Cúp Liên đoàn: Chelsea thua đau, Man City vào bán kết

Chi Trần
07:31 ngày 18-12-2013
Chiến thắng tưng bừng trước Arsenal hồi cuối tuần như tiếp thêm cảm hứng để Man City đánh bại Leicester City với tỉ số 3-1 để giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn. Trong khi đó, Chelsea đã gây thất vọng khi bị loại bởi Sunderland.
Cúp Liên đoàn: Chelsea thua đau, Man City vào bán kết
* Kết quả, lịch thi đấu, tỉ lệ LIVE


Trong chuyến hành quân đến sân của Sunderland, HLV Jose Mourinho đã sử dụng một đội hình khá lạ lẫm, nhưng những cầu thủ được tung vào sân đều là những ngôi sao. Có thể kể đến những cái tên như Gary Cahill, David Luiz, Frank Lampard, Willian, Andre Schuerrle hay Samuel Eto’o.

Với một đội hình như thế, nhưng Chelsea lại tỏ ra bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của Sunderland – đội đang đứng bét trên bảng xếp hạng và để thủng lưới nhiều nhất ở Premier League mùa này.

Lẽ ra, Chelsea đã được hưởng 1 quả penalty sau khi Samuel Eto’o bị Wes Brown phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 37. Tuy nhiên, trọng tài Anthony Taylor đã không thổi phạt hậu vệ của Sunderland.


Tình huống dẫn đến bàn thắng cho Chelsea ở trận đấu này

Không lâu sau đó, vị trọng tài này lại bỏ qua 1 quả phạt đền khác, nhưng lần này là dành cho Sunderland. Cú tạt của Andrea Dossena từ bên cánh trái đã đưa bóng đập cùi chỏ của Cesar Azpilicueta đang đứng trong vòng cấm, nhưng trọng tài Taylor chỉ cho đội chủ sân Ánh sáng được hưởng 1 quả đá phạt trực tiếp. Hiệp 1 đã kết thúc với những tình huống gây tranh cãi như thế mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nhưng chỉ 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã có bàn mở tỉ số sau khi Lee Cattermole đá phản lưới trong một nỗ lực ngăn cản Frank Lampard ghi bàn. Lợi thế dẫn bàn giúp Chelsea thi đấu thoải mái hơn và tạo ra được nhiều cơ hội. Thế nhưng, khả năng dứt điểm kém cỏi vốn đang là điểm yếu rõ ràng của Chelsea trong mùa giải năm nay đã khiến họ phải trả giá đắt.

Sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, Chelsea đã để Sunderland ghi bàn gỡ hòa vào thời điểm trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc. Bàn thắng “vàng” của Fabio Borini buộc Chelsea phải bước vào 2 hiệp phụ. Trong quãng thời gian này, họ tiếp tục thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự của Sunderland. Một kịch bản “kinh điển” trong bóng đá đã diễn ra với Chelsea ở trận đấu này: đội tạo được nhiều cơ hội ép sân hơn đã bị thua vào phút chót. Người tung đòn kết liễu Chelsea là Ki Sung-Yueng. Cầu thủ người Hàn Quốc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Sunderland ở phút 118, tức cũng chỉ 2 phút nữa là hiệp phụ thứ 2 kết thúc. Thua đau Sunderland, Chelsea đã phải nhường vé vào bán kết cho đội bóng vùng Đông Bắc.


Không như Chelsea, Man City đã biết cách tỏ rõ đẳng cấp vượt trội của mình trong trận đấu với Leicester City – đối thủ đang chơi ở giải Hạng Nhất (Championship).


Kolarov ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, Aleksandar Kolarov đã đưa Man City vượt lên dẫn trước từ 1 cú sút xa tuyệt đẹp. Ở trận đấu này, Man City không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Sergio Aguero do chấn thương, song Edin Dzeko đã thay thế xuất sắc vai trò của ngôi sao người Argentina khi ghi thêm 2 bàn thắng đưa The Citizens vượt lên dẫn trước 3-0.

