giễu Man United đang là mốt thời thượng ở Premier League. Đó là một cơ hội hiếm có với những người không ưa đội bóng này trong vài thập kỷ qua, do Man United đã là đội bóng thành công nhất của nước Anh, một cách tuyệt đối. Một thời đại mới đang mở ra với rất nhiều khó khăn vất vả dành cho thầy trò HLV David Moyes.

  • Henry "thèm" được chơi bóng cùng Oezil Henry "thèm" được chơi bóng cùng Oezil

    Huyền thoại Thierry Henry của Arsenal thừa nhận muốn được chơi bóng cùng đàn em Mesut Oezil, đồng thời tin tưởng ảnh hưởng của tiền vệ người Đức sẽ kết thúc được chuỗi 8 năm đói danh hiệu của đội bóng Bắc London.

  • Pháo Thủ có vững tay chèo để “vượt lũ”? Pháo Thủ có vững tay chèo để “vượt lũ”?

    Kịch bản xấu đã xảy ra ở lượt đấu cuối cùng của Champions League với Arsenal khi họ rơi xuống vị trí thứ hai bảng F và nhiều khả năng sẽ gặp một đối thủ khó nhằn ở vòng tứ kết.

  • Vụ Chelsea-Rooney chưa đến hồi kết Vụ Chelsea-Rooney chưa đến hồi kết

    Theo đuổi Wayne Rooney cả mùa Hè 2013 mà không thành công, Chelsea nhiều khả năng sẽ tiếp tục “hỏi thăm” anh vào mùa Hè 2014.

  • Adnan Januzaj, kẻ mang hồn của Quỷ Adnan Januzaj, kẻ mang hồn của Quỷ

    “Tại Old Trafford rạng sáng qua, có một cầu thủ xử lý bóng mềm mại hơn tất cả, không bao giờ lẩn trốn và luôn thi đấu với thái độ dũng cảm. Chúng tôi không nói về Young, Nani, Valencia. Người ấy là Adnan Januzaj”, tờ Daily Mail miêu tả về ngôi sao trẻ của Man United trong diện mạo một cứu tinh.

  • Liverpool từ chối cho mượn Aspas Liverpool từ chối cho mượn Aspas

    Liverpool vừa khẳng định sẽ không để Iago Aspas ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới dưới dạng cho mượn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x