Hỏng Khedira, Arsenal chuyển sang Carvalho

TRANG ANH
07:57 ngày 22-07-2014
Đích thân HLV Arsene Wenger thừa nhận, thương vụ mua Sami Khedira đã tuột khỏi tầm kiểm soát của Arsenal. Không muốn rơi vào thế bị động, Pháo thủ đang chuyển hướng sang mục tiêu William Carvalho.
Hỏng Khedira, Arsenal chuyển sang Carvalho

ARSENAL ĐÃ TRƯỢT KHEDIRA?
Suốt những ngày gần đây, báo chí Anh liên tục đưa tin Arsenal đã gần như thuyết phục xong tiền vệ Sami Khedira gia nhập sân Emirates. Thậm chí sáng hôm qua (theo giờ địa phương), tờ Daily Mail còn khẳng định, Khedira đã đồng ý nhận mức lương 140.000 bảng/tuần ở Arsenal (giảm 20.000 bảng so với đề nghị ban đầu).

Tuy nhiên, diễn biến thương vụ này bỗng trở nên khó lường sau khi đội bóng chủ quản của Khedira, Real Madrid đột ngột hoàn tất thương vụ mua James Rodriguez từ Monaco. Tờ Express cập nhật tin mới nhất cho hay, nhiều khả năng Kền kền trắng sẽ dùng chính Khedira làm một phần khoản tiền chuyển nhượng mua James, và dĩ nhiên, tham vọng sở hữu ngôi sao người Đức của Arsenal tan thành mây khói

Đứng trước nhiệm vụ bức thiết phải bổ sung một tiền vệ trung tâm, Arsenal không thể cứ bị động chờ Khedira. Theo tin từ tờ Guardian, Pháo thủ vừa chuyển sang một hướng mới: Theo đuổi tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon - một tiền vệ trung tâm thuần chất và cũng rất “hot” suốt 2 mùa chuyển nhượng gần đây.

Không chỉ trẻ hơn (22 tuổi so với 27) và có giá chuyển nhượng thấp hơn, 
Carvalho còn tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Khedira ở mùa giải 2013/14 vừa qua.

24 TRIỆU BẢNG CHO CARVALHO
Nguồn tin từ Guardian cung cấp thêm, Arsenal đã chính thức đưa ra mức giá 24 triệu bảng dành cho William Carvalho. Đây vốn dĩ là mức giá thấp hơn khá nhiều so với phí giải phóng hợp đồng lên đến 35 triệu bảng của Carvalho. Tuy nhiên phía Arsenal khẳng định, họ sẽ thuyết phục được Sporting hạ giá bán tiền vệ 22 tuổi này. Nguyên nhân là do Sporting thực tế chỉ sở hữu 60% giá trị của Carvalho.

Tại Premier League mùa trước, vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal bị đánh giá là một trong những khu vực lỏng lẻo nhất. Ngoại trừ Mikel Arteta thi đấu tròn vai, HLV Wenger đã liên tục phải đổi đối tác cho Arteta, từ Flamini tới Wilshere, và nó khiến cho khu vực này thiếu đi sự ổn định. 

Để cải thiện chất lượng phòng ngự từ xa, Arsenal buộc phải bổ sung một tiền vệ trung tâm, và theo đánh giá của báo chí Anh, mua Carvalho thậm chí còn hợp lý hơn cả Khedira. Carvalho là tiền vệ đánh chặn thuộc loại hiệu quả bậc nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước. Anh có thể dọn dẹp tốt khu vực giữa sân và khi cần sẵn sàng lui về đá như một trung vệ. 

Với các thống kê như: Tỷ lệ chuyển bóng thành công 90,1%, tỷ lệ tắc bóng thành công 86%, tỷ lệ thu hồi bóng 78%, Carvalho rõ ràng là mảnh ghép mà Arsenal còn thiếu. Anh sẽ gia tăng đáng kể chất thép và giúp Pháo thủ có một phương án phòng ngự từ xa hiệu quả. Với một đội bóng tấn công ngẫu hứng như Arsenal, hệ thống phòng ngự từ giữa sân đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi hàng công dâng cao, những Arteta và Carvalho sẽ là cái neo níu con tàu Arsenal không trôi quá xa. Ngoài ra, với 4 bàn thắng ghi được cho Sporting Lisbon mùa trước, Carvalho cho thấy khi cần tham gia tấn công, anh cũng có thể hoàn thành khá tốt nhiệm vụ.

Trở ngại duy nhất của Arsenal chính là sự phân vân của họ. Arsenal cần phải xác định rõ mục tiêu là Khedira hay Carvalho. Sự chần chứ trong bối cảnh phiên chợ Hè nóng bỏng và có thể thay đổi từng phút sẽ khiến Arsenal hụt mất những mục tiêu quan trọng, như họ đã từng hụt nhiều lần trước đây.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Bayern chi 42 triệu euro cho Cuadrado Bayern chi 42 triệu euro cho Cuadrado

    Bayern đã thách thức Barca (và cả Man Utd) trong cuộc đua giành chữ ký của Juan Cuadrado. Đội bóng vùng Bavaria dự định sẽ trả tới 42 triệu euro cho Fiorentina để có được cầu thủ chạy cánh của tuyển Colombia, cao hơn mức đề nghị của Barca (38 triệu).

  • Real từ chối cho PSG mượn Di Maria Real từ chối cho PSG mượn Di Maria

    Theo báo Le Parisien, PSG rất “kết” tiền vệ Angel Di Maria và đã chính thức đàm phán để có thể sở hữu tuyển thủ Argentina với phía Real Madrid. Tuy nhiên, nỗ lực của đội bóng thủ đô Paris đã thất bại. Chủ tịch Florentino Perez đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ phía đại diện của PSG.

  • 10 đội bóng mua bán hiệu quả nhất châu Âu 10 đội bóng mua bán hiệu quả nhất châu Âu

    Trong khi các đội bóng vẫn còn nhiều thời gian từ giờ cho tới cuối mùa chuyển nhượng để bổ sung lực lượng trước khi mùa giải 2014/15 khởi tranh, một số đội đã tăng tốc rất nhanh, và hiệu quả, trong việc mua bán cầu thủ.

  • Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 21/7 Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 21/7

    Arsenal hỏi mua William Carvalho, Chelsea để hụt Tiago Mendes, M.U lên kế hoạch chiêu mộ Douglas Costa... là những tin tức chuyển nhượng nổi bật tới 16h00 ngày 21/7.

  • Khedira sẽ là một phần trong thương vụ Madrid mua James Rodriguez Khedira sẽ là một phần trong thương vụ Madrid mua James Rodriguez

    Thông tin từ Bild cho biết, Real Madrid đang có ý định các thêm Sami Khedira như một phần trong kế hoạch chiêu mộ James Rodriguez từ Monaco.

  • Những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý tuần qua Những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý tuần qua

    James Rodriguez sắp là người của Real, M.U rảnh chân chiêu mộ Vidal, PSG sắp có Di Maria... là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Nice đồng ý bán Ospina cho Arsenal Nice đồng ý bán Ospina cho Arsenal

    Tin từ nước Pháp cho hay, BLĐ Nice đã đồng thuận với Arsenal về mức giá 4 triệu euro (3,17 triệu bảng) cho thủ thành người Colombia, David Ospina.

  • Atletico muốn đưa Torres trở lại mái nhà xưa Atletico muốn đưa Torres trở lại mái nhà xưa

    Người đại diện của CLB Atletico đã có mặt tại London để đàm phán với Chelsea nhằm chiêu mộ tiền đạo Fernando Torres, cầu thủ đang đánh mất mình tại sân Stamford Bridge.

  • Arsenal tiến sát Balotelli Arsenal tiến sát Balotelli

    Tờ Daily Mirror đưa tin, Arsenal đã đồng ý mức giá 15,8 triệu bảng dành cho Mario Balotelli. Thậm chí, các chi tiết như số áo và điều khoản cá nhân của Balotelli cũng đã đạt được thỏa thuận cuối cùng.

  • Drogba ký hợp đồng 1 năm với Chelsea Drogba ký hợp đồng 1 năm với Chelsea

    Chân sút Didier Drogba đã đồng ý chuyển tới Chelsea bằng bản hợp đồng chuyển nhượng tự do có thời hạn 1 năm.

  • Mất Morata, Real lưu luyến Negredo Mất Morata, Real lưu luyến Negredo

    Sau khi bán tiền đạo Alvaro Morata cho Juventus, Real Madrid đang sốt sắng đi tìm một sư thay thế. Một trong những cái tên mà họ nhắm đến chính là “người cũ” Alvaro Negredo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x