Chấm điểm Brazil 1-7 Đức: Kroos rực sáng tại Horizonte

Quang Minh
Từ 07:11 ngày 09-07-2014
Một đường kiến tạo, 2 bàn thắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều phối bóng ở khu vực giữa sân, Toni Kross được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trong một đêm điên rồ tại thành phố Horizonte.


BRAZIL

Thủ môn: Julio Cesar - 3 điểm
Cesar vẫn thể hiện được khả năng của mình ở vài tình huống cứu thua, tuy nhiên trong một đêm mà cả hệ thống phòng ngự mắc lỗi và không có sự hỗ trợ cần thiết, anh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần.

Hậu vệ trái: Marcelo - 2 điểm
Cầu thủ thuộc biên chế Real đã quên mất nhiệm vụ của mình là một cầu thủ phòng ngự khi liên tục dâng cao và để lộ sườn. Chính điều này đã giúp các cầu thủ Đức khai thác tối đa khoảng trống để liên tục có những bàn thắng.

Hậu vệ phải: Maicon - 3 điểm
Cố gắng hỗ trợ phòng ngự và có vài tình huống đánh chặn rất tốt, nhưng nhìn chung đây cũng là một trận đấu đáng quên với cựu cầu thủ Inter.

Trung vệ: Dante - 2,5 điểm
Trong ngày được bố trí đá thay đội trưởng Thiago Silva, Dante đã gặp phải một cơn ác mộng lớn nhất sự nghiệp cầu thủ. Cầu thủ của Bayern Munich tỏ ra chậm chạp, thường xuyên đứng sai vị trí, trong đó có tình huống bản lề của trận đấu khi để Klose thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Trung vệ: David Luiz - 2,5 điểm
Không còn giữ được sự tỉnh táo vốn có khi mất đi người đá cặp Thiago Silva. Tấm băng đội trưởng trên tay dường như trở thành áp lực với Luiz khi anh không thể chỉ huy được hàng thủ và bản thân cũng thường xuyên mắc sai sót.

Gương mặt thất thần của Fernandinho, Maicon và David Luiz

Tiền vệ trung tâm: Luis Gustavo - 3 điểm
Thi đấu nhiệt tình, năng nổ nhưng trước sự linh hoạt của các cầu thủ Đức, Gustavo đã có một trận đấu tệ hại khi chỉ đuổi theo bóng mà không hoàn thành nhiệm vụ của cầu thủ đánh chặn.

Tiền vệ trung tâm: Fernandinho - 2,5 điểm
Fernandinho là người mắc lỗi chính ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Miroslav Klose, ngoài ra cầu thủ thuộc biên chế Man City cũng liên tục đứng sai vị trí, để mất bóng ở khu vực giữa sân.

Tiền đạo cánh trái: Hulk - 2 điểm
Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng rốt cuộc Hulk chỉ đem đến nỗi thất vọng. Trong cả trận, ngôi sao 27 tuổi chỉ có 21 pha chạm bóng, không tạo ra bất cứ một tình huống bóng thực sự nguy hiểm nào.

Tiền đạo cánh phải: Bernard - 2 điểm
Trong một lần hiếm hoi được ra sân từ đầu, cầu thủ 21 tuổi thi đấu khá nhiệt tình và năng nổ nhưng hiệu quả lại không cao khi gặp phải những hậu vệ cánh xuất sắc của ĐT Đức là Lahm và Howedes.

Hộ công: Oscar - 2,5 điểm
Dù có được bàn thắng danh dự ở phút 90, song nhìn chung màn trình diễn của Oscar trong trận đấu này là rất tệ khi anh gần như mất hút trong cả trận đấu.

Oscar ghi bàn danh dự cho Brazil

Tiền đạo cắm: Fred - 2 điểm
Ra sân ở tất cả các trận đấu của Brazil tại giải đấu năm nay, dấu ấn mà Fred để lại gần như là không có gì.

Thay người:
Ramires - 3 điểm
Để lại dấu ấn ở 2 tình huống sút bóng nhưng không đánh bại được thủ môn Neuer.

Willian - 2,5 điểm
Thi đấu năng nổ khi được tung vào sân thay cho Fred ở phút 70, tuy nhiên những gì mà cầu thủ của Chelsea làm được chỉ là 1 cú dứt điểm không làm khó được Neuer.

Paulinho - 3 điểm
Sự xuất hiện của Paulinho thay cho Fernandinho giúp tuyến giữa của Brazil đỡ chuệch choạc hơn, song những đóng góp của cầu thủ đang khoác áo Tottenham là chưa đủ để Selecao tạo bất ngờ.

*******************

ĐỨC

Thủ môn: Manuel Neuer - 7 điểm
Không phải làm việc quá nhiều ở hiệp 1, song sang hiệp 2, Neuer đã có một số tình huống cứu thua xuất sắc trước các pha dứt điểm của ĐT Brazil.

Neuer vẫn cho thấy phong độ ổn định

Hậu vệ trái: Howedes - 6,5 điểm
Howedes có lẽ là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự 4 người của ĐT Đức, tuy nhiên trong một trận đấu mà ĐT Brazil thi đấu dưới sức, màn trình diễn của cầu thủ 26 tuổi là tạm chấp nhận được.

Hậu vệ phải: Philipp Lahm - 7 điểm
Khi được trở về vị trí sở trường, đội trưởng của ĐT Đức ngay lập tức phát huy khả năng của mình. Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Lahm còn có những tình huống tham gia tấn công rất ấn tượng và được cụ thể hóa thành 2 đường kiến tạo cho Kroos và Schuerrle ghi bàn.

Trung vệ: Mats Hummels - 6,5 điểm
Không có đất để diễn ở trận đấu này khi sức công phá của ĐT Brazil gần như là không có trong hiệp 1. Tiếc là chấn thương tái phát khiến anh không có cơ hội thi đấu ở hiệp 2.

Trung vệ: Jerome Boateng - 7 điểm
Chắc chắn trong những pha xử lý bóng, luôn có mặt ở các điểm nóng, Boateng đang thi đấu rất xuất sắc khi được trả lại vị trí sở trường là một trung vệ.

Boateng (ngoài cùng phải) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tiền vệ trung tâm: Sami Khedira - 8,5 điểm
Không chỉ xuất sắc trong việc đánh chặn từ xa, Khedira còn trực tiếp ghi bàn cũng như kiến tạo cho Kroos lập công. Với màn trình diễn ấn tượng đó, cầu thủ của Real được đánh giá rất cao ở trận đấu đêm qua.

Tiền vệ trung tâm : Toni Kroos - 9 điểm
Lập cú đúp bàn thắng chỉ trong 2 phút (24', 26') cũng như có cú đá phạt góc chính xác để Thomas Mueller ghi bàn mở tỷ số, Kroos đã có một trận đấu thực sự xuất sắc. Anh cũng chính là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều nhất trận (83) và tỷ lệ chính xác lên tới 93%. Không khó hiểu khi M.U và Real mê mẩn ngôi sao 24 tuổi này.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger - 8 điểm
Đá thấp nhất trong sơ đồ 3 tiền vệ của ĐT Đức, Schweinsteiger đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cầu thủ đánh chặn. Bên cạnh đó, cầu thủ của Bayern cũng có vài tình huống phát động tấn công rất tốt từ phần sân nhà.

Tiền đạo cánh phải: Thomas Mueller - 8 điểm
Trực tiếp khai thông thế bế tắc, mở ra một bữa tiệc bàn thắng cho đội nhà, Mueller tiếp tục cho thấy cái duyên của mình với World Cup. Nếu may mắn hơn, có lẽ cầu thủ 24 tuổi đã có thêm ít nhất là 1 bàn thắng.

Mueller và Klose có một trận đấu rất xuất sắc

Tiền đạo cánh trái: Mesut Oezil - 6,5 điểm
Oezil không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu đêm qua ngoài tình huống kiến tạo cho Khedira ghi bàn.

Tiền đạo cắm: Miroslav Klose  - 7 điểm
Một đêm đáng nhớ trong sự nghiệp của Klose khi anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, qua đó đi vào lịch sử World Cup với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn qua 4 kỳ World Cup).

Thay người:
Per Mertesacker - 6,5 điểm
Vào sân thay cho Hummels chấn thương, Mertesacker hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tuy nhiên, điểm trừ của anh chính là tình huống để Oscar thoát xuống ghi bàn danh dự ở phút 90.

Andre Schuerrle - 8 điểm
Chỉ mất 21 phút có mặt trên sân, Schuerrle đã có được cú đúp bàn thắng.

Julian Draxler - không chấm
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x