Gareth Bale: Xứng danh Galactico

Chiêu Văn
13:59 ngày 04-11-2013
Sau khi Gareth Bale kiến tạo thêm 2 bàn nữa trong chiến thắng của Real Madrid trước Rayo Vallecano, các cầu thủ, CĐV và HLV Carlo Ancelotti đều không ngớt lời ca ngợi ngôi sao chạy cánh người xứ Wales.
Gareth Bale: Xứng danh Galactico
Hai đường chuyền tuyệt đẹp của Bale (cho Karim Benzema và Cristiano Ronaldo) đã mang về một chiến thắng nữa cho Real. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan thì cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng đã phải nhận một bài học không dễ tiếp thu ở La Liga, đúng hơn là trên sân bóng khiêm tốn Estadio de Vallecas vào tối thứ Bảy.

Vẫn còn nhiều thách thức với dành cho cựu tiền vệ của Tottenham trong hành trình đi tìm sự ổn định ở TBN. Anh cần phải ghi dấu ấn trong một trận El Clasico, đáp ứng nhiều hơn những đòi hỏi của đám đông khó tính tại Bernabeu, giúp Real thâu tóm những danh hiệu không chỉ ở trong nước mà còn cả châu Âu. Ngoài ra, Bale cũng phải biết vượt qua những bài trắc nghiệm khó trên sân khách, trong bối cảnh các hậu vệ thi nhau chặt chém anh.

Ở La Liga, không chỉ có mình Rayo Vallecano bị coi là đội chiếu dưới so với Real, dù họ là một trong những đội thấp cổ bé miệng nhất giải. Phải đá với ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, thế mà đội chủ nhà đã chiến đấu rất kiên cường. Việc để thủng lưới trước 3 bàn không khiến Rayo Vallecano vỡ trận. Ngược lại, họ còn thắp sáng được hy vọng bằng 2 quả phạt đền thành công của Jonathan Viera trong vòng 3 phút. Sau khi rút ngắn khoảng cách tới mức tối thiểu, Rayo Vallecano đã chơi thứ bóng đá tấn công rất trôi chảy khiến Real nhiều lần bị đẩy vào tình trạng báo động trong nửa giờ đồng hồ cuối cùng.

CR7 ghi bàn sau pha kiến tạo của Bale

“Trong hiệp 1 chúng tôi ghi 2 bàn tuyệt đẹp và kiểm soát thế trận”, HLV Real Carlo Ancelotti phát biểu sau trận đấu. “Nhưng những gì diễn ra trong hiệp 2 lại là thảm họa với Real. Chúng tôi sẽ có nhiều chuyện phải nói với nhau về hiệp đấu đó trong phòng chiến thuật".

Cần phải nhấn mạnh rằng, 7 ngày trước, Bale đã chơi rất mờ nhạt trong trận đầu tiên của anh với Barcelona. Nhưng rồi cầu thủ có tốc độ này cũng đã biết cách để lại dấu ấn, với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo khi Real đè bẹp Sevilla 7-3 trong trận đấu điên rồ ở Bernabeu hồi giữa tuần trước. Rayo Vallecano khiêm nhường là một thử thách khác với tài năng của anh, đó cũng là lời cảnh báo về sự khắc nghiệt của sân chơi cấp CLB hàng đầu Tây Ban Nha.

Kể từ khi gia nhập Real, đôi khi Bale tỏ ra lạc lõng khi được bố trí chơi lệch bên cánh phải trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Ancelotti. Hòa nhập với lối chơi của Madrid không phải là điều dễ dàng. Ở trận đấu vừa qua, cầu thủ 24 tuổi này bị hậu vệ cánh hoạt động rất tích cực của Rayo Vallecano là Nacho Martinez theo sát. Không những vậy, các cầu thủ chủ nhà khác cũng luôn chơi áp sát khiến Bale không thể tung ra các pha dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm đã trở thành thương hiệu của anh ở Tottenham.

Trước Rayo Vallecano hôm thứ Bảy, Luka Modric và Alonso đôi lúc đổi chỗ cho nhau, đây là chiến thuật có chủ ý của các vị khách và nó cho thấy sự bế tắc của Real. Trong thế trận như vậy, Bale lại không nhận được đủ sự bảo vệ từ trọng tài Alfonso Alvarez. Bằng chứng là ở pha xô người lộ liễu của Nacho khiến cầu thủ xứ Wales ngã xuống sân, đã không có tiếng còi nào được cất lên.

Nhưng rồi những khoảnh khắc kỳ diệu giúp Real thắng trận vẫn đến, khi bản hợp đồng trị giá 86 triệu bảng của Real cho tất cả thấy anh có thể làm được gì. Đội bóng của Ancelotti vẫn còn những lỗ hổng trong phòng ngự, nhưng hàng công của họ đang vận hành rất trơn tru. Sự trơn tru ấy được thể hiện qua việc bộ ba tấn công Bale, Benzema và Ronaldo đã ghi 10 bàn trong 2 trận gần nhất.


Tại Teresa Rivero, Ronaldo vùi dập hàng thủ Rayo Vallecano để giúp Real vượt lên ở phút thứ 3. Tiếp đó là 2 khoảnh khắc kỳ diệu được tạo ra từ đôi chân của Bale. Sau khi trận đấu trôi đi được nửa giờ đồng hồ, Bale nhận đường chuyền của Alonso và dùng tốc độ vượt qua được sự đeo bám của cầu thủ theo kèm anh. Quả tạt hoàn hảo bằng chân phải của Bale ngay sau đó giúp Benzema ghi bàn dễ dàng với một pha đánh đầu cận thành.

