01h45 ngày 1/6, Italia vs CH Ireland: Chạy đua giành suất cuối

Minh Nhi
Từ 06:14 ngày 31-05-2014
Sau trận giao hữu này, HLV Cesare Prandelli sẽ công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ Italia dự World Cup 2014. Bởi vậy, đây là cơ hội cuối cho những ngôi sao Azzurri thể hiện để có suất đến Brazil.

Trong khi các đội tuyển dự World Cup 2014 khác hầu hết đều có 3 trận giao hữu trước khi bước vào giải đấu chính thức thì Italia lại chỉ đá 2 trận. Chưa hết, trong khi các đội tuyển châu Âu khác (như Anh) chọn các đội bóng Nam Mỹ làm đối thủ thì Azzurri lại gặp hai gương mặt của Lục địa già là CH Ireland và Luxembourg trong 2 trận giao hữu của mình. Nói vậy để thấy, cách chuẩn bị của Italia rất khác biệt so với những ông lớn còn lại.

Nhưng cũng chính vì không có nhiều cơ hội thử nghiệm, Azzurri càng coi trọng các cuộc đối đầu CH Ireland và Luxembourg hơn. Nghĩa là xét về động lực, có thể tin tưởng Italia sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất, chứ không như thái độ thờ ơ của họ ở các trận giao hữu trong quá khứ. Cũng cần biết thêm, ngày 2/6 HLV Prandelli sẽ phải chốt lại danh sách 23 người đến Brazil. Bởi vậy, cuộc đối đầu với CH Ireland sẽ là cơ hội cuối để các tuyển thủ còn ngấp nghé ngưỡng cửa “đi hay ở nhà” thể hiện. Chắc chắn chẳng ai muốn vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và đó là yếu tố nữa để tin vào sự quyết tâm của Italia. 

Một chiến thắng sẽ thế hiện sự quyết tâm của Italia cho World Cup năm nay

Ở cả 5 trận gần nhất, Azzurri đều không thắng. Tuy nhiên, đó là khi họ chơi bóng mà không có mục tiêu rõ ràng. Đêm nay, khi đội quân của Prandelli vào trận với bầu nhiệt huyết cao nhất, họ dĩ nhiên được đánh giá cao hơn CH Ireland rất nhiều.

Hai năm trước, CH Ireland còn góp mặt ở VCK EURO 2012. Tuy nhiên kể từ sau giải đấu đó, họ đã sa sút rất nhiều. Tại vòng loại World Cup 2014, họ chỉ xếp thứ 4 ở bảng C. Sự ra đi của HLV lão làng Giovanni Trapattoni rõ ràng để lại khoảng trống lớn cho ĐTQG Ireland. Trong đợt tập trung này, Ireland cũng gọi khá nhiều gương mặt xa lạ khi có tới 13 cầu thủ chưa có tới 10 lần thi đấu cho ĐTQG. Điều này cho thấy, Ireland chỉ coi trận giao hữu với Italia là cơ hội để phát hiện ra những nhân tố mới. 

Sự khác biệt về động lực giữa Italia và Ireland nhiều khả năng sẽ giúp Azzurri có chiến thắng để tự tin huớng đến World Cup.  

THÔNG TIN

+ Italia chỉ thắng 3/8 trận gần nhất theo châu Á, thua 4 trận.
+ 10/14 trận gần nhất của Italia có tối thiểu 3 lần lưới rung. 
+ 4/5 trận gần nhất của Azzurri có tổng bàn thắng là số chẵn.
+ Ireland chỉ thắng 3/10 trận gần nhất theo châu Á, thua tới 6 trận.
+ 6/8 trận gần nhất của Ireland có tối thiểu 3 lần lưới rung.
+ 6/8 trận gần nhất của Ireland có tổng bàn thắng không chia hết cho 2. 

CON SỐ

1 Italia thường không chơi quyết tâm ở các trận giao hữu trong quá khứ. Bằng chứng là họ chỉ thắng 1/12 trận giao hữu gần nhất. Và đó là thắng lợi trước San Marino ngày 1/6/13.

2 Trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Azzurri chỉ thắng 2 trận. Ireland cũng chỉ thắng đúng 2/10 trận gần nhất. 

9 Lần gần nhất Italia thắng được Ireland trong trận giao hữu cách đây đã 9 năm, 2-1 ngày 18/08/05.

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 17/20 trận gần nhất của Italia có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 5/6 trận gần nhất của Ireland. Trận này nhiều khả năng sẽ không có ngoại lệ

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x