PHỎNG VẤN HLV JOACHIM LOEW

Joachim Loew: “Premier League gây khó cho người Anh”

Trước trận giao hữu với Anh tại Wembley ngày 20/11 tới, HLV trưởng Joachim Loew của ĐT Đức đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với tờ The Times. Tại đây, Loew đã nói về trận đấu vừa qua với Italia và cuộc đụng độ với Anh tại Wembley vào đêm thứ Ba...
Joachim Loew: “Premier League gây khó cho người Anh”
NẾU GẶP LẠI, ĐỨC SẼ ĐÁNH BẠI ITALIA
- PV: Chào ông, Joachim Loew. Trận đấu thứ 100 của ông với ĐT Đức thế nào?

- HLV Joachim Loew: Đó là một trận đấu tốt của Đức với Italia dù chúng tôi không thể giành chiến thắng (hòa 1-1). Với một chút may mắn, chúng tôi đã có thể đánh bại họ. Các cầu thủ Đức đã 3 lần sút trúng khung gỗ và có 1 cơ hội rất rõ ràng vào cuối trận mà đáng ra đã phải tận dụng để ghi bàn. Cho dù vậy, tôi vẫn rất hài lòng khi các cầu thủ đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà tôi đã đề ra trước trận. Đức đã phòng ngự tốt và phong tỏa hoàn toàn Balotelli và các đối thủ. Tôi nghĩ, nếu Đức gặp lại Italia tại một giải đấu lớn, chúng tôi sẽ đánh bại họ.

- Chấn thương của Sami Khedira đã phủ bóng đen lên trận giao hữu này...
- Đó là một điều đáng tiếc với cả Khedira lẫn ĐT Đức. Cậu ta là một cầu thủ mạnh mẽ và là người luôn có suy nghĩ tích cực. Tôi hy vọng điều đó sẽ giúp Khedira kịp bình phục để dự World Cup 2014. 

- Mario Goetze đã không để lại nhiều ấn tượng khi được xếp chơi ở vị trí “số 9 ảo”...
- Không riêng gì Goetze mà tất cả cầu thủ tấn công đều phải hoàn thiện lối chơi. Trong hiệp 1 trận đấu với Italia, các cầu thủ tấn công đã không tạo được sức ép tốt lên hàng thủ đối phương. Điều này đã phần nào được cải thiện trong hiệp 2. Song, các cầu thủ vẫn có thể làm tốt hơn thế.

- Philipp Lahm đã gây bất ngờ ở vị trí tiền vệ. Liệu đây sẽ là vị trí của anh ấy tại ĐT Đức trong tương lai?
- Không. Vị trí chính của cậu ta vẫn là hậu vệ phải. Với chấn thương của Guendogan và Schweinsteiger, tôi muốn có một cầu thủ có kinh nghiệm ở hàng tiền vệ và đó là lý do tôi sử dụng Lahm ở trận đấu với Italia. Đức không thiếu tiền vệ và Lahm sẽ được đảm nhận vị trí hậu vệ phải ưa thích.

Ngay cả những cầu thủ trẻ tài năng như Oxlade Chamberlain (trái)
 cũng ít có cơ hội đá chính tại Arsenal

MỐI LIÊN HỆ GIỮA CLB VÀ ĐTQG TẠI ĐỨC TỐT HƠN ANH
- Kế hoạch của ông ở trận đấu tại Wembley ngày 20/11 là thế nào sau khi cho những trụ cột như Neuer, Lahm và Oezil nghỉ ngơi?
- Trận đấu với Anh là cơ hội cuối cùng để tôi đưa ra những bài kiểm tra chiến thuật và nhân sự quan trọng. Neuer, Lahm và Oezil đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình chính. Bởi vậy, tôi cho họ nghỉ ngơi để có thể đưa ra những bài kiểm tra quan trọng khác. Mertesacker đã hết ốm và cậu ta có thể ra sân ở trận đấu tới. Ngoài ra, Reus, Schmelzer cũng như anh em nhà Bender có thể sẽ được sử dụng ở trận đấu này.

- So với Anh, ĐT Đức đang sở hữu một tập thể đồng đều hơn. Theo ông, đâu là sự khác biệt giữa 2 đội tuyển và 2 nền bóng đá?
- Premier League là giải đấu mạnh và được cả thế giới quan tâm nhưng đây cũng chính là khó khăn của người Anh. Tại đó, họ sử dụng quá nhiều cầu thủ ngoại, khiến cho những tài năng trẻ không có nhiều cơ hội phát triển. Tại Đức, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp hơn. Giữa các CLB và LĐBĐ luôn giữ một mối quan hệ chặt chẽ với nhiều quy định cũng được áp dụng. Sẽ không khó để thấy rằng các cầu thủ trẻ tại Đức giờ luôn có cơ hội tốt để chơi bóng tại Bundesliga. Đó là sự khác biệt lớn nhất và nó đang giúp cho ĐT Đức có được một lứa cầu thủ giỏi và trẻ trung.