Bàn thắng thứ 3 còn tuyệt vời hơn. Sau khi bóng qua đối thủ, Bale băng xuống như một cơn lốc trước khi chuyền ra cho Ronaldo dứt điểm vào lưới trống. Màn trình diễn đó một lần nữa giúp Bale được báo chí TBN chấm điểm rất cao (chỉ sau Ronaldo, người tiếp tục là Galactico số một với 58 bàn lần "nổ súng" trong năm nay).

Những lời khen ngợi Bale còn tới từ Jorge Valdano, cựu giám đốc thể thao của Real và hiện là một BLV truyền hình. “Vấn đề không chỉ là đưa bóng vào khu vực có thể dứt điểm được. Quả tạt của Bale gần như đã đặt Benzema vào thế không thể không ghi bàn. Các cầu thủ thuận chân trái thường chỉ biết chơi chân trái, Bale là trường hợp ngoại lệ”, Valdano quả quyết.

Jorge Valdano

Đó là một lời khen quan trọng, vì Valdano là một trong những người đã tỏ ý nghi ngờ việc Madrid mua Bale gần như bằng mọi giá trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tháng 10 đáng quên của Messi Tháng 10 đáng quên của Messi

    Chân sút người Argentina đã trải qua một tháng 10 tồi tệ, khi anh gặp chấn thương bắp đùi và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

  • Cuộc đua giành danh hiệu Pichichi: Khi Messi thành kẻ bên lề Cuộc đua giành danh hiệu Pichichi: Khi Messi thành kẻ bên lề

    Lionel Messi đã 2 mùa giải liên tiếp giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga). Nhưng bây giờ, anh đang là kẻ bên lề khi bị Ronaldo và Diego Costa bỏ khá xa, chỉ đứng ngang hàng với những đồng nghiệp ở đẳng cấp thấp hơn như Rakitic hay Griezmann…

  • Các hậu vệ La Liga bắt đầu... khóc vì Gareth Bale Các hậu vệ La Liga bắt đầu... khóc vì Gareth Bale

    Thất vọng trong việc không thể theo kèm được Gareth Bale dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Real, hậu vệ Anaitz Arbilla đã khóc nức nở khi bị thay ra đầu hiệp 2.

  • Ronaldo tặng áo CĐV nữ của Vallecano nhưng Ultra không cho nhận Ronaldo tặng áo CĐV nữ của Vallecano nhưng Ultra không cho nhận

    Cristiano Ronaldo thêm một lần ghi điểm trong mắt người hâm mộ khi sẵn sàng cởi áo đấu để tặng một nữ CĐV của đối phương.

  • Real Madrid: Công siêu phàm, thủ siêu tệ Real Madrid: Công siêu phàm, thủ siêu tệ

    Sau thất bại ở trận El Clasico, Real Madrid đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Sevilla (7-3) và Vallecano (3-2). Song nỗi lo và sự hoài nghi về sức mạnh của Kền kền trắng thì vẫn còn nguyên, nhất là khi chứng kiến họ suýt đánh rơi chiến thắng trước Vallecano rạng sáng qua.

  • Bình luận: Real đành… bỏ hàng thủ? Bình luận: Real đành… bỏ hàng thủ?

    Mùa này, Real thủng lưới đến 16 bàn trong 12 trận, nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở nửa trên của bảng xếp hạng La Liga. Nhưng sức ghi bàn của họ thì chỉ thua mỗi Barcelona.

  • Vòng 12 La Liga: Top 3 tịnh tiến Vòng 12 La Liga: Top 3 tịnh tiến

    Barca đã có 3 điểm sau trận derby với Espanyol, Real Madrid cũng vượt qua Vallecano trong một trận derby khác và mọi sự chú ý đã đổ dồn về Vicente Calderon. Nhưng bất chấp sức ép phải đá sau đối thủ, Atletico vẫn có chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ khó nhằn Bilbao.

  • Sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết của Messi Sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết của Messi

    Tổng biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, đánh giá trong một bài bình luận vừa đăng: việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Leo Messi thừa nhận anh đang có phong độ thấp vì vấn đề thể lực là một sự thú nhận chân thành, kịp thời và cần thiết.

  • Góc nhìn: Đó mới là Gareth Bale! Góc nhìn: Đó mới là Gareth Bale!

    Gareth Bale đã nhanh chóng vượt qua được giai đoạn hòa nhập khó khăn và sức ép từ dư luận sau những trận đấu chơi dưới sức, đây thật sự là tín hiệu vui cho chính bản thân Bale và cho cả Real – đội bóng đặt rất nhiều kỳ vọng ở anh.

  • 04h00 ngày 5/11, Elche vs Villarreal: “Tàu ngầm” phá băng 04h00 ngày 5/11, Elche vs Villarreal: “Tàu ngầm” phá băng

    Đêm nay, Elche còn có lợi thế sân nhà và không ít người hẳn sẽ nghĩ đến một chiến thắng cho đội bóng dưới quyền HLV Fran Escriba. Tuy nhiên, thực tế có thể sẽ khác.

  • 23h00 ngày 3/11, Atletico Madrid vs Bilbao: Bản lĩnh của Atletico! 23h00 ngày 3/11, Atletico Madrid vs Bilbao: Bản lĩnh của Atletico!

    Sức mạnh tấn công của Atletico rất đáng sợ với cặp tiền đạo Diego Costa - David Villa. Trước một Bilbao luôn bị át vía ở Vicente Calderon, chiến thắng có thể xem như trong tầm tay thầy trò HLV Simeone.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x