Các HLV nói gì về về giới "kịch sỹ" ở Premier League?

CHIÊU VĂN
18:21 ngày 04-01-2014
Chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phàn nàn về tinh thần cao thượng ở Premier League, HLV Manuel Pellegrini của Man City cũng khẳng định các cầu thủ tham dự giải đấu này "thường xuyên chơi ăn gian".
Các HLV nói gì về về giới "kịch sỹ" ở Premier League?
Chiến lược gia người Chile còn cho rằng các cầu thủ "gian lận" sẽ khiến việc cầm cân nảy mực của các trọng tài Premier League thêm khó khăn. Hàng loạt sự cố ăn vạ đã xảy ra trong tuần lễ vừa qua ở giải Ngoại hạng. Trong số này đáng chú ý phải kể đến bộ đôi Adnan Januzaj và Danny Welbeck (M.U) cũng như tiền vệ Oscar (Chelsea). Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã yêu cầu phải nâng hình phạt với những kịch sĩ. Theo đó, những người có hành vi gian dối sẽ bị buộc phải ngồi ngoài một khoảng thời gian để chấm dứt vĩnh viễn việc ăn vạ trên sân.

Bất chấp các lời kêu gọi sử dụng băng quay chậm để xác định cầu thủ ngã vờ, HLV Man City Pellegrini cho rằng đây là vấn đề không dễ loại trừ do các cầu thủ sẽ lại nghĩ ra những chiêu trò mới. Cựu HLV Real cũng bày tỏ sự thông cảm với những trọng tài phải xử lý các cầu thủ ngã vờ.

"Tôi cho rằng các trọng tài đang phải đối mặt với vấn đề khó giải quyết", Pellegrini nói. "Các cầu thủ quá nhanh và luôn cố gắng ăn gian vì bóng đá là như vậy. Tất cả luôn tìm cách tạo lợi thế cho đội bóng của họ, nên rất khó cho các trọng tài, những người mà tôi luôn tôn trọng".

HLV Jose Mourinho ủng hộ những nỗ lực nhằm nâng cao tinh thần fair-play

HLV Jose Mourinho của Chelsea cũng ủng hộ những nỗ lực giải quyết dứt điểm vấn đề. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha không quên nhấn mạnh rằng mọi người cần phải xem xét sự khác biệt văn hóa khi giải quyết vấn đề.

"Có nhiều cách đấu tranh chống các hành vi tiêu cực", Mourinho nói. "Bạn có thể rút ra một thẻ vàng, có thể mở một chiến dịch chỉ trích rộng rãi từ truyền thông cho tới các CĐV, có thể treo giò cầu thủ như đề xuất của Blatter. Có nhiều cách làm và đều đáng thử nghiệm, nhưng điều cơ bản là về mặt văn hóa, bạn phải tỏ ra đủ mạnh mạnh mẽ để khiến mọi người phải thấy nể sợ. Bạn cũng phải thuyết phục mọi người rằng, tất cả nên tôn trọng tinh thần fair-play trong bóng đá. Nhưng nếu Blatter lo ngại, tôi cho rằng ông ấy nên khảo sát một số nước, không chỉ ở châu Âu, và tới những nơi mà ăn vạ là một phần của văn hóa bóng đá. Và nền văn hóa cuối cùng ngài ấy nên xem là Anh".

Với Januzaj, Wayne Rooney và Ashley Young đều đã lĩnh thẻ vì ăn vạ mùa này, Man United là đội gây nhiều chú ý nhất. HLV của họ, David Moyes, đã lên tiếng phản đối hành vi ăn vạ và thậm chí chỉ trích chính các học trò của mình. Tuy nhiên, ông lại cho rằng tài năng trẻ Januzaj đã bị đối xử bất công khi thường xuyên bị các hậu vệ đối phương chặt chém ở mùa này.

Phát biểu trước báo giới, Moyes cho biết: "Januzaj bị đối xử thô bạo nhiều hơn so với bất cứ cầu thủ nào khác. Điều đó cho thấy khả năng của Januzaj ra sao, nó cũng cho thấy có lý do để anh ấy nhận được sự thông cảm. Tôi nhớ mình đã từng làm việc với Andy Johnson (ở Everton) và mọi người cũng nói anh ta ngã quá dễ dàng. Andy Johnson cũng thuận chân trái và rất tốc độ, anh ấy có thể ngã ngay khi có pha va chạm nhẹ nhất. Januzaj có nhiều điểm giống như thế và đó cũng là điều phải xem xét. Tôi không phủ nhận có những lúc Januzaj ăn vạ, nhưng chúng tôi đã nhắc anh ấy cố gắng không chơi gian".

Moyes cũng tin rằng các trọng tài bây giờ cần được hỗ trợ nhiều hơn để xác định các pha ăn vạ, ông đề xuất việc thành lập một ủy ban chuyên đánh giá sau mỗi vòng đấu ở Premier League. "Nếu các cầu thủ ngã quá dễ dàng và có một ủy ban xác định điều đó sau trận đấu, tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ", Moyes nói. "Nhưng họ đã không làm thế. Điều đó có nghĩa là họ không muốn hỗ trợ các trọng tài".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV của Oldham gọi Suarez là “con chuột bẩn thỉu” HLV của Oldham gọi Suarez là “con chuột bẩn thỉu”

    Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Liverpool tại vòng 3 FA Cup, HLV Lee Johnson của Oldham đã miêu tả tiền đạo Luis Suarez của đối thủ là “con chuột bẩn thỉu”…

  • 4 tiền vệ Liverpool nên lựa chọn đưa về trong tháng 1 4 tiền vệ Liverpool nên lựa chọn đưa về trong tháng 1

    Trước cả Chelsea và Man City, Liverpool đã bị áp đảo về thể lực và tốc độ bởi những hàng tiền vệ công 3 người quá mạnh. Dưới đây là 4 người có thể giúp đội bóng của HLV Brendan Rodgers phần nào thu hẹp khoảng cách.

  • 3 cuộc đối đầu đáng chú ý trận Arsenal - Tottenham 3 cuộc đối đầu đáng chú ý trận Arsenal - Tottenham

    Đêm nay, Tottenham sẽ hành quân tới SVĐ Emirates của “hàng xóm” Arsenal để thi đấu lượt trận vòng 3 Cúp FA. Dưới đây là một vài điểm nóng trong trận đấu đáng chú ý nhất tại loạt đấu cuối tuần này.

  • Vì sao Berbatov là lựa chọn hợp lý cho Arsenal? Vì sao Berbatov là lựa chọn hợp lý cho Arsenal?

    Dù đang dẫn đầu ở Premier League, song Arsenal đang sở hữu đội hình không đủ chiều sâu, nhất là trên hàng tiền đạo. Một chân sút kỳ cựu như Dimitar Berbatov chính là sự bổ sung hợp lý cho Pháo thủ trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng này.

  • Tại sao bị loại khỏi Cúp FA lại có lợi cho Man City? Tại sao bị loại khỏi Cúp FA lại có lợi cho Man City?

    Đôi khi bạn phải hy sinh một giải đấu để phục vụ cho những mục tiêu danh giá hơn. Đó được gọi là chiến lược chứ không phải là thất bại.

  • Adebayor: Hung thần trong mắt CĐV Arsenal Adebayor: Hung thần trong mắt CĐV Arsenal

    Chân sút người Togo của Tottenham đã không thể góp mặt trong trận thắng M.U hồi giữa tuần, nhưng nhiều khả năng kịp trở lại ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ Arsenal tại vòng 3 Cúp FA đêm nay. Chắc chắn có không ít fan Pháo thủ nhăn nhó sau khi biết được thông tin này.

  • Tottenham hồi sinh nhờ tấn công Tottenham hồi sinh nhờ tấn công

    Có thể khẳng định, tân HLV Tim Sherwood giúp Tottenham hồi sinh chóng mặt là nhờ khai thông được sức công phá của CLB. Spurs phòng ngự không tốt hơn, khi vẫn để thủng lưới tới 4/5 trận được dẫn dắt bởi vị cựu trợ lý 44 tuổi này, gồm tổng cộng 7 bàn. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của họ thì được cải thiện vượt trội.

  • iPhone 6 sẽ đồng thời ra mắt 4.7-inch và 5.7-inch iPhone 6 sẽ đồng thời ra mắt 4.7-inch và 5.7-inch

    Theo C Technology, một quan chức giấu tên của Foxconn – đối tác truyền thống của Apple, vừa tiết lộ thông tin 2 phiên bản iPhone thế hệ 8 sẽ cùng lúc được giới thiệu ngay trong năm nay.

  • Mourinho tuyên bố Chelsea không có kịch sỹ Mourinho tuyên bố Chelsea không có kịch sỹ

    Sau vụ Oscar bị trừng phạt về hành vi ngã vờ trong trận đấu với Southampton, HLV Jose Mourinho vẫn khẳng định Chelsea không có một cầu thủ nào thích đóng kịch.

  • Góc nhìn: Bán De Bruyne sẽ chỉ có lợi cho Chelsea Góc nhìn: Bán De Bruyne sẽ chỉ có lợi cho Chelsea

    Những tin đồn chuyển nhượng có liên quan tới Chelsea thì chẳng bao giờ thiếu, nhưng riêng khả năng cầu thủ trẻ Kevin De Bruyne trở lại Bundesliga thi đấu cho Wolfsburg hoàn toàn sẽ có thể là sự thực.

  • BlackBerry và Alicia Keys: Đường ai nấy đi BlackBerry và Alicia Keys: Đường ai nấy đi

    “Mối tình” ngắn ngủi giữa BlackBerry và cô nàng ca sỹ xinh đẹp Alicia Keys chỉ kéo dài được đúng 1 năm thì đã phải tan vỡ.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x