Pep Guardiola: “Bayern sẽ còn mạnh hơn rất nhiều”

Trong lần đầu tiên trả lời phỏng vấn trên cương vị HLV trưởng Bayern với tạp chí Bayern-Magazin, Guardiola đã chia sẻ về quãng thời gian đầu ông dành để làm quen và thích nghi với đội bóng mới.
Pep Guardiola: “Bayern sẽ còn mạnh hơn rất nhiều”
Chiến lược gia người TBN cũng cho biết ông sẵn sàng để các ngôi sao dự bị nếu họ không nghe lời, khẳng định Bayern vẫn còn phải hoàn thiện và có thể mạnh hơn nhiều...

MUNICH, XÚC XÍCH NHÀ HOENESS

- Chào Guardiola, gần 4 tháng làm việc tại Bayern, ông cảm thấy thế nào?
+ Mọi thứ ở đây đều ổn. Tôi rất vui khi đội bóng đã vươn lên dẫn đầu Bundesliga 2013/14.

- Ông thấy Munich ra sao?
+ Một thành phố khác hoàn toàn so với New York (cười). Nhưng Munich không khác biệt quá nhiều so với Barcelona. Ở đây không có biển nhưng Munich là một thành phố đẹp. Điều quan trọng nhất với tôi là gia đình tôi cảm thấy thoải mái khi ở nơi đây, đặc biệt là những đứa trẻ. Chúng trở về nhà với niềm vui sau những giờ học tại trường. Vợ tôi cũng cảm thấy hài lòng với cuộc sống tại đây.

- Ông đã khám phá được nhiều điều tại Munich?

+ Thú thực là những tháng đầu tiên tại Munich là quãng thời gian vất vả đối với tôi. Ngoài việc phải thích nghi với những thứ mới mẻ, phải làm việc với các cầu thủ mới và truyền đạt ý tưởng mới, tôi còn phải dành thêm thời gian để trau dồi tiếng Đức.

Đó là lý do tôi chưa có nhiều thời gian để thăm thú Munich. Tất nhiên, tôi vẫn kịp nhận ra rằng bia Paulaner uống rất được và loại xúc xích do gia đình Hoeness (chủ tịch Bayern) sản xuất ăn rất ngon (cười). Hy vọng tôi có thể gắn bó với Bayern trong một thời gian dài để tôi có thể hiểu hết về Munich.

- Quãng thời gian đầu khá vất vả, nhưng thuận lợi đấy chứ?
+ Đúng vậy. Đội bóng đã có một danh hiệu (chiếc Siêu Cúp châu Âu) và hiện đang dẫn đầu tại Champions League lẫn Bundesliga. Tôi đã thoải mái hơn rất nhiều sau khi Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga vào đầu tháng 10. Điều đó phần nào cho thấy đội bóng đang đi đúng hướng.



LAHM LÀ CẦU THỦ THÔNG MINH NHẤT THẾ GIỚI


- Trước đó có nhiều người cho rằng ông đã sai khi chọn lựa Bayern...

+ Phải khẳng định rằng tôi không mất nhiều thời gian để quyết định nhận lời dẫn dắt Bayern. Tôi không muốn từ bỏ một cơ hội tuyệt vời để dẫn dắt một đội bóng vĩ đại như Bayern. Đội bóng vừa có một mùa giải rất thành công cùng Heynckes nhưng tôi không quan tâm nhiều về điều này. Tôi tới đây là để tiếp tục đưa Bayern chinh phục những danh hiệu chứ không để hoài niệm về quá khứ.

- Ông đã tạo ra khá nhiều thay đổi tại Bayern kể từ khi đến đây. Nhiều người vẫn chưa lý giải nổi tại sao ông lại có thể sử dụng Lahm ở vị trí tiền vệ phòng ngự...

+ Chúng tôi đã có vài chấn thương ở vị trí này. Javi Martinez và Thiago là ví dụ. Schweinsteiger cũng có thời điểm không thể thi đấu được. Bởi vậy mà tôi cần một cầu thủ, người có thể giúp chúng tôi giải quyết những rắc rối phía trước các hậu vệ.

Một trận đấu có thể được quyết định bởi sự xuất sắc của các cầu thủ tiền đạo hoặc hàng thủ. Nhưng họ sẽ chẳng làm được gì nếu tuyến giữa không hoạt động tốt. Lahm đã chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở một số trận đấu trước mùa và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Theo quan điểm của tôi, cậu ấy là cầu thủ thông minh nhất thế giới và tôi tin chắc 100% rằng Lahm sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở bất kỳ vị trí nào mà cậu ta đảm nhận.

- Ông có ý định sử dụng Lahm lâu dài ở vị trí tiền vệ phòng ngự?
+ Tất nhiên là không. Khi các cầu thủ khác bình phục, Lahm sẽ được trả về vị trí quen thuộc của cậu ấy. Cho dù vậy, khi cần, Lahm vẫn sẽ được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

- Làm thế nào để ông có thể tận dụng tối đa sức mạnh từ một tập thể có chiều sâu như Bayern?

+ Những cầu thủ như Lahm, Schweinsteiger, Ribery... không thể trận nào cũng ra sân và thi đấu. Bởi vậy mà tôi cần những cầu thủ có thể thay thế. Tôi luôn nói với tất cả rằng họ là một phần quan trọng của đội bóng và tôi cần họ. Tôi cũng luôn xem các cầu thủ là bạn. Nhưng đó là khi họ nghe theo tôi, chấp nhận những gì tôi nói. Những cầu thủ không nghe theo tôi sẽ phải thường xuyên ngồi ghế dự bị.



KHÔNG BIẾN BAYERN THÀNH BARCA

- Ông có hài lòng với các học trò của mình?
+ Tất nhiên. Thực sự tôi rất bất ngờ khi các cầu thủ đã cảm thụ nhanh chóng ý đồ chiến thuật của tôi. Tôi đã từng nghĩ việc này sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng các cầu thủ đã cho thấy họ rất chuyên nghiệp và rất thông minh. Tất nhiên, không phải mọi thứ đều vận hành đúng với ý đồ của tôi trong tất cả các trận đấu hay trong suốt 90 phút của trận đấu. Song, tôi hài lòng với những gì đã diễn ra.

- Có người cho Bayern hiện tại khá giống với Barcelona trước đây...
+ Tôi không đến đây để biến Bayern thành một Barcelona mới. Tôi không thể làm nổi điều đó. Tại sao ư? Bayern có lịch sử, truyền thống, văn hóa và con người khác so với Barcelona. Bayern đã giành quá nhiều danh hiệu lớn và chẳng phải sao chép bất kỳ đội bóng nào. Là một HLV, tôi phải hiểu được mình đang ở đâu, sở hữu những gì mới có thể tạo dựng được thành công.

- Ông trông chờ điều gì ở quãng thời gian tiếp theo tại Bayern?
+ Tôi chờ đợi các cầu thủ chấn thương sẽ sớm bình phục trở lại. Goetze đã hòa nhập tốt sau thời gian dài dưỡng thương. Đội bóng vẫn còn Martinez, Thiago... những cầu thủ đang trong quá trình hồi phục. Với đầy đủ đội hình, Bayern sẽ còn có thể mạnh hơn rất nhiều.
- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x