05h00 ngày 11/9, Uruguay vs Colombia: Ngày đại pháo đối đầu

Minh Nhi
Từ 06:51 ngày 10-09-2013
Nếu Uruguay có Suarez, Cavani thì Colombia cũng có Falcao làm đối trọng. Rạng sáng mai, những khẩu đại pháo nào nổ vang hơn sẽ quyết định số phận trận đấu.
Chân sút Suarez bị treo giò ở Liverpool. Nhưng việc không được ra sân thường xuyên không khiến anh quên thói quen ghi bàn. Ở chiến thắng 2-1 gần nhất của Uruguay trước Peru, chính anh là người lập cú đúp mang về 3 điểm cho đội nhà. Với 2 bàn thắng đó, Suarez cũng nâng tổng số lần lập công của anh ở vòng loại World Cup 2014 lên con số 10 bàn, qua đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới khu vực Nam Mỹ. Tính rộng hơn, phong độ ghi bàn của Suarez cho Uruguay cũng rất ổn định. Bằng chứng là 7 trận gần nhất, tiền đạo 26 tuổi này có 5 lần lập công. Đáng nói ở chỗ, Uruguay đâu chỉ có Suarez. Nên nhớ, đối tác của anh là Cavani, tiền đạo đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua (64 triệu euro). Với họng súng 2 nòng Suarez – Cavani, về lý thuyết thì Uruguay đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Colombia.

Tuy nhiên, nhiều sao chưa chắc đã hay. Đội quân của HLV Tabarez đang chơi không tốt ở vòng loại World Cup 2014. Hiện tại, họ mới có 19 điểm/13 trận. Đáng chú ý, ngoại trừ trận thắng Chile 4-0 ngày 12/11/2011, Uruguay chưa thắng được trận nào trước các đối thủ xếp trên mình trên BXH. Không biết từ bao giờ, Uruguay bỗng yếu đuối trước những trận đối đầu đỉnh cao. 

Cách đây khoảng 3 năm, Colombia không được đánh giá cao bằng Uruguay. Nhưng bây giờ thì thời thế đã thay đổi, Colombia đang là đội tuyển chơi ấn tượng thứ 2 ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, chỉ sau đội đầu bảng Argentina. Nếu Uruguay có Cavani – Suarez thì Colombia cũng có Falcao làm đối trọng. Với 7 bàn từ đầu vòng loại, Falcao đang xếp thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới. Điều quan trọng, Colombia thể hiện được sự lỳ lợm từ đầu chiến dịch giành vé đến Brazil khi chỉ thua 3 trận và mới 7 lần bị thủng lưới (ít nhất khu vực Nam Mỹ). Cách đây 3 tháng, Colombia đã chơi cực kỳ khó chịu để giành 1 điểm ngay trên sân Argentina. Bây giờ, họ đủ sức làm điều tương tự tại Centenario.  

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn: Toàn bộ 7 trận gần nhất của Uruguay có ít nhất 3 lần lưới rung. 7/8 lần đối đầu gần nhất của 2 đội cũng có tối thiểu 3 bàn thắng. Colombia và Uruguay đều là 2 đội tuyển có hàng công mạnh, nên rất có thể trận đấu sẽ tưng bừng bàn thắng.
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: Toàn bộ 8 trận đối đầu gần nhất của 2 đội đều có tối thiểu 1 bàn thắng hiệp 1. 16/20 trận gần nhất của Uruguay có kịch bản tương tự. 13/20 trận gần nhất của Colombia cũng có ít nhất 1 lần lưới rung 45 phút đầu. Trận này sẽ có lưới rung sớm. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Uruguay và Colombia đều không có vắng mặt đáng kể.
- Uruguay thắng 7/9 trận gần nhất theo châu Á. Uruguay cũng bất bại 11 trận gần nhất trên sân nhà. 
- 6/7 trận sân nhà gần nhất của Uruguay có số lần lưới rung chia hết cho 2.
- Colombia rất có duyên theo châu Á. Bằng chứng là họ thắng tới 15/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ cũng thắng 7/9 trận gần nhất theo châu Á.
- 12/20 trận gần nhất của Colombia có tổng bàn thắng là số chẵn. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Uruguay: Muslera, Pereira , Lugano , Godin , Caceres , Gargano , Arevalo , C.Rodríguez , Suarez , Cavani , Forlan  
Colompia: Ospina , Mosquera , Yepes , Perea , Zuniga , Torres , Aguilar , Guarín , Cuadrado , Falcao ,Gutierrez

DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x