6 mục tiêu tăng cường hàng thủ cho M.U trong tháng 1

Chiêu Văn
17:30 ngày 19-12-2013
Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến rất gần và HLV David Moyes cần sự bổ sung lực lượng hơn bao giờ hết tại M.U.
6 mục tiêu tăng cường hàng thủ cho M.U trong tháng 1
Nửa đầu mùa giải Premier League của đội chủ sân Old Trafford là một thất bại thảm hại vì nhiều lý do: phong độ sa sút của các trụ cột, chấn thương và cả sự thiếu quyết tâm của nhiều cá nhân trong đội hình. Trong khi phong độ của Wayne Rooney giúp Man United vẫn còn chưa chìm hẳn, hàng thủ vốn từng rất đáng tin cậy của họ giờ là điểm yếu lớn nhất.

Moyes chắc chắn sẽ muốn bổ sung cho các vị trí phòng ngự khi bộ ba già lão Nemanja Vidic, Rio Ferdinand và Patrice Evra đang ngày càng sa sút. Dưới đây là 6 lựa chọn cho hàng thủ mà Moyes nên cân nhắc.

Alex Sandro
Cuộc theo đuổi Leighton Baines đã kéo dài tới mức có thể biến Man United thành trò cười nếu họ lại thất bại trong tháng 1 và Moyes cần những lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ cánh.

Tuyển thủ Brazil Alex Sandro đã được liên hệ nhiều với Man United và có thể là người thay thế trực tiếp cho đội phó Patrice Evra. Sandro chuyển tới Porto từ Santos với giá 8 triệu bảng năm 2011 và đã gây ấn tượng mạnh kể từ đó. Anh sẽ mang tới cho Man United sự cân bằng bên cánh trái, dựa trên những đóng góp và phong cách của Rafael bên cánh phải.

Inter Milan hiện cũng đang theo đuổi hậu vệ này và từng đưa ra đề nghị 12,5 triệu bảng bị Porto từ chối. Moyes vì thế cần phải nhanh tay. Ở tuổi 22, Sandro cũng là sự đầu tư khôn ngoan hơn cho dài hạn so với Baines, đã 28.

Andrea Ranocchia

Do Inter Milan đang chuẩn bị tiến hành cách mạng đội hình, hậu vệ tuyển thủ Ý Andrea Ranocchia có thể bị thanh lý ở Giuseppe Meazza.


Ranocchia

Ranocchia đã úp mở về khả năng anh tới chơi bóng tại Premier League. Với sự sa sút của Vidic và Ferdinand, cùng việc tiếp tục sử dụng Phil Jones ở hàng tiền vệ, Moyes có thể coi trung vệ cao to này là một sự bổ sung hoàn hảo cho Jonny Evans và Chris Smalling. Cầu thủ 25 tuổi này rất giỏi không chiến, nhưng cũng không hề kém kỹ thuật.

Chelsea và Arsenal cũng đang theo dõi sát các diễn biến liên quan tới Ranocchia.

Alberto Moreno
Danh tiếng Alberto Moreno hiện tăng cùng với định giá của anh.

Hậu vệ cánh trẻ tuổi người TBN đang khoác áo Sevilla là một trong những món hàng nóng nhất ở châu Âu hiện giờ, với hàng dài những đội bóng muốn có anh. Vẫn còn có thể ra sân ở Champions League là lợi thế ngắn hạn của anh, còn trong dài hạn, Moreno là một khoản đầu tư khôn ngoan. Giống như Luke Shaw, anh được coi là ngôi sao lớn tiếp theo ở vị trí hậu vệ cánh.

Các tin tức trước đó nói Man United sẵn sàng trả 25 triệu bảng cho Moreno, nhưng Moyes sẽ phải cạnh tranh với Chelsea và Real Madrid. Moreno sẽ bổ sung sự cơ động cho cánh trái Man United và dù với cái giá cao như thế, anh vẫn sẽ là một khoản đầu tư tốt.

Eliaquim Mangala
Eliaquim Mangala với phong độ hiện giờ, sẽ đá chính ngay lập tức ở Man United. Anh mạnh mẽ và bền bỉ, sẽ là một trung vệ rất đáng tin cậy một khi Vidic rời Old Trafford.


Eliaquim Mangala

Moyes từng vài lần cử người tới quan sát hậu vệ có lối chơi máu lửa của Porto. Man United hiện đang gặp rắc rối trong các tình huống cố định và Mangala sẽ giúp họ cải hiện điều đó nhanh chóng. Anh cũng có lối chơi hợp với Evans, một trung vệ đầu óc và chuyền bóng giỏi.

Được định giá 15 triệu bảng, Mangala là mục tiêu phù hợp với chính sách chi tiêu ngặt nghèo của những ông chủ Mỹ. Dù anh không được đá Champions League mùa này, trong dài hạn đó vẫn là một khoản đầu tư tốt.

Cristian Zapata
Cristian Zapata của Ac Milan vừa gia hạn hợp đồng với đội bóng Ý, nhưng nếu đủ quyết tâm, Man United vẫn có thể có anh. Tuyển thủ 27 tuổi người Colombia có thể chơi mọi vị trí ở hàng thủ và sẽ là sự bổ sung quan trọng về mặt kinh nghiệm, đồng thời cũng có giá cả phải chăng. Man United đã cử Phil Neville tới “ngắm giò ngắm cẳng” Zapata và coi anh là một mục tiêu quan trọng trong kế hoạch tái thiết của Moyes.

Phil Jagielka

Everton đang quyết tâm giữ lại Leighton Baines bằng mọi giá, nhưng Man United có thể chuyển sang một mục tiêu khác ở Goodison Park: Phil Jagielka. Jagielka đã trưởng thành rất nhiều dưới sự hướng dẫn của Moyes trước kia và HLV người Scotland có thể thấy an toàn hơn với một lựa chọn mà ông biết rõ. Vấn đề duy nhất với anh có lẽ là giá sẽ rất cao, một cách bất thường so với năng lực cầu thủ, đơn giản vì anh là người Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mark Hughes chỉ trích kịch sỹ Januzaj Mark Hughes chỉ trích kịch sỹ Januzaj

    Trước trận Stoke để thua M.U 0-2 ở cúp Liên đoàn Anh, HLV Mark Hughes đã gửi tới tài năng trẻ Adnan Januzaj bên phía Quỷ đỏ một thông điệp.

  • Suarez ghi bàn nhiều hơn 13 đội bóng ở Premier League Suarez ghi bàn nhiều hơn 13 đội bóng ở Premier League

    Theo thống kê từ trang 101greatgoal, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã ghi bàn hơn 13 đội bóng tại Premier League kể từ khi anh trở lại thi đấu vào ngày 29/9/2013.

  • Bốc thăm Cúp Liên đoàn: Chung kết toàn Manchester? Bốc thăm Cúp Liên đoàn: Chung kết toàn Manchester?

    Ngay sau khi các cặp đấu ở tứ kết Cúp Liên Đoàn kết thúc, FA cũng đã tiến hành bốc thăm phân cặp bán kết. Với việc M.U và MC ở 2 nhánh khác nhau, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào 1 trận chung kết của riêng thành Manchester.

  • M.U: Moyes đã quá thiếu may mắn! M.U: Moyes đã quá thiếu may mắn!

    Không phủ nhận những vấn đề to lớn về quản lý nhân sự, kỹ chiến thuật, chuyển nhượng, tâm lý thi đấu... thì rõ ràng cựu HLV của Everton đã liên tiếp rơi vào cảnh cắt ghép chiến thuật khi các cầu thủ trụ cột liên tiếp gặp chấn thương.

  • Liverpool đã “bắt kịp thời đại” trong vụ Suarez? Liverpool đã “bắt kịp thời đại” trong vụ Suarez?

    Hàng loạt thông tin về việc tiền đạo người Uruguay chuẩn bị đặt bút ký vào một bản hợp đồng kỷ lục đang cho thấy sự tỉnh ngộ trong cách giữ người của đội bóng áo đỏ.

  • Villas-Boas "bức xúc" vì không được chuyển nhượng đúng ý Villas-Boas "bức xúc" vì không được chuyển nhượng đúng ý

    Theo tiết lộ mới nhất, Andre Villas-Boas từng cố gắng ngăn cản Daniel Levy mua 4 trong tổng số 7 tân binh của Tottenham ở kỳ chuyển nhượng Hè.

  • Chấn thương của Aguero nhẹ hơn dự kiến Chấn thương của Aguero nhẹ hơn dự kiến

    Tiền đạo chủ lực của Manchester City đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này và tin vui đã đến cho HLV Pellegrini khi chấn thương bắp chân của anh sẽ không nặng như dự kiến ban đầu.

  • Trận M.U bị hoãn giữa chừng vì thời tiết xấu Trận M.U bị hoãn giữa chừng vì thời tiết xấu

    Cuộc đối đầu giữa Stoke và M.U tại vòng tứ kết Cúp Liên Đoàn mới bắt đầu đã phải tạm hoãn chừng 10 phút sau khi cơn mưa to đổ ập xuống sân Britannia.

  • Ashley Young: Quay đầu vẫn là bờ Ashley Young: Quay đầu vẫn là bờ

    Một bàn thắng và một pha kiến tạo, đó là những gì Ashley Young đáp trả lại những nghi ngờ về khả năng của anh, trong thời điểm tương lai của cầu thủ này tại Old Trafford lung lay dữ dội nhất.

  • Chelsea: Mourinho sắp quay về bản ngã Chelsea: Mourinho sắp quay về bản ngã

    Chelsea đã lạc lối trong ma trận của thứ bóng đá tấn công “sexy football” mà ông chủ Roman Abramovich mong đợi. Sau những cú ngã dồn dập, giờ đây HLV Jose Mourinho có lẽ sẽ quay về với bản ngã, là lối chơi chặt chẽ như nhiệm kỳ đầu tiên của ông ở Chelsea.

  • Rooney chấn thương, fan Quỷ đỏ nín thở Rooney chấn thương, fan Quỷ đỏ nín thở

    Tiền đạo số một của đội chủ sân Old Trafford Wayne Rooney đang chạy đua với thời gian để kịp thời bình phục hoàn toàn sức khỏe cho đợt marathon cuối năm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x