Messi khẩu chiến Faus: Thiệt thòi nhất vẫn là Barca

BÌNH KHANG
10:14 ngày 22-12-2013
Mâu thuẫn giữa phó chủ tịch kinh tế của Barca, Javier Faus, và tiền đạo người Argentina, Leo Messi, đã gây ra một cơn bão dư luận trái chiều, khiến ban lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya cùng các culé thực sự lo lắng.
Messi khẩu chiến Faus: Thiệt thòi nhất vẫn là Barca
Hãy xem Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập của tờ El Mundo Deportivo, Santi Nolla và Miguel Rico nói gì qua hai bài bình luận “Đừng đi xa hơn nữa” và “ Hãy dừng ngay đi”.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc. 

Santi Nolla: Đừng đi xa hơn nữa
Faus cũng chẳng còn là Faus và Messi cũng chẳng còn là Messi. Người ta ngạc nhiên trước việc phó chủ tịch kinh tế giỏi giang của Barcelona nói ra điều mình nghĩ mà không suy tính. Người ta cũng ngạc nhiên trước câu trả lời của Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Họ từng biết đắn đo trong các tuyên bố của mình. Nhưng điều Leo làm chỉ là trả lời. Anh không có lỗi ở đây. Barca có đủ thời gian để dập tắt đám lửa hoặc hạn chế cơn hỏa hoạn do Faus gây ra nhưng họ đã không làm.

Tuy nhiên, Faus và Messi đâu có phải kẻ thù của nhau. Faus rất giỏi trong lĩnh vực của mình và Messi cũng thế. Barca cần hành động để mỗi người đứng đúng mảnh đất của mình và áp dụng “nguyên tắc thận trọng trong phát ngôn”. Faus đã sai và Messi trả lời, nhưng không nên bắt đầu thêu dệt nên mọi chuyền. Sai lầm như thế này vẫn xảy ra. CLB cần phải hành động nhanh chóng để câu chuyện không đi xa hơn nữa.

Messi đang trải qua một năm sóng gió trong sự nghiệp

Từ lâu nay, Messi đã nằm trong mắt bão và ban lãnh đạo này, cho đến bây giờ luôn gắn kết, lại có vẻ họ đang mắc căn bệnh hoang tưởng. Điều này không có nghĩa là họ không bị tấn công. Một số lực lương đang truy nã Messi (từ phía Real Madrid), còn một số đang đánh Rosell (những người này ở gần hơn). Người ta có thể không muốn công nhận có chuyện này, nhưng sự thực vẫn như vậy. Điều quan trọng nhất là tiếp tục quản lý tốt (cho đến lúc này tốt hơn xấu) và tìm cách hạ nhiệt vấn đề. Đêm nay Barca chơi trước Getafe và hơn lúc nào hết cần có một trang bìa toàn chuyện bóng đá.

Miguel Rico: Hãy dừng ngay đi
Một tuần sau Messi mới trả lời, nhưng câu trả lời của La Pulga là khủng khiếp: “Ngài Faus không biết gì về bóng đá và muốn quản lý Barca như một doanh nghiệp. Nhưng nó không phải thế. Barca là một trong những câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới, do đó, cần  được đại diện bởi những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất”. Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền dành cho Đài phát thanh RAC1, Messi còn làm cho ngài Faus hiểu rõ: kể cả anh, bố anh và không một ai trong giới thân cận đã đề nghị nâng lương hoặc tái ký hợp đồng. Có nghĩa là từ trước tới nay, CLB luôn là người đi bước đầu tiên trong việc mở rộng hợp đồng. Và Leo có lý. Với Laporta và Rosell, Barca đã làm những gì cần làm, đó là đi trước sự kiện và đặt Messi vào thang lương phù hợp với đẳng cấp thế giới của anh. Số một được hưởng thu nhập cao nhất trong đội bóng, trên mọi lĩnh vực. 

Tuy nhiên, việc mỗi bên đều có lý lẽ của mình, từ trách nhiệm ở từng vị trí, không nhất thiết phải đi đến việc bộc lộ sự bất đồng trước công chúng. Và đây là điều đã xảy ra trong trường hợp này. Faus đã nói nhiều hơn điều cần nói và Messi đã không tính trước được tác động ghê gớm từ cú đấm của mình. Vì thế mà Barca lần đầu tiên là tin nóng trên toàn thế giới, về sự bất đồng giữa cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và CLB của mình.  

BLĐ Barca vẫn im lặng trước những lùm xùm vây quanh Messi

Những người xuất sắc nhất, và Messi là như vậy, không cần yêu cầu gì cả. Nếu ban lãnh đạo có trình độ, họ biết đáp ứng trước khi có lời đề nghị. Việc này luôn là như thế dù phó chủ tịch kinh tế nói gì thì nói. Sandro Rosell đã vài lần bày tỏ công khai và rõ ràng: khi Messi trở về từ Argentina và cha của anh gặp Rosell, Barca sẽ lại cải thiện hợp đồng cho Messi. Và điều này không xuất phát từ cuộc khẩu chiến vừa qua, mà đơn giản nó xứng đáng phải như thế. 

Dù rõ ràng Faus đã sai, cần phải nói ngay rằng Messi cũng không đúng khi đưa ra một tuyên bố quá lời như trên. Nói theo cách bóng đá, mặc dù Javier Faus đã khiêu khích nhưng cú vào bóng  của Leo đã xảy ra sau khi bóng chết và quyết liệt không cần thiết, vậy cũng là một cú phạm lỗi. Dù có lý do, thì phản ứng của Messi cuối cùng cũng gây thiệt hại cho CLB nhiều hơn là cho Faus. Ai cũng biết tác động của La Pulga với giới truyền thông là ghê gớm, không thể tính toán nổi trên toàn thế giới. Do đó, không cần phải giết một con ruồi bằng những phát đại bác. Messi có thể ngó lơ Faus, nhưng không nên để CLB bị ảnh hưởng từ cuộc xung đột này. 

Bởi vì các cuộc tấn công và phản công từ trong nội bộ luôn gây ra những thiệt hại cho Barca lớn hơn từ các chiến dịch đã, đang và sẽ được phát động từ bên ngoài. Barca đã có khá nhiều kẻ thù rồi. Không thể có nội chiến nữa. Do đó, cần dừng ngay câu chuyện này, ngay từ bây giờ...

Nếu như CLB xuất sắc nhất thế giới cần có những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới thì cũng như vậy, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng cần có một ê-kíp tư vấn xuất sắc nhất thế giới, để tránh xảy ra những xung đột vừa qua, và để tránh xuất hiện trên các trang bìa của các tờ báo những vấn đề chẳng liên quan gì đến trình độ bóng đá của cầu thủ hay nhất trong lịch sử.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • Tin nóng BĐVN 20/4: 2 cầu thủ của U23 Việt Nam khiến cả Malaysia e sợ là ai? Tin nóng BĐVN 20/4: 2 cầu thủ của U23 Việt Nam khiến cả Malaysia e sợ là ai?

    Tin nóng BĐVN 20/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước thềm đại chiến với U23 Malaysia - Truyền thông Malaysia đánh giá cao U23 Việt Nam - U23 Thái Lan lại có được thành tích kém mong đợi tại lượt trận thứ 2 - Tỷ phú người Thái Madam Pang truyền lửa cho U23 Thái Lan - Hoàng Đức tiếp tục ở lại Thể Công Viettel

  • Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea Pochettino dùng Palmer giữ ghế tại Chelsea

    HLV Mauricio Pochettino tự tin bản thân là người phù hợp để biến Cole Palmer thành ngôi sao hàng đầu thế giới, kêu gọi CLB Chelsea tiếp tục đặt niềm tin vào ông.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x