vòng loại euro 2016 - bảng d

Joachim Loew vẫn lo về hàng thủ

Nhật Anh
18:45 ngày 09-09-2015
Tỉ số thắng sát nút 3-2 trước Scotland dĩ nhiên đem lại những lo nhất định về hàng phòng ngự cho nhà ĐKVĐ thế giới Đức. Bàn phản lưới nhà của Mats Hummels và những pha cản phá không đúng phong độ của thủ thành Manuel Neuer đang làm dày lên những nếp nhăn trên trán HLV Joachim Loew.
Joachim Loew vẫn lo về hàng thủ
Bảng D của ĐT Đức thực chất không có quá nhiều hiểm họa với những đối thủ chỉ ở dạng trung bình khá của châu Âu như Ba Lan, Scotland, CH Ireland hay “chú lùn” Gibraltar. Thế nhưng nhà ĐKVĐ thế giới với lực lượng vượt trội tính tới lúc này mới chỉ giữ sạch lưới được có 3/8 trận ở vòng loại Euro 2016, trong đó thủng lưới ở toàn bộ các trận đấu với các đối thủ đáng để chú ý như Scotland, Ba Lan (cả hai lượt), CH Ireland (một lượt); chỉ giữ sạch lưới trước Gibraltar, Georgia, những đội tuyển nhược tiểu ở lục địa già.

Hàng phòng ngự của ĐT Đức dĩ nhiên đang gặp vấn đề, điều này thậm chí có thể nhận ra ngay từ danh sách triệu tập của HLV Loew. Trong số 23 tuyển thủ Đức được gọi lên đội tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại Euro 2016 thì chỉ có vỏn vẹn… 5 hậu vệ. Trận đấu với Scotland rạng sáng qua đã phải chứng kiến cảnh HLV Loew sử dụng Emre Can, một tiền vệ trung tâm chơi ở biên phải hàng phòng ngự ĐT Đức.

Scotland 2-3 Đức (Bảng D - Vòng loại Euro 2016)



Ngay cả ở trung tâm hàng phòng ngự, nơi Cỗ xe tăng sở hữu Mats Hummels và Jerome Boateng, hai trung vệ đẳng cấp cao bậc nhất thế giới hiện tại nhưng sự chắc chắn cũng không được đảm bảo. Hummels đá phản lưới nhà trong tình huống hỗn loạn, còn Boateng biến mất trong tình huống lập công gỡ hòa 2-2 của Scotland. Cả hai thực sự phải tham gia bọc lót tốt hơn khi lên ĐTQG trong thời gian tới, rõ ràng Mannschaft không phải Bayern Munich hay Dortmund để cả hai có thể thoải mái chơi bóng ở vị trí trung vệ theo cách của mình.

Hàng công đã khai hỏa và vận hành rất tốt với sự tỏa sáng của Thomas Mueller hay Mario Goetze, và giờ là lúc HLV Loew thực sự cần phải để tâm tới hàng thủ của “Cỗ xe tăng”.

ĐT Đức không cần… hậu vệ biên?
5 hậu vệ ĐT Đức được HLV Loew (ảnh) triệu tập lần này gồm… 4 trung vệ, Mats Hummels, Jerome Boateng, Matthias Ginter, Shkodran Mustafi, và một hậu vệ trái, Jonas Hector. Không có bất kỳ hậu vệ phải nào được gọi, những phương án dự phòng cho biên trái cũng không có. Sau khi Philipp Lahm giải nghệ, có lẽ ĐT Đức vẫn chưa tìm ra bất kỳ ai xứng đáng để thay thế thủ quân của Bayern.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Januzaj ghi bàn ngay trận ra mắt Dortmund Januzaj ghi bàn ngay trận ra mắt Dortmund

    Tài năng trẻ Adnan Januzaj đã khởi đầu không thể tốt hơn trong màu áo Borussia Dortmund với pha lập công ở trận giao hữu với St. Pauli vào đêm qua.

  • Pizarro lần thứ ba khoác áo Bremen: Điệp vụ mới của "người không tuổi" Pizarro lần thứ ba khoác áo Bremen: Điệp vụ mới của "người không tuổi"

    Ở tuổi 37 nhưng Claudio Pizarro không trở lại Werder Bremen để “dưỡng già”. Anh vẫn được chào đón tại sân Weser, như 2 lần trước vào các năm 1999 và 2009, như một người đến để giải cứu Những nhạc công.

  • ĐT Đức khủng hoảng thừa tiền vệ công ĐT Đức khủng hoảng thừa tiền vệ công

    Chiến thắng trước Scotland với tỷ số 3-2 rạng sáng qua một lần nữa cho thấy sự dồi dào của đội ĐKVĐ thế giới ở vị trí tiền vệ công. HLV Joachim Loew của Đức gọi đó là “nỗi nhức đầu êm dịu”.

  • 5 bàn thắng ấn tượng nhất của Mueller cho Đức 5 bàn thắng ấn tượng nhất của Mueller cho Đức

    Tiền đạo Thomas Mueller đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo ĐT Đức. Cùng điểm lại những bàn thắng ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo Die Mannschaft.

  • Thomas Mueller: "Kẻ dội bom" thời hiện đại Thomas Mueller: "Kẻ dội bom" thời hiện đại

    HLV Joachim Loew cho rằng Mueller sở hữu “giác quan thứ 6”, điều này là xác đáng nếu nhìn vào những tình huống chớp thời cơ để ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội lập công của cầu thủ này ở trận đấu đêm qua với Scotland.

  • Schalke cuống cuồng tìm người thay Draxler Schalke cuống cuồng tìm người thay Draxler

    Năng lực của bộ sậu lãnh đạo Schalke từ lâu này đã bị đặt trước những dấu hỏi lớn. Điều đó được thể hiện qua những thương vụ chuyển nhượng sai lầm, những màn thay tướng lạ kỳ… và giờ đây tiếp tục là chủ đề bàn tán sau khi đội bóng thành Gelsenkirchen lục đục đi tìm người thay Julian Draxler khi... TTCN vừa đóng cửa!

  • Robben chỉ trích Douglas Costa: Sóng ngầm ở Bayern Robben chỉ trích Douglas Costa: Sóng ngầm ở Bayern

    Bayern đang có khởi đầu như ý với 3 chiến thắng ấn tượng tại Bundesliga 2015/16. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng vẫn là một điều gì đó mong manh, hay đúng hơn là những đợt sóng ngầm vẫn đang chờ cơ hội để nổi lên, với gợn sóng mới nhất đến từ... Robben.

  • Loew: Mueller có giác quan thứ 6 Loew: Mueller có giác quan thứ 6

    HLV Joachim Loew đã hết lời khen ngợi tiền đạo Thomas Mueller sau khi anh lập cú đúp giúp ĐT Đức vượt qua đội chủ nhà Scotland ở lượt trận thứ 8 vòng loại EURO 2016.

  • ĐT Đức: Bay bổng quá cũng không tốt ĐT Đức: Bay bổng quá cũng không tốt

    Joachim Loew là HLV của ĐKVĐ thế giới Đức. Ông là người khá may mắn, vì được thừa hưởng nền tảng là ĐT Đức từng giành hạng 3 ở World Cup 2006. Loew còn may mắn vì ông được nắm Mannschaft đến giải đấu thứ 4 mới trở thành nhà vô địch (World Cup 2014). Thường thì, HLV của ĐT Đức khó có chuyện vài giải đấu không vô địch mà vẫn tại vị.

  • Mario Goetze đã sẵn sàng cho một mùa giải thăng hoa Mario Goetze đã sẵn sàng cho một mùa giải thăng hoa

    Hai bàn thắng của Mario Goetze vào lưới Ba Lan không khiến người Đức phải gào lên như pha làm bàn của anh ở trận chung kết World Cup 2014. Song, đó là những bàn thắng nhắc nhở tất cả rằng cầu thủ được mệnh danh là “thần đồng” này vẫn ở đó và luôn sẵn sàng tỏa sáng cho Mannschaft.

  • ĐT Đức thắng ĐT Ba Lan: Bayern là kẻ vui nhất ĐT Đức thắng ĐT Ba Lan: Bayern là kẻ vui nhất

    Có người vui kẻ buồn trong trận Đức thắng Ba Lan 3-1 rạng sáng qua. Nhưng có kẻ lại rất hạnh phúc trong chiến thắng của Đức và cả thất bại của Ba Lan. Đó là Bayern Munich. Đơn giản, cả 4 bàn thắng của hai đội tuyển nói trên đều do những cầu thủ con cưng của Hùm xám tạo nên.

  • Real Madrid thực ra là đội bóng không có triết lý Real Madrid - đội bóng không triết lý

    Real Madrid hẳn đã nhận được vô số lời tán dương sau chiến thắng nghẹt thở trước Man City. Nhiều người hẳn cũng sẽ tiếp tục gắn cho họ những cụm từ đã trở nên quen thuộc như “bản lĩnh của nhà vua”, hay “DNA chiến thắng”. Tuy nhiên, nếu theo dõi đủ lâu thì chúng ta sẽ nhận thấy, Real Madrid thực ra là đội bóng không có triết lý.

  • Xác định tương lai của De Rossi tại AS Roma Xác định tương lai của De Rossi tại AS Roma

    Chủ sở hữu của AS Roma, Dan và Ryan Friedkin cho biết trong một tuyên bố chung trước màn chạm trán AC Milan ở tứ kết lượt về Europa League rằng Daniele De Rossi sẽ tiếp tục làm HLV trưởng của đội bóng ở mùa giải tới và "tương lai gần".

  • Premier League cần điều kiện gì để có thêm suất dự Champions League? Premier League cần điều kiện gì để có thêm suất dự Champions League?

    Việc Arsenal và Man City bị loại khỏi Champions League đồng nghĩa với việc các CLB của Premier League phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để giành thêm một suất dự giải đấu số 1 châu Âu mùa giải tới.

  • Atalanta vs Liverpool: 6 liệu pháp 'chữa lành' cho Klopp và học trò Atalanta vs Liverpool: 6 liệu pháp 'chữa lành' cho Klopp và học trò

    Mùa giải đang tuột khỏi tay Liverpool sau những kết quả bất lợi liên tiếp ở các đấu trường. HLV Klopp cần phải làm gì đó gấp trước khi quá muộn. Dưới đây là 6 gợi ý cho ông...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x