Buffon "bắt bệnh" trận thua của Italia trước TBN

NAM ANH
Từ 14:54 ngày 06-03-2014
Sau trận giao hữu với ĐT Tây Ban Nha, thủ thành Gianlugi Buffon cho rằng Italia thất bại là bởi họ quá thiếu sắc bén trong các tình huống dứt điểm trước khung thành đối phương.
Rạng sáng nay, Italia đã thất thủ dưới tay Tây Ban Nha với tỷ số tối thiểu. Trên thực tế, đội bóng của HLV Cesare Prandelli đã chơi tương đối tốt, nhưng cuối cùng họ lại để thua bởi bàn thắng duy nhất của Pedro Rodriguez. Trả lời phỏng vấn báo giới, Buffon đã có những nhận định riêng về kết quả này.
 
Phát biểu trước các phóng viên của Rai Sport, ngôi sao của Juventus chia sẻ: “Điều đáng mừng là chúng tôi đã làm cho Tây Ban Nha phải cực kỳ vất vả mới có thể giành được chiến thắng. Mặc dù vậy, nếu muốn có được một kết quả tốt hơn, toàn đội phải làm được nhiều hơn thế”.
 
“Thực tế, cả hai đội đều tôn trọng và có sự dè chừng lẫn nhau. Thế trận đã diễn ra rất cân bằng, bất chấp thực tế Tây Ban Nha là đội được đánh giá cao hơn một chút. Trong trận đấu, chúng tôi đã có vài cơ hội để mở tỷ số nhưng lại không tận dụng thành công. Italia thiếu độ sắc bén ở các tình huống trước khung thành đối phương. Đó là lý do khiến chúng tôi phải trả giá bằng bàn thua trong hiệp hai”.

 
“Tây Ban Nha sở hữu rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt. Họ đá nhanh, chuyền bóng liên tục và di chuyển cực kỳ thông minh trước khi tiếp cận vòng cấm. Bạn phải tốn nhiều sức lực hơn để có thể theo kịp lối chơi của họ. Nếu đánh bại được Tây Ban Nha thì đó sẽ là điều hết sức tuyệt vời”. 
 
Trong trận đấu nói trên, tân binh Gabriel Paletta đã được HLV Prandelli cho trình làng. Với màn trình diễn cực kỳ nổi bật, trung vệ của Parma đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Azzurri.
 
Nhận xét về Paletta, Buffon cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được chơi bên cạnh Gabriel, cậu ấy thật tuyệt. Tại sao trong một thời gian dài đến vậy mà cậu ấy không được triệu tập vào ĐTQG? Sự thật là Gabriel đã làm tôi ngạc nhiên. Đá với Tây Ban Nha không phải là nhiệm vụ đơn giản, nhưng cậu ấy đã thể hiện được tất cả các phẩm chất của mình”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x