Những điều rút ra từ trận Arsenal 0-0 M.U

Chi Nguyễn
09:27 ngày 13-02-2014
Moyes chủ trương hòa, Oezil chơi hay hơn Mata, Arsenal đã trở lại sau trận thua thảm Liverpool… là những điều đáng chú ý được rút ra sau trận hòa 0-0 giữa Arsenal và M.U tại Emirates đêm qua.
Những điều rút ra từ trận Arsenal 0-0 M.U
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


Moyes chủ trương hòa
HLV David Moyes đã quyết định để ngôi sao trẻ Adnan Januzaj ngồi trên băng ghế dự bị trong suốt phần lớn thời gian thi đấu. Cho đến khi tung tiền vệ người Bỉ vào sân, Moyes lại quyết định cho Juan Mata ra nghỉ. Rõ ràng, sự có mặt của cả Januzaj và Mata trên sân sẽ tăng khả năng xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal. Nhưng rốt cuộc Moyes chỉ chọn dùng 1 trong 2 người. Có lẽ, với chiến lược gia người Scotland, 1 điểm đã là đủ.


Quyết định thay Mata bằng Januzaj của HLV David Moyes không giúp cải thiện được thế trận tấn công của M.U

Oezil vẫn rất quan trọng với Arsenal
Tại Emirates đêm qua, Mesut Oezil vẫn thi đấu khá mờ nhạt. Tuy nhiên, so sánh với cầu thủ được giao vai trò dẫn dắt lối chơi bên phía M.U là Juan Mata, bản hợp đồng kỉ lục của Arsenal vẫn tỏ ra nổi bật hơn hẳn.

Thống kê cho thấy, trong 90 phút có mặt trên sân, Oezil đã tạo ra 7 cơ hội để các cầu thủ Arsenal có thể dứt điểm. Trong khi đó, Mata mới chỉ có 1 lần làm được điều tương tự. Thể lực là yếu tố khiến Oezil bị chỉ trích nhiều trong thời gian qua, nhưng anh vẫn có quãng đường di chuyển nhiều hơn Mata : 11,2 km so với 9,6 km. Chắc chắn, kể từ nay đến cuối mùa, Oezil vẫn sẽ là một cầu thủ quan trọng đối với Arsenal.


Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của Oezil (trái) và Mata trong trận đấu vừa qua (mũi tên chỉ hướng tấn công của 2 cầu thủ)

Mata không thể hiện được vai trò nhạc trưởng

Có một chi tiết thú vị, 2 cầu thủ có vai trò dẫn dắt lối chơi của Arsenal và M.U tại Emirates tối qua đều đang là những bản hợp đồng chuyển nhượng kỉ lục của họ. Và như đã nói ở trên, Juan Mata đã không thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình đến lối chơi của M.U, giống như Oezil đã làm.

Chỉ cần nhìn vào những hình ảnh thể hiện phạm vi hoạt động của Mata và Oezil trong trận đấu vừa qua, chúng ta đã có thể thấy rõ ai là người có tầm ảnh hưởng hơn đến lối chơi của 2 đội bóng.


Bản đồ tái hiện những vị trí chạm bóng của Oezil (trái) và Mata trên sân

Arsenal vẫn biết cách giữ sạch lưới
Chắc chắn sau một trận đấu bị thủng lưới tới 5 bàn, một HLV sẽ căn dặn các cầu thủ của họ phải giữ sạch lưới ở trận đấu kế tiếp. Và tại Emirates đêm qua, sau một vài cơ hội nguy hiểm do người cũ Robin van Persie tạo ra, "Pháo thủ" hầu như đã khống chế được các mũi tấn công của M.U. Để làm được điều đó, Mikel Arteta được bố trí đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, hàng phòng ngự đã thi đấu tập trung, và đặc biệt, thủ thành Wojciech Szczesny có những pha cứu thua xuất thần. Tính đến thời điểm này, Arsenal đã có 12 trận giữ sạch lưới ở Premier League. Sau 1 trận đại bại, việc giữ sạch lưới ở trận kế tiếp có ý nghĩa rất quan trọng đối với "Pháo thủ".


Sau trận thua tan nát dưới tay Liverpool vài ngày trước, hàng thủ của Arsenal đã chơi vững vàng hơn

1 điểm cũng tốt với Arsenal

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này được đánh giá là căng thẳng nhất từ trước đến nay, nhưng các đội bóng cũng dễ dàng bị phân tâm bởi những trận đại chiến.

Trong cuộc đối đầu với các đội nằm trong top 4, Arsenal có kết quả tệ nhất khi chỉ có tỉ lệ chiến thắng là 20%. Nhưng trước khi trận đấu với M.U diễn ra đêm qua, "Pháo thủ" lại đang sở hữu thành tích tốt nhất khi đối đầu với nhóm 4 đội đứng bét trên bảng xếp hạng : thắng 5/6 trận.


Arsenal hiện chỉ đang kém Chelsea 1 điểm

Đội đầu bảng Chelsea lại chỉ có tỉ lệ chiến thắng 50% trong những trận đấu với các đội "top 4" tính từ dưới lên. Hiện tại, khoảng cách giữa họ với Arsenal chỉ là 1 điểm. Phép so sánh này cho thấy, kết quả các trận đấu đều quan trọng như nhau, chứ không chỉ riêng những cuộc "so găng" với các đối thủ danh tiếng hàng đầu.

