Có những trái tim Đức đau đớn vì Brazil

Việt Cường
Từ 07:45 ngày 10-07-2014
Không phải người Đức nào cũng sướng phát điên phát cuồng sau chiến thắng lịch sử của Mannschaft trước Brazil rạng sáng qua. Vẫn có những “người Đức” cảm thấy trái tