VÒNG 9 GIẢI BÓNG ĐÁ VĐQG - EXIMBANK V.LEAGUE 2014 - NHẬN ĐỊNH CỦA CHUYÊN GIA

BLV Vũ Quang Huy: “Tôi linh cảm Công Vinh trở lại và ghi bàn”

Vũ Quang Huy
09:44 ngày 22-03-2014
Dù thi đấu ở Vinh hay Hải Phòng thì trận đấu SLNA - Hải Phòng tại V.League bấy lâu nay luôn chật kín SVĐ. Người hâm mộ đất Cảng gần đây đã bớt nhiệt, nhưng tôi nghĩ sau trận thắng Than Quảng Ninh 3-0 họ sẽ “nóng máy” trở lại.
BLV Vũ Quang Huy: “Tôi linh cảm Công Vinh trở lại và ghi bàn”

SLNA - HẢI PHÒNG 
(17h00 NGÀY 22/3; TRỰC TIẾP TRÊN VTV6, THỂ THAO TV)

SLNA năm nay non, nhiều cầu thủ trẻ thuộc dạng cố đưa lên đội 1 để thử lửa còn các cầu thủ ngoại cũng kém. Hải Phòng cũng không phải là đội bóng ổn định. Họ vừa có chiến thắng 3 sao thật đấy, nhưng là do Than Quảng Ninh tự thua, cứ nghĩ mình hay mình giỏi nên coi thường đối thủ, tràn lên đá mà không biết dù gì Hải Phòng cũng chơi V.League rất lâu năm, có nhiều cầu thủ già jeux.

Dù vậy, không thể nghi ngờ về việc cuộc so tài này sẽ rất máu lửa. Sẽ có những thời khắc tưởng nhớ CĐV xấu số Hà Huy Thành tử nạn ngay ngoài sân Vinh năm 2008. Dù vậy, điều đó cũng không ngăn cản sức nóng cả trên sân và khán đài ở trận đấu này. 

Suốt một thập kỷ đã qua của V.League, không có đội bóng nào có được lực lượng CĐV đông đảo, cổ vũ nhiệt tình thậm chí đôi lúc quá khích như SLNA và Hải Phòng. Thanh Hóa và Đà Nẵng tiếng là lôi kéo được nhiều fan đến sân nhà, nhưng độ nhiệt tình cũng như khả năng sẵn sàng đi sân khách để cổ vũ không thể sánh được với Nghệ An và Hải Phòng.

Phong cách, lối chơi của 2 đội bóng này sẽ khiến không khí trên sân căng thẳng. Họ cũng sở hữu những “máy chém” sẵn sàng ngăn cản đối phương. Trận đấu này cũng hấp dẫn bởi sự đối lập đến tận cùng của 2 đội. Trong khi SLNA sử dụng toàn cây nhà lá vườn thì Hải Phòng lại gom cầu thủ khắp nơi, thậm chí có trận còn đưa ra sân 100% cầu thủ ngoại tỉnh và Tây.


Tôi linh cảm Lê Công Vinh sẽ tỏa sáng sau khi bình phục chấn thương và ghi bàn quyết định mang lại chiến thắng cho SLNA và nâng tổng số bàn thắng tại V.League lên con số 100. Cũng cần phải nhắc thêm một chi tiết là Công Vinh rất có duyên sút tung lưới Hải Phòng. Tôi dự đoán tỷ số trận đấu là 1-0 hoặc 2-1 nghiêng về phía SLNA.

THANH HÓA - QNK.QUẢNG NAM 
(16h00 NGÀY 22/3, TRỰC TIẾP TRÊN BÓNG ĐÁ TV)
Derby... Thanh - Nghệ

Nguyễn Văn Vinh vắng mặt vì nhận đủ 3 thẻ nhưng vẫn còn đó 9 cái tên xứ Nghệ trong thành phần đội khách chiều thứ Bảy này. Đáng chú ý có HLV Vũ Quang Bảo và 2 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đá V.League, Cao Xuân Thắng và Đinh Thanh Trung. Dù vậy, sẽ rất ít khả năng đội bóng xứ Thanh bỏ qua cơ hội củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.
DỰ ĐOÁN: 2-0

HV.AN GIANG - SHB.ĐÀ NẴNG 
(16h00 NGÀY 22/3, TRỰC TIẾP TRÊN VTC3)
Khó thắng tại nhà

Những gương mặt Vũ Như Thành, Phan Văn Santos, Đinh Hoàng Max, Phan Thanh Bình của đội chủ sân Long Xuyên đã ở rất xa bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Do đó, đội bóng ĐBSCL cũng khó có được chiến thắng đầu tiên dù đội quân của ông Lê Huỳnh Đức đang có phong độ không tốt và vẫn kiên trì chính sách sử dụng nhiều cầu thủ trẻ.
DỰ ĐOÁN: 1-3

THAN QUẢNG NINH - HÀ NỘI T&T 
(16h00 NGÀY 23/3, TRỰC TIẾP TRÊN VTC3)
Chuyển vế, đổi dấu

Mỗi bên đều đang khao khát thứ chỉ… đối thủ mới có. Hà Nội T&T rất muốn mang không khí bóng đá cuồng nhiệt từ sân Cẩm Phả về sân Hàng Đẫy còn Than Quảng Ninh muốn có đẳng cấp và bản lĩnh trận mạc của đội bóng Thủ đô. Sẽ là bất ngờ nếu đội chủ nhà có điểm và giữ sạch lưới trước hiệu suất khủng khiếp 3 bàn/1 trận của đối phương.
DỰ ĐOÁN: 0-2

ĐỒNG NAI - HA.GIA LAI 
(17h00 NGÀY 23/3, TRỰC TIẾP TRÊN ĐỒNG NAI TV)
2 người “gỗ”

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai có biệt danh “Sự gỗ”. Tiền đạo Timothy bên phía HA.GL  cũng được đồng nghiệp Việt Nam tặng cho cái tên thân mật “Thi gỗ”. Một điểm giống nhau nữa của 2 nhân vật này là khả năng… nhảy việc. Nhà cầm quân gốc Hải Phòng từng dẫn dắt 5 CLB còn cầu thủ người Nigeria đã chơi cho 5 đội bóng V.League.
DỰ ĐOÁN: 1-1

B.BÌNH DƯƠNG - V.NINH BÌNH 
(17h00 NGÀY 24/3; TRỰC TIẾP TRÊN VTV6, BÓNG ĐÁ TV)
10 phút của ông Hải “lơ”
Ông Lê Thụy Hải đã lần đầu tiên tiết lộ bí quyết thăng hoa của đội bóng đất Thủ vừa qua. Đó là việc ông đã dành 10 phút để “nắn gân” các học trò về việc ai không đá quyết tâm thì mời lên khán đài. Về phía đội khách, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ gặp bất lợi lớn khi vướng phải mật độ thi đấu dày đặc trên sân khách tại AFC Cup trong 10 ngày qua.
DỰ ĐOÁN: 2-1

5.000  Mùa giải trước, sau nhiều năm mới quay lại giải VĐQG sân Đồng Nai thu hút trung bình 13.000 khán giả đến sân - một con số ấn tượng. Tuy nhiên, bước vào V.League 2014, người hâm mộ đội bóng miền Đông Nam Bộ dường như đã không còn hứng thú. Ở cả 2 trận từ đầu mùa chơi trên sân nhà, đội bóng này chỉ chứng kiến vỏn vẹn 5.000 khán giả vào sân.

S.O.S
BTC V.League 2014 chiều ngày 19/3 đã có buổi làm việc riêng với CLB Than Quảng Ninh và sân Cẩm Phả mang tính “tuýt còi”. Theo đó, đội bóng vùng Mỏ phải tăng số lượng nhân viên bảo vệ, an ninh, kiểm soát chặt chẽ ngay từ các cửa sân; bố trí các rào chắn, đường zíc - zắc để ổn định lượng khán giả di chuyển; có biện pháp ngăn khán giả leo lên các tòa nhà xung quanh sân, tránh tai nạn có thể xảy ra; kiểm soát không cho khán giả mang pháo sáng vào sân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 5 giải pháp phát triển BĐVN 5 giải pháp phát triển BĐVN

    Dưới đây là một vài giải pháp mà những người trong cuộc có thể tham khảo để đẩy mạnh nền bóng đá nước nhà.

  • Chùm tin V-League ngày 22/3 Chùm tin V-League ngày 22/3

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề V-League ngày 22/3.

  • Bóng đá trẻ: Chìa khóa đến tương lai Bóng đá trẻ: Chìa khóa đến tương lai

    Lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam đã có được tầm nhìn hướng đến tương lai, đó là “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam 2011-2020”. Trong đó, đào tạo trẻ được coi là yếu tố quyết định đến sự thành bại của nền bóng đá.

  • 16h00 ngày 22/3, HV.An Giang vs SHB.Đà Nẵng: Chủ nhà khó có điểm 16h00 ngày 22/3, HV.An Giang vs SHB.Đà Nẵng: Chủ nhà khó có điểm

    Đã đá 7 trận, nhưng chỉ mới có 1 điểm và đứng chót BXH, những con số rất bi quan của chủ nhà Hùng Vương An Giang nói lên rằng, chuỗi trận không thắng của thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên sau trận đấu chiều nay khi đối đầu với SHB Đà Nẵng.

  • 17h00 ngày 22/3, SLNA vs Hải Phòng: Nóng từng centimet! 17h00 ngày 22/3, SLNA vs Hải Phòng: Nóng từng centimet!

    Thành tích hiện tại, quá khứ kiêu hùng và tính cách con người ở hai đầu chiến tuyến... chính là những chất “xúc tác” đẩy cuộc đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng thành trận cầu “tóe lửa” của vòng 9 V-League 2014.

  • 16h00 ngày 22/3, Thanh Hóa vs QNK.QN: Tiếp nối ngày vui 16h00 ngày 22/3, Thanh Hóa vs QNK.QN: Tiếp nối ngày vui

    Đang đạt phong độ cực cao khi giành chiến thắng trong cả 6 trận gần đây, Thanh Hóa được dự báo sẽ tiếp nối những tháng ngày vui để duy trì ngôi đầu khi chỉ phải gặp QNK.QN vốn không được đánh giá cao.

  • “Muốn phát triển bền vững, phải có mô hình chuẩn!” “Muốn phát triển bền vững, phải có mô hình chuẩn!”

    Trong vài năm gần đây, sự phát triển của V-League có phần chững lại vì có không ít CLB ngừng hoạt động do mô hình hoạt động mà họ áp dụng cần số vốn quá lớn, vượt khả năng huy động trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA, bóng đá Việt Nam cần xác định một mô hình thích hợp để các CLB phát triển bền vững.

  • Hướng tới đại hội VFF nhiệm kỳ VII (25/3): Bài toán nâng tầm sân chơi nội (Bài 3) Hướng tới đại hội VFF nhiệm kỳ VII (25/3): Bài toán nâng tầm sân chơi nội (Bài 3)

    BCH VFF khóa VII sẽ phải gánh vác những trọng trách nặng nề. Sau cuộc khủng hoảng thời gian qua, nền bóng đá đang có nhiều biến động. Nhiều đội bóng giải thể, chuyển giao và chất lượng ĐTQG có dấu hiệu đi xuống. Điều này đòi hỏi phải có một định hướng đúng và những giải pháp tổng thể, quyết liệt mới mong đưa bóng đá Việt Nam sớm trở lại và bay cao.

  • 15h30 ngày 22/3, CS.ĐT vs TP.HCM: Chủ nhà buộc phải thắng 15h30 ngày 22/3, CS.ĐT vs TP.HCM: Chủ nhà buộc phải thắng

    CS.ĐT đang gặp nhiều vấn đề. Chân sút Samson tỏ ra “vô hại”, cựu tiền đạo của SLNA là Ndjodo bị đánh giá yếu về chuyên môn. Rõ ràng, đó là bài toán mà HLV Phạm Công Lộc cần phải tìm được lời giải đáp.

  • Vé chợ đen trận Than.QN-HN.T&T được hét giá 1 triệu đồng/cặp Vé chợ đen trận Than.QN-HN.T&T được hét giá 1 triệu đồng/cặp

    Hai ngày trước trận đấu giữa Than.QN-HN.T&T diễn ra, thị trường vé vào sân Cẩm Phả đang lên cơn sốt. Nhiều người đã phải móc túi 1 triệu đồng để sở hữu tấm vé vào sân xem hai đội thi đấu

  • Đằng sau những sự "mất tích" của các ngôi sao B.BD: Thời thế đổi thay Đằng sau những sự "mất tích" của các ngôi sao B.BD: Thời thế đổi thay

    Từng rất được kỳ vọng, nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường và hậu vệ trái Mai Tiến Thành đã gần như không còn chỗ đứng trong đội hình của B.BD. Vì đâu mà hai ngôi sao đắt giá này lại đang bị “thất sủng”?

  •  Fabio Capello không coi Cristiano Ronaldo là thiên tài Capello không coi Ronaldo là thiên tài

    Fabio Capello, cựu HLV đội tuyển Anh và CLB Real Madrid đang gây tranh cãi khi đặt những cái tên khác lên trên ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo về sự xuất sắc trong làng bóng đá thế giới.

  • Chelsea không Cole Palmer là đồ bỏ! Không Palmer, Chelsea chỉ là đồ bỏ!

    Chelsea vừa phải nhận thất bại nặng nề nhất trước Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua thảm 0-5 ở Emirates cho thấy một thực tế rằng, lối chơi của The Blues đang quá phụ thuộc vào tiền vệ Cole Palmer.

  • Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea Vợ Thiago Silva tiếp tục ‘đá đểu’, chế giễu Chelsea

    Bella Silva - vợ của trung vệ Thiago Silva lại khiến các fan Chelsea "sôi tiết" khi đăng bài chế giễu thất bại 0-5 của CLB trước Arsenal ở trận derby Bắc London diễn ra vào rạng sáng nay (24/4).

  • Pochettino không thích thua 0-5 trước Arsenal Pochettino lại khiến fan Chelsea ức chế

    HLV Mauricio Pochettino thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã sớm bỏ cuộc ở trận thua 0-5 trước Arsenal tại Emirates. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Mikel Arteta rất vui khi đội nhà thắng ở trận derby Bắc London.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x