Giroud chưa phải là ngôi sao trong những trận đấu lớn

Olivier Giroud vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal, nhưng lại chưa một lần sút tung lưới các đội bóng trong top 4 ở mùa giải năm nay. Đó chính là thiếu sót lớn nhất khi nói đến hiệu quả thi đấu của chân sút người Pháp.

Giroud vẫn được xem là cầu thủ rất quan trọng của Arsenal, nhưng so với những người tiền nhiệm như Thierry Henry hay Robin van Persie, tiền đạo người Pháp chưa thể sánh ngang về mặt đẳng cấp khi không có tiếng nói trong những trận đánh quan trọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa! Suarez và Hazard tranh nhau danh hiệu hay nhất mùa!

    Khó ai có thể chen chân vào cuộc đua song mã đến danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa” do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bình chọn giữa Luis Suarez và Eden Hazard. Những nhà chuyên môn nói thế, các HLV nói thế và các phóng viên cũng nói thế.

  • Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd? Kolo Toure cố tình “chém” trọng tài Phil Dowd?

    Chỉ 6 phút sau bàn phản lưới nhà, có vẻ như vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, trung vệ Kolo Toure của Liverpool đã có tình huống xô ngã trọng tài Phil Dowd.

  • Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U Phản ứng của người trong cuộc sau trận Arsenal hòa M.U

    Phát biểu sau trận Arsenal hoà không bàn thắng với M.U ở vòng 26 Premier League, HLV David Moyes cho rằng kết quả trên là công bằng.

  • Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu Trận M.C-Sunderland và Everton-Palace bị hoãn do thời tiết xấu

    Do thời tiết xấu và không đảm bảo điều kiện thi đấu nên BTC Premier League đã cho hoãn trận đấu giữa Man City với Sunderland và Everton với Crystal Palace.

  • Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện Lăng Kính: Nhà văn trên ghế huấn luyện

    Người ta tìm thấy cả một bộ sưu tập những bản thảo cổ xưa gần biển Chết. Việc này thu hút sự chú ý đặc biệt của một triệu phú lập dị tên Cail Lograft và từ đó, hàng loạt những chi tiết kinh khủng được hé lộ có thể làm lung lay nền tảng của Thiên chúa giáo.

  • Fulham 2-3 Liverpool: The Kop ngược dòng ấn tượng Fulham 2-3 Liverpool: The Kop ngược dòng ấn tượng

    Dù bộ đôi trung vệ Kolo Toure - Skrtel liên tục mắc lỗi dẫn đến những bàn thua đáng tiếc nhưng Liverpool vẫn ngược dòng thành công ở phút bù giờ. Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi top đầu.

  • Chấm điểm Arsenal 0-0 M.U: Giroud và Van Persie tệ nhất Chấm điểm Arsenal 0-0 M.U: Giroud và Van Persie tệ nhất

    Được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công Arsenal và M.U tạo nên một bữa tiệc bàn thắng tại Emirates, song Giroud (Arsenal) và Van Persie (M.U) lại thi đấu rất vô duyên ở trận này.

  • Bình luận: Chelsea lên đỉnh là cóng? Bình luận: Chelsea lên đỉnh là cóng?

    HLV Jose Mourinho nói thẳng ngay sau khi trận đấu với West Brom khép lại: “Trận hòa này là nguyên nhân giải thích tại sao tôi nói Chelsea chưa sẵn sàng vô địch”. Có vẻ như The Blues mùa này chỉ quen làm kẻ bám đuổi, chưa có tố chất của người phất lá cờ đầu.

  • Chelsea hay mất điểm ở “trận cầu nhỏ” Chelsea hay mất điểm ở “trận cầu nhỏ”

    Đội đầu bảng Chelsea vừa bị West Brom (đội trong nhóm rớt hạng) cầm hòa. Ở cả 2 trận gặp West Brom ở Premier League mùa này, đội bóng của Jose Mourinho đều không giành được chiến thắng. Những điểm số bị đánh mất đáng tiếc ở những trận đấu như trận gặp West Brom vừa qua rất có thể sẽ khiến Chelsea đánh mất chức vô địch.

  • Chelsea: Hồi hộp chờ ngày Terry trở lại Chelsea: Hồi hộp chờ ngày Terry trở lại

    Trong khoảnh khắc lưới của thủ môn Petr Cech rung lên sau cú đánh đầu từ Victor Anichebe, nhiều CĐV Chelsea hẳn nhớ đến Terry. Nếu trung vệ lão luyện này có mặt, Chelsea có lẽ sẽ không đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước West Brom khi trận đấu bước vào những phút cuối.

  • Arsenal 0-0 M.U: Ngày về vô duyên của Van Persie Arsenal 0-0 M.U: Ngày về vô duyên của Van Persie

    Chân sút người Hà Lan đã bỏ lỡ không dưới 2 cơ hội ngon ăn ở trận đấu đêm qua. Nếu như may mắn mỉm cười với Van Persie, có lẽ M.U đã rời Emirates với 3 điểm trọn vẹn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x