Những nỗ lực vùng lên của Leicester City sau đó cũng chỉ giúp họ ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Lloyd Dyer ở phút 77.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Man City đã ghi tên mình vào bán kết Cúp Liên đoàn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Premier League: Khi chia tay, tình phí rất lớn Premier League: Khi chia tay, tình phí rất lớn

    Cuộc sa thải Andre Villas-Boas đã khiến Premier League có tới 5 HLV mất việc chỉ sau 4 tháng mùa giải khởi tranh. Chi phí để “trấn an dư luận” của các ông chủ CLB ngày càng lớn.

  • Lăng kính: Old Trafford không có Giáng sinh Lăng kính: Old Trafford không có Giáng sinh

    Mỗi năm, cứ gần đến dịp Giáng sinh, Man United lại tổ chức một bữa tiệc nhỏ vào buổi trưa, để tạo không khí đoàn kết. Năm nay, bữa tiệc thân mật ấy khác hẳn mọi năm.

  • Góc chuyên môn: Rooney bị “ép” đá tiền vệ Góc chuyên môn: Rooney bị “ép” đá tiền vệ

    Trong chiến thắng thuyết phục 3-0 của M.U trước Aston Villa tại Premier League ở vòng đấu vừa qua, HLV David Moyes lại dùng bài của Sir Alex mùa trước khi kéo Wayne Rooney xuống đá rất sâu ở hàng tiền vệ.

  • 02h45 ngày 19/12: Sheffield Wednesday vs Wigan 02h45 ngày 19/12: Sheffield Wednesday vs Wigan

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield Wednesday và Wigan

  • Cafe tối: Ly cà phê cho Delap! Cafe tối: Ly cà phê cho Delap!

    Trong một ngày tràn ngập đá, đá ném cô bảo mẫu hành hạ trẻ em, đá ném vào những người lên Sapa hóng tuyết, đá ném HLV Andre Villas-Boas vừa bị sa thải, có một sự kiện chìm nghỉm và lặng lẽ như một cơn gió thoảng: Rory Delap giải nghệ.

  • Villas-Boas: Chết vì thiếu hiểu biết Villas-Boas: Chết vì thiếu hiểu biết

    Sự nghiệt ngã của nghề HLV tại giải VĐQG khốc liệt hàng đầu như Premier League lại một lần nữa được thể hiện. Nạn nhân lần này là Villas-Boas, với một sự ngây thơ đến lạ lùng về nền bóng đá “sát HLV” bậc nhất thế giới này.

  • Arsenal có đủ bền gan, vững chí? Arsenal có đủ bền gan, vững chí?

    Những thất bại liên tiếp, những rạn nứt trong quan hệ các cầu thủ và lịch thi đấu khó khăn trước mắt liệu sẽ khiến Arsenal sụp đổ hay lại là động lực giúp họ vươn lên mạnh mẽ hơn?

  • Những điểm nhấn ở vòng 16 Premier League Những điểm nhấn ở vòng 16 Premier League

    Hãy cùng BONGDAPLUS phân tích một vài nét thú vị bên lề những diễn biến đã qua của vòng 16 Premier League. Vòng đấu đã chứng kiến rất nhiều những sự kiện đáng nhớ.

  • Mourinho chơi đòn tâm lý trước đại chiến với Arsenal Mourinho chơi đòn tâm lý trước đại chiến với Arsenal

    Dù còn gần 1 tuần nữa, trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal trong khuôn khổ Premier League mới diễn ra, song ngay từ lúc này, “Người đặc biệt” Mourinho đã bắt đầu công cuộc “châm chích” đối thủ.

  • Fletcher yếu đến mức không dắt nổi con dạo công viên Fletcher yếu đến mức không dắt nổi con dạo công viên

    "Tôi không thể rời khỏi nhà, đơn giản là như vậy. Tôi không thể đưa các con mình tới công viên để chơi đùa. Tôi không thể đi ăn cùng với vợ, tất cả chỉ vì căn bệnh", đó là những lời tâm sự của tiền vệ mới trở lại sân cỏ Darren Fletcher.

  • Villas-Boas có thực sự đáng bị sa thải? Villas-Boas có thực sự đáng bị sa thải?

    Tottenham có lý khi sa thải Andre Villas-Boas khi trong vòng một tháng qua họ hai lần thảm bại trước Man City (0-6) và Liverpool (0-5), song những con số thống kê lại cho thấy thành tích của nhà cầm quân 36 tuổi này là không quá tồi như người ta tưởng nếu như không muốn nói là xuất sắc nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x