- Thế còn về lối chơi?
- Thực tình thì tôi không hài lòng với lối chơi của ĐT Đức  trước năm 2010. Khi đó, Đức chơi với một quan điểm khác: chậm và thiếu biến hóa.  Nhưng rồi chúng tôi đã thay đổi và đang hướng tới một lối chơi thiên hẳn về tấn công. Trước đây, khoảng thời gian trung bình để các cầu thủ xử lý và chuyền bóng là 2,8 giây. Trong những năm qua, tôi luôn yêu cầu các cầu thủ hạn chế tối đa những quả tạt bóng cầu may hay những đường chuyền về cho thủ môn. Giờ đây, các cầu thủ đã thích nghi tốt. Giờ đây, thời gian trung bình để các cầu thủ xử lý và chuyền bóng được rút xuống còn khoảng 1 giây, thậm chí là 0,9 giây. Đây là một thành công lớn và nó là tiền đề cho những thay đổi trong lối chơi của Đức.

- Ông chờ đợi gì ở trận đấu cuối cùng cùng ĐT Đức trong năm 2013?
- Anh là một cường quốc bóng đá và cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình sẽ thi đấu tự tin, như đã thể hiện trước Italia. Khi đó, chúng tôi có thể khép lại năm 2013 với thành công trọn vẹn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17 Philipp Lahm: Còn nguyên tham vọng tuổi 17

    Ngày 11/11/2013 vừa qua, Philipp Lahm vừa bước qua tuổi 30. Đội trưởng của Bayern và ĐT Đức cho biết anh chưa nghĩ nhiều tới việc giải nghệ bởi vẫn còn rất nhiều mục tiêu lớn trên sân bóng. Lahm cũng không ngần ngại chia sẻ về quá khứ và cả về tin đồn anh là gay...

  • ĐT Đức: Bài kiểm tra bổ ích ĐT Đức: Bài kiểm tra bổ ích

    Đó đáng ra là một màn phục thù ngọt ngào của người Đức nếu như họ may mắn hơn trong những tình huống quyết định. Nhưng những gì diễn ra tại Milan rạng sáng qua cũng giúp HLV Joachim Loew rút ra được nhiều điều...

  • Phẫu thuật thành công, World Cup vẫn mong manh với Khedira Phẫu thuật thành công, World Cup vẫn mong manh với Khedira

    Thông báo trên trang chủ của Real cho biết, tiền vệ Sami Khedira vừa trải qua một ca phẫu thuật chữa trị chấn thương ở đầu gối phải.

  • "Rooney chưa chắc được đá chính ở ĐT Đức!" "Rooney chưa chắc được đá chính ở ĐT Đức!"

    Trước thềm trận giao hữu với ĐT Anh, tiền vệ người Đức đang khoác áo Chelsea, Andre Schuerrle cho rằng ngôi sao Wayne Rooney chưa chắc đủ trình độ để có tên trong đội hình xuất phát của "Cỗ xe tăng".

  • Oezil ngồi ngoài trận Đức - Anh Oezil ngồi ngoài trận Đức - Anh

    Tiền vệ Mesut Oezil đã chơi 30 phút trong trận giao hữu mới đây giữa Đức và Italia (2 đội hòa nhau 1-1). Tuy nhiên, anh sẽ không ra sân khi Mannschaft chạm trán với ĐT Anh trong vài ngày tới.

  • ĐT Đức: Thời của Kroos đang tới ĐT Đức: Thời của Kroos đang tới

    Ilkay Guendogan phải dưỡng thương từ sau trận chung kết Champions League 2013, Bastian Schweinsteiger cũng vừa phải lên bàn mổ và nhiều khả năng phải nghỉ tới tháng 2/2014... đó là điều mà HLV Joachim Loew không hề mong muốn trong năm bản lề trước World Cup 2014.

  • Thomas Mueller công kích cầu thủ Italia Thomas Mueller công kích cầu thủ Italia

    Ngôi sao 24 tuổi của ĐT Đức, Thomas Mueller đã lên tiếng chỉ trích hành động khiếm nhã của tiền vệ Thiago Motta đối với người đồng đội Toni Kroos.

  • ĐT Đức: Nghịch lý thiếu - thừa ĐT Đức: Nghịch lý thiếu - thừa

    Thoạt nhìn qua, dễ thấy ĐT Đức đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng đã được khẳng định ở tầm thế giới. Nhưng thực tế thì HLV Joachim Loew vẫn đang phải đau đầu với những thiếu hụt nhân sự, đẩy ông tới trước nhiều lựa chọn khó...

  • 11 "viên ngọc" tương lai của ĐT Đức 11 "viên ngọc" tương lai của ĐT Đức

    Độ tuổi trung bình của ĐT Đức hạ thấp nhanh chóng những năm gần đây bởi các tài năng đôi mươi liên tục xuất hiện và tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga.

  • Những lý do "khó đỡ" giúp Ribery đoạt QBV FIFA 2013 Những lý do "khó đỡ" giúp Ribery đoạt QBV FIFA 2013

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những lý do khiến Ribery tự tin về nhất trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA 2013 trước các ứng cử viên nặng ký như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

  • ĐT Đức: Loew tiếp tục thử nghiệm “số 9 ảo” ĐT Đức: Loew tiếp tục thử nghiệm “số 9 ảo”

    Tin vui cho HLV Joachim Loew khi tiền vệ nhạc trưởng Mesut Oezil có thể kịp bình phục cho trận gặp Italia. Đây là trận giao hữu cực kỳ quan trọng bởi nó phục vụ cho những thử nghiệm của ĐT Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x