Cavani - Suarez, chuyên gia hạ sát ông lớn!

MINH NGUYÊN
Từ 13:24 ngày 24-06-2014
Người Anh đã bị “hạ sát” bởi lưỡi kiếm của Luis Suarez, ngôi sao đến từ Premier League. Còn bây giờ, đến lượt người Italia run cầm cập trước “họng súng” Edinson Cavani, tiền đạo từng là nỗi khiếp sợ với các hàng thủ Serie A.

CẶP BÀI TRÙNG ĐÁNG SỢ 
Luis Suarez và Edinson Cavani là hai trong số những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Sự xuất sắc của họ càng được thể hiện rõ tại World Cup 2014 khi lão tướng Diego Forlan chỉ còn là dự bị, trong khi Uruguay không còn chơi gắn kết và hiệu quả như thời điểm giành vị trí thứ 4 tại World Cup 2010 hay vô địch Copa America 2011. 

Cũng may là La Celeste còn có cặp bài trùng Cavani - Suarez. Hai cầu thủ này ghi toàn bộ số bàn thắng cho Uruguay sau 2 trận đầu tiên gặp Costa Rica và  Anh. Ở trận gặp Costa Rica, Suarez không kịp bình phục chấn thương nên vắng mặt, Cavani chính là người chơi tốt nhất của Uruguay với 1 bàn thắng, tỷ lệ chuyền chính xác là 77% cùng 4 pha dứt điểm. Ở trận tiếp theo gặp Anh, Suarez ra sân ghi 2 bàn tuyệt đẹp, đáng chú ý là cả hai bàn đó đều có đóng góp cực lớn của Cavani. Đầu tiên là đường chuyền đẹp để Suarez đánh đầu mở tỷ số; sau đó là pha tranh bóng gây sức ép với Steven Gerrard, bóng đã đến chân Suarez để cầu thủ Liverpool sút hạ Joe Hart. Ở tình huống chạy chỗ ghi bàn vừa nêu, Suarez đã thể hiện sự ăn ý cao độ với Cavani. Khi Cavani bật cao đánh đầu sau đường phát bóng dài của thủ môn Muslera, Suarez đã âm thầm chọn vị trí, phán đoán điểm bóng rơi rồi tăng tốc ghi bàn quyết định hạ gục tuyển Anh. 

KÉP PHỤ SẼ TRỞ THÀNH KÉP CHÍNH?
Tuyển Anh đã chết vì “nội gián” Suarez. Tuyển Italia liệu có lâm vào hoàn cảnh tương tự vì “cựu gián điệp” Cavani? Cầu thủ này đang sắm vai “kép phụ” ở tuyển Uruguay, một mẫu người hùng thầm lặng như vai trò của anh tại PSG là hỗ trợ Zlatan Ibrahimovic. Thường xuyên phải dạt cánh nhưng Cavani vẫn cho thấy bản năng “sát thủ” khi có cơ hội, bởi anh là chân sút đáng sợ bậc nhất ở Serie A trước khi đến PSG mùa vừa rồi với hợp đồng kỷ lục của Ligue 1 (64,5 triệu euro). 


Rất có thể Cavani mới là kép chính của trận đấu tối nay

Các hậu vệ Italia và cả thủ môn Gigi Buffon cũng rất nể Cavani. Khi còn chơi cho Napoli, Cavani nhiều lần là hung thần của Buffon, thậm chí anh từng lập hat-trick vào lưới thủ môn của Juventus. Cavani và Suarez dứt điểm tốt bằng cả chân lẫn đầu, di chuyển không bóng hay, kỹ thuật lừa bóng và đột phá rất giỏi, có thể đá cắm và hiệu quả trong nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau. Đặc biệt, đó còn là những cây chuyền bóng tài ba, và là mẫu cầu thủ luôn đề cao tính tập thể.

Đó chính là những gì Uruguay rất cần ở trận gặp Italia. La Celeste sẽ tận dụng triệt để vốn hiểu biết của Cavani về bóng đá Italia. Đây sẽ là nhân vật được Azzurri chú ý đặc biệt, bởi dù không ghi bàn Cavani vẫn có thể là chim mồi giúp Suarez rảnh chân “hành động”. Italia từng rất sợ các cặp tiền đạo Nam Mỹ, ví dụ Romario - Ronaldo ở Cúp tứ hùng Tournoi de France 1997 hoặc cặp Salas - Zamorano ở World Cup 1998. Lúc này, Suarez - Cavani chính là cặp tiền đạo mà mọi đội bóng đều mơ ước, thậm chí có thể xem đó là bộ đôi hay nhất trong số các đội dự World Cup 2014. 

ITALIA NHIỀU LẦN “CHẾT” VÌ NỘI GIÁN 
Michel Platini (Juventus 1982-1987)
Tại World Cup 1986, Platini mở tỷ số cho Pháp trong trận gặp Italia tại vòng 1/8. Trận này Pháp thắng chung cuộc 2-0.

Diego Maradona (Napoli 1984-1991), Caniggia (Atalanta 1989-1992)
Tại World Cup 1990, Caniggia gỡ hòa 1-1 cho Argentina trong trận bán kết với Italia. Tới loạt đá luân lưu 11 mét, Maradona sút thành công quả cuối cùng mang về chiến thắng cho Argentina.

David Trezeguet (Juventus 1999-2010)
Trong trận chung kết EURO 2000, Trezeguet ghi bàn trong hiệp phụ mang về chiến thắng 2-1 cho Pháp trước Italia.

Ahn Jung-hwan (Perugia 2000-2002)
Tại vòng 1/8 World Cup 2002, tiền đạo Ahn Jung-hwan ghi bàn quyết định vào phút hiệp phụ giúp Hàn Quốc đánh bại Italia với tỷ số 2-1.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x