Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng

THẠCH LONG
06:06 ngày 09-04-2014
Phải đối đầu với một PSG thi đấu cực kỳ khoa học và chặt chẽ, nhưng bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã đưa Chelsea vào bán kết theo cái cách kịch tính nhất có thể.
Chelsea 2-0 PSG (chung cuộc 3-3): Ngược dòng quá ấn tượng
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
* Theo dõi bài tường thuật tại đây


BÀN THẮNG

Chelsea: Schuerrle (32’), Demba Ba (87’)


Tham vọng lội ngược dòng của Chelsea nhận liên tiếp 2 gáo nước lạnh: PSG không tấn công như lời hứa và Eden Hazard đột ngột dính chấn thương ngay phút 18. Mất đi nguồn cảm hứng Hazard, lại phải đối diện với một PSG thi đấu vô cùng khoa học và chặt chẽ, suốt 30 phút đầu trận, Chelsea không thể chơi bóng như họ mong muốn.

Sự bế tắc của Chelsea hoàn toàn diễn ra theo đúng ý đồ của PSG. Tuy nhiên cũng như câu người tính không bằng trời tính. Đúng vào thời khắc tưởng như The Blues hoàn toàn không có cơ sở ghi bàn, thì bàn thắng lại tới. Từ một tình huống ném biên, trái bóng đập trúng lưng David Luiz bay vào khoảng trống và Andre Schuerrle, cầu thủ vào sân thay Hazard, đã ra kịp ra chân cực nhanh kết liễu PSG.



Tình thế đảo ngược. Bàn thắng hiệp 1 tạo điều kiện để Chelsea chủ động tính toán hơn. Họ không vội tràn lên ngay sau đó, mà giữ thế trận để tung đòn trừng phạt trong hiệp 2. Thế nhưng nếu như may mắn tìm đến Chelsea trong hiệp 1, thì lại ngoảnh mặt với họ ở hiệp 2.

Phút 52, Schuerrle tung cú sút bóng sống tìm trúng xà ngang, và rồi chỉ đúng 2 phút sau đó, xà ngang khung thành PSG  lại rung lên thêm một lần nữa sau cú sút phạt trực tiếp của Oscar.

Tuy nhiên, 2 tình huống Chelsea hỏi thăm xà ngang của PSG vô hình trung đã nhắc nhở PSG phải đá chắc lại như những gì họ thể hiện trong hiệp 1. Và khi đội khách có thời gian bình tĩnh lại, The Blues tiếp tục gặp bế tắc.



Được ăn cả ngã về không, Mourinho quyết định dùng cả 3 tiền đạo Demba Ba-Eto’o-Torres trong khoảng 10 phút cuối. Chelsea dồn ép đối thủ đến ngạt thở và rồi bàn thắng vàng cũng tới, đúng thời khắc vàng.

Phút 87, một cầu thủ Chelsea sút bóng đập chân hậu vệ PSG, vô tình biến thành đường chuyền để Demba Ba sút bồi cận thành ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea. Dù thi đấu không hay hơn PSG, nhưng sự lỳ lợm của một đội bóng lớn đã đưa Chelsea đi tiếp (chung cuộc 3-3, The Blues đoạt vé nhờ luật bàn thắng sân khách).
    
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Luiz, Lampard (Demba Ba, 66’), Willian, Oscar (Torres, 81’), Hazard (Schuerrle, 18’), Eto'o.
PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Silva, Maxwell, Verratti (Cabaye, 55’), Motta, Matuidi, Lucas (Marquinhos, 84’), Cavani, Lavezzi (Pastore, 73’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park Dortmund 2-0 Real (chung cuộc 2-3): Chết hụt tại Signal Iduna Park

    Sự lơi lỏng và chủ quan nơi hàng phòng ngự đã khiến Real Madrid ôm hận trong cuộc tái đấu với Dortmund. Dù đội nhà đã giành vé đi tiếp nhưng HLV Carlo Ancelotti hẳn không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

  • 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli? 01h45 ngày 9/4, Chelsea vs PSG: Nối tiếp tinh thần Napoli?

    Thất bại 1-3 trong trận lượt đi khiến cơ hội giành vé vào vòng bán kết Champions League của Chelsea chỉ còn rất ít. Đã vậy, The Blues còn gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để thầy trò HLV Jose Mourinho vượt qua “ngọn núi” PSG.

  • 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo 01h45 ngày 9/4, Dortmund vs Real Madrid: Quyết thắng vì Ronaldo

    Dù đã đánh bại Dortmund 3-0 ở lượt đi, nhưng Real Madrid vẫn còn động lực chiến thắng trong trận lượt về đêm nay. Một trận thắng nữa không chỉ đưa Real vào bán kết, mà còn giúp Cristiano Ronaldo xô đổ kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

  • Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp! Kinh dịch bóng đá: Chelsea thắng, nhưng PSG đi tiếp!

    Trận Chelsea - PSG đêm nay tại Champions League bắt đầu lúc 19h45. Đây là giờ Giáp Tuất, ngày Kỷ Dậu, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Ngọ. Quẻ tiên thiên là Thủy Sơn Kiển, hậu thiên là Địa Thủy Sư. Trong 30 phút cuối, trận đấu bước sang giờ Ất Hợi, được quẻ tiên thiên là Trạch Lôi Tùy, hậu thiên là Lôi Thiên Đại Tráng. Điều này có nghĩa, Chelsea sẽ thắng.

  • Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành Pep: M.U sẽ đặt xe buýt trước khung thành

    Trước trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola tin rằng người đồng nghiệp David Moyes sẽ lại cho Man United chơi “tử thủ” và chờ đợi sơ hở của Bayern.

  • Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League? Tại sao các siêu sao thi nhau chấn thương tại Champions League?

    Cristiano Ronaldo chỉ là một trong số những cái tên thượng thặng phải bỏ lỡ trận loạt trận lượt về Champions League vào giữa tuần này. Tuy nhiên, điều này lại như một sự hiển nhiên.

  • Đội-hình-vắng-mặt trị giá 305 triệu euro tại Champions League Đội-hình-vắng-mặt trị giá 305 triệu euro tại Champions League

    Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ Atletico Madrid, tất cả các đội bóng còn lại tại Champions League mùa giải năm nay đều gặp những mất mát về lực lượng.

  • 1 ngày trước trận Bayern-M.U: Chiến đấu và cầu nguyện 1 ngày trước trận Bayern-M.U: Chiến đấu và cầu nguyện

    Vẫn biết Bayern rất mạnh và họ đang chơi một thứ bóng đá như ở hành tinh khác, nhưng NHM của Quỷ đỏ, những người yêu thích sự bất ngờ vẫn hy vọng Man United sẽ gây bất ngờ. Nhất là trong bối cảnh đội quân của David Moyes đang có dấu hiệu khởi sắc.

  • Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG Những người Brazil quyết định trận Chelsea – PSG

    Sau khi đã để thua 1-3 trên đất Pháp, Chelsea sẽ tái đấu với PSG trong trận tứ kết lượt về Champions League 2013/14 rạng sáng mai. Nói về cuộc chiến này không thể bỏ qua vai trò của những cầu thủ người Brazil ở hai bờ chiến tuyến.

  • Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG Dự đoán đội hình Chelsea trước trận gặp PSG

    Sau thất bại 1-3 trên sân của PSG hồi giữa tuần trước, Chelsea đang gặp những bất lợi rất lớn trước trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng mai.

  • Dante đến giờ vẫn còn "hãi" Rooney Dante đến giờ vẫn còn "hãi" Rooney

    Đã từng đối đầu với Wayne Rooney trong màu áo ĐT Brazil nên trung vệ Dante rất hiểu sự nguy hiểm của chân sút bên phía M.U.

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

  • Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen

    Chỉ cần không thua trên sân của West Ham, Leverkusen sẽ thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá châu Âu.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x