Robert Lewandowski: Vụ mua bán thành công nhất mùa Hè?

Chiêu Văn
16:07 ngày 29-07-2014
Với những gì đã thể hiện cùng với phân tích dưới đây, tiền đạo tân binh Robert Lewandowski của Bayern đang cho thấy anh là thương vụ hoàn toàn có lãi về mặt chuyên môn.
Robert Lewandowski: Vụ mua bán thành công nhất mùa Hè?

Mùa chuyển nhượng đã diễn ra cực kỳ sôi động, gần như mọi đội bóng lớn của châu Âu đều đã có một hợp đồng bom tấn. Barcelona chi ra 75 triệu bảng để sở hữu Luis Suarez, Real Madrid tung hơn 80 triệu bảng để có James Rodriguez và Toni Kroos, Manchester United và Liverpool cũng đã trả cho Southampton hàng trăm triệu bảng.

Trong vòng xoáy đó, chỉ Bayern Munich cho tới giờ vẫn lặng lẽ. Nhưng với Robert Lewandowski tới mà không tốn một xu nào, có thể chính họ mới là đội đã thực hiện được thương vụ thành công nhất mùa bóng.

Sau một chiến dịch đáng thất vọng với Barcelona mùa trước, không có gì ngạc nhiên khi họ chi tiền bạo tay như thế, với hợp đồng mua Suarez cho tới giờ vẫn là kỷ lục của mùa hè.

Cựu tiền đạo của Liverpool hay gây tranh cãi, nhưng tài năng của anh là không thể tranh cãi. Cùng với việc Alexis Sanchez rời Nou Camp tới Arsenal, Suarez sẽ có thể mang tới những đường kiến tạo và những bàn thắng đúng lúc cho Barca khi anh trở lại vào cuối tháng 10, sau án treo giò 4 tháng vì cắn Giorgio Chiellini ở World Cup.


Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là kình địch của Barca, Real Madrid lại chi ra 63 triệu bảng cho James Rodriguez. Không sai, anh đã thi đấu xuất sắc ở World Cup cùng ĐT Colombia và có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhưng với lực lượng tấn công hùng hậu mà HLV Carlo Ancelotti đang sở hữu, nổi bật nhất là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema, không có gì đảm bảo cựu tiền vệ của Monaco sẽ có suất trong đội 1 tại Bernabeu.

Với việc Madrid đã giành Champions League và Copa del Rey, đưa về James Rodriguez có vẻ là để thỏa mãn thú chơi trội của ngài chủ tịch Florentino Perez hơn là để đáp ứng các nhu cầu chuyên môn.

Vì tất cả những điều đó, Bayern đang hành động một cách khôn ngoan và hiệu quả nhất: họ đưa về Lewandowski theo dạng CNTD. Tiền đạo 25 tuổi này đã có 4 năm rất thành công ở Borussia Dortmund, từ chối việc gia hạn hợp đồng và chuyển tới Bayern sau một giai đoạn dài dằng co.

Sau cú đúp ở trong nước mùa trước, cũng là mùa đầu tiên của HLV Pep Guardiola ở Bayern, đội bóng xứ Bavaria hoàn toàn có lý khi không tăng cường quá ồ ạt, dù với Lewandowski, họ sẽ vẫn cực kỳ nguy hiểm ở mùa giải tới, cũng như đã đưa ra được tuyên bố rõ ràng về tham vọng của mình.


Guardiola rất ngưỡng mộ Lewandowski, ông từng nói về tiền đạo người Ba Lan: “Anh ấy là một cầu thủ ở đẳng cấp cao nhất, có mọi phẩm chất cần thiết. Tôi phải chúc mừng Bayern vì đã có được anh ấy”. Thật ra, Bayern đã dành 3 năm lôi kéo Lewandowski khỏi Dortmund, và giờ anh có thể trở thành chữ ký thành công nhất trong lịch sử CLB.

Mới 25 tuổi, Lewandowski còn những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp ở Munich. Quan trọng hơn, Lewandowski là diễn viên chính không thể tranh cãi của đạo diễn Guardiola trên hàng công Bayern mùa tới. Thái độ của Pep với tiền đạo người Ba Lan hoàn toàn trái ngược sự thờ ơ lạnh nhạt của ông với Mario Mandzukic mùa trước.

Chân sút người Croatia thật sự thất sủng ở Bayern mùa vừa rồi. Anh thậm chí không thèm tới Berlin để ăn mừng cú đúp của CLB. Phong cách của Mandzukic không hợp với Guardiola. Lewandowski mới là người mang tới sự kết nối lối chơi và cơ động mà HLV người Catalan luôn ưa thích. Anh có thể là mảnh ghép cuối cùng trong một đội bóng sẽ lại giành mọi danh hiệu của Pep.

Những hợp đồng lớn trong mùa hè 2014

* Đơn vị: triệu bảng

Luis Suarez (Liverpool - Barcelona), 75 triệu bảng
James Rodriguez (Monaco - Real Madrid), 60
David Luiz (Chelsea - PSG), 50
Diego Costa (Atletico Madrid - Chelsea), 32
Luke Shaw (Southampton - Manchester United), 30
Alexis Sanchez (Barcelona - Arsenal), 30
Robert Lewandowski (Borussia Dortmund - Bayern Munich), CNTD.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 29/7 Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 29/7

    Reus từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund, Chelsea sắp phải bán Torres, Barca chuẩn bị đón trung vệ Agger... là những tin tức chuyển nhượng nổi bật tới 16h00 ngày 29/7.

  • Loic Remy và Top 5 bản hợp đồng đổ bể bất ngờ Loic Remy và Top 5 bản hợp đồng đổ bể bất ngờ

    Tiền đạo Loic Remy tưởng như đã thuộc về Liverpool nhưng đổ bể vào phút chót, và trong quá khứ, không thiếu những bản hợp đồng “vỡ mộng” như thế. Sau đây, BONGDAPLUS xin tổng hợp những vụ điển hình.

  • Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 28/7 Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 28/7

    PSG không bán Cavani cho M.U, Arsenal được phép tiếp xúc với Grenier, Godin muốn gắn bó với Atletico, Barca đạt được thỏa thuận mua Cuadrado... là những tin tức chuyển nhượng nổi bật tới 16h00 ngày 28/7.

  • Bị Vidal từ chối, M.U nâng giá mua với Juventus Bị Vidal từ chối, M.U nâng giá mua với Juventus

    Dường như M.U quyết không từ bỏ thương vụ tiền vệ Arturo Vidal. Lần này, mức giá họ đặt lên bàn đàm phán với Juventus là 47,4 triệu bảng.

  • Những vụ chuyển nhượng hụt đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá thế giới Những vụ chuyển nhượng hụt đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá thế giới

    Nhân vụ tiền đạo Loic Remy gia nhập Liverpool "đổ bể" vì không vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Cùng điểm lại những vụ chuyển nhượng hụt đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

  • M.U dẫn đầu cuộc đua giành Vermaelen M.U dẫn đầu cuộc đua giành Vermaelen

    M.U đang trở thành ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Thomas Vermaelen từ Arsenal. Barca và Liverpool là 2 đối thủ của M.U trong thương vụ này.

  • Monaco chi 70 triệu euro rút ruột Benfica Monaco chi 70 triệu euro rút ruột Benfica

    AS Monaco đang tỏ ra không thua kém đối thủ PSG trên thị trường chuyển nhượng. Á quân Ligue 1 hiện đã chuẩn bị sẵn 70 triệu euro để chiêu mộ hai cầu thủ đang khoác áo Benfica: Nicolas Gaitan và Enzo Perez.

  • M.U muốn đổi Chicharito lấy Guarin M.U muốn đổi Chicharito lấy Guarin

    Man United xem như đã “xôi hỏng bỏng không” trong vụ theo đuổi tiền vệ Arturo Vidal của Juventus. HLV Louis van Gaal đã không thể có được ngôi sao mà mình mong muốn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. M.U buộc phải chuyển sang phương án B với mục tiêu là tiền vệ Fredy Guarin.

  • Roma gửi thông điệp tới M.U: Strootman = 80 triệu bảng Roma gửi thông điệp tới M.U: Strootman = 80 triệu bảng

    HLV Rudi Garcia của AS Roma vừa gửi đến Man United một thông điệp rất rõ ràng: Muốn có Strootman hãy bỏ ra 80 triệu bảng.

  • Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7 Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7

    Guardiola muốn tái ngộ Valdes, Inter gạ M.U đổi Guarin lấy Chicharito, Barca chèo kéo Daniel Agger... là những tin tức chuyển nhượng nổi bật tới 16h00 ngày 27/7.

  • Chi 30 triệu euro, Atletico có được Griezmann Chi 30 triệu euro, Atletico có được Griezmann

    Tiền đạo Antoine Griezmann đã được xem như thuộc về Atletico sau khi CLB này đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với Sociedad với mức phí 30 triệu euro. Griezmann từng là mục tiêu của các ông lớn Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x