2013 - Một năm "không may mắn" của Jose Mourinho

CHIÊU VĂN
19:53 ngày 24-12-2013
Số 13 được coi là không may mắn và năm 2013 có lẽ cũng là một năm không may mắn với Jose Mourinho. Cùng nhìn lại 12 tháng qua của "Người đặc biệt".
2013 - Một năm "không may mắn" của Jose Mourinho
Trong năm vừa qua, những lần HLV người BĐN phải nghe các tràng la ó từ các khán đài sân khách, với điệp khúc quen thuộc “Jose, ông không còn đặc biệt nữa”, ngày càng tăng do Chelsea của ông đang gặp nhiều khó khăn tại Premier League.

Thật ra, bản thân Mourinho đã thừa nhận ông sẽ phải chứng tỏ mình một lần nữa ở Stamford Bridge, ngay từ cuộc họp báo tái ngộ Chelsea hồi tháng 6: “Tôi không tới đây để ngủ quên trên những chiến thắng quá khứ và hài lòng chỉ vì tôi có nhiều mối quan hệ tốt ở đây, tôi không phải kiểu HLV như thế. Tôi là người khắt khe với bản thân, tôi cần sự ủng hộ của các CĐV, nhưng tôi cũng muốn đặt những mục tiêu cao nhất và bắt đầu từ số 0”.

Tuy nhiên, với những trải nghiệm của ông ở Real Madrid và hàng loạt rắc rối trong phòng thay đồ, xung đột với cả ban lãnh đạo và cầu thủ trong 3 năm ở Bernabeu, Mourinho cũng đã thận trọng hơn nhiều trong cách tiếp cận của ông ở Chelsea. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Jose phải đối mặt với câu hỏi hiện hữu liệu ông còn xứng đáng với biệt danh tự đặt “Người đặc biệt”. Ông có nhiều điều phải chứng tỏ, bao gồm việc xây dựng lại danh tiếng của mình ở TBN.

Ronaldo và Mourinho (phải) thời còn ở Real

Nhớ lại thời kỳ của Mourinho ở Madrid, đó là một giai đoạn bị phủ bóng đen và ít thành tích. Dù ông giúp Los Blancos phá vỡ sự thống trị của Barcelona, giành chức vô địch TBN năm 2012 với điểm số và số bàn thắng kỷ lục, nhưng thành tích đó là không đủ. Những ký ức chính về Madrid của Mourinho vẫn là sự chia rẽ, tranh cãi và thất bại. Rốt cuộc, lần đầu tiên trong một thập kỷ, Mourinho kết thúc mùa giải 2012-13 mà không có danh hiệu lớn nào.

Có vẻ như những vấn đề của HLV người BĐN chưa buông qua ông ngay cả khi đã chuyển từ Bernabeu sang Stamford Bridge. Vấn đề lớn nhất ở Madrid với Mourinho nảy sinh khi ông quyết định loại thủ môn đội trưởng Iker Casillas ra khỏi đội hình xuất phát. Nhiều người coi đó là một hành vi trã đũa cá nhân và các CĐV Real đã nổi giận.

Sự chia rẽ ở Real vì thế là không tránh khỏi, một lằn ranh được kẻ ra: một bên là những người ủng hộ Mourinho, bên kia là những ai có cảm tình với Casillas. Đó đã là khởi đầu cho kết thúc của Người đặc biệt ở Real.

Mourinho có nhiều danh tiếng và được tin cậy hơn nhiều ở Tây London so với TBN, dù việc ông loại Juan Mata ra khỏi đội hình xuất phát của Chelsea cũng đã làm phật ý không ít CĐV áo xanh. Và đó không phải là vấn đề duy nhất Mou phải đối mặt từ khi trở lại.

Mourinho gặp khó khăn trong lần trở lại Chelsea

Từ chỗ là một huyền thoại không thể đụng tới, bắt đầu xuất hiện những rạn nứt với hình ảnh Mourinho ở Chelsea. Truyền thông Anh cũng đã nhìn ông bằng một ánh mắt khác và những người còn miễn cưỡng chỉ trích ông trong quá khứ giờ lên tiếng mạnh mẽ hơn.

12 tháng qua thật sự đã bóc đi nhiều lớp vỏ của tính cách Mourinho, lộ ra những mặt mà trước giờ nhiều người không thấy. Ông rời Real Madrid trong tình trạng có lẽ là tệ nhất sự nghiệp huấn luyện tới giờ, và hiện vẫn chưa mang tới cho Chelsea điều thần kỳ mà các CĐV mong mỏi.

Năm tới sẽ là năm quyết định với Jose, khi ông cần phải sớm chứng tỏ mình, bởi lẽ thời gian của ông cũng đã gần cạn tại Stamford Bridge.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đội hình tệ nhất Premier League nửa đầu mùa giải 2013/14 Đội hình tệ nhất Premier League nửa đầu mùa giải 2013/14

    Giáng Sinh đã đến, nửa đầu mùa giải chỉ còn 2 vòng là sẽ chính thức khép lại. Đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại và đánh giá nhiều mặt của cuộc chơi, trong đó không thể kể tới những cái tên gây thất vọng.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 17 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 17 Premier League

    Ngoại trừ trận hòa 0-0 giữa Arsenal và Chelsea, các đội bóng lớn đều giành trọn 3 điểm ở vòng 17 Premier League. Liverpool đã đòi lại ngôi đầu từ Arsenal và đó chính là những điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu cuối tuần qua.

  • Dư âm Arsenal 0-0 Chelsea: Hòa mà cũng như thua Dư âm Arsenal 0-0 Chelsea: Hòa mà cũng như thua

    Ưu thế đội đầu bảng? Tầm vóc ứng viên vô địch? Kinh nghiệm rút ra từ những thất bại trước đó? Tất cả đều không được Arsenal thể hiện trong trận đấu đêm qua, dù được chơi trên sân nhà.

  • Arsenal không đủ kiêu ngạo và thiếu thủ lĩnh Arsenal không đủ kiêu ngạo và thiếu thủ lĩnh

    Để vô địch Premier League, các cầu thủ hàng đầu của một đội bóng cần phải chơi với trách nhiệm cao nhất.

  • Lăng Kính: Tấn công là thực dụng Lăng Kính: Tấn công là thực dụng

    Người ta vẫn hay sử dụng tính từ “thực dụng” để nói tới lối bóng đá phòng ngự chặt chẽ, thứ tạo ra nhiều sự an toàn nhất. Nhưng với Premier League, cần định nghĩa lại về sự thực dụng. Bây giờ, tấn công mới là thực dụng.

  • Phân tích chiến thuật trận Arsenal 0-0 Chelsea Phân tích chiến thuật trận Arsenal 0-0 Chelsea

    Sau đây là những điểm nhấn chiến thuật rút ra sau trận hòa 0-0 tại sân Emirates giữa hai CLB thủ đô nước Anh rạng sáng nay.

  • Trọng tài Mike Dean: “Hung thần” của Arsenal Trọng tài Mike Dean: “Hung thần” của Arsenal

    Theo quan điểm của một số người, Arsenal không thắng nổi Chelsea trên sân nhà vào đêm qua có nguyên nhân chính xuất phát từ... trọng tài Mike Dean.

  • Mourinho chê cầu thủ Arsenal "mít ướt" Mourinho chê cầu thủ Arsenal "mít ướt"

    Sau trận derby thành London đêm qua, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã chỉ trích các cầu thủ Arsenal giống như những đứa trẻ rất dễ khóc nhè.

  • M.U: Hồi sinh nhờ những giá trị xưa cũ M.U: Hồi sinh nhờ những giá trị xưa cũ

    Là một huấn luyện viên kinh nghiệm, David Moyes hiểu rõ triết lý này và nhờ nó mà Man United hồi sinh từ những giá trị rất “cũ”.

  • Adebayor đổi đời nhờ Tim Sherwood Adebayor đổi đời nhờ Tim Sherwood

    Emmanuel Adebayor đang là cầu thủ của Tottenham được hưởng lợi nhiều nhất từ sự ra đi của ông thầy cũ Villas-Boas. Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Tim Sherwood, tiền đạo người Togo đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành niềm hy vọng của sân White Hart Lane.

  • 5 điều rút ra sau trận hòa giữa Arsenal và Chelsea 5 điều rút ra sau trận hòa giữa Arsenal và Chelsea

    Chelsea và Arsenal đều cần mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến, Mesut Oezil cần được nghỉ ngơi, trọng tài cần nhận được sự hỗ trợ từ công nghệ hiện đại… là những điều nên được cân nhắc sau trận hòa kịch tính nhưng không có bàn thắng trên sân Emirates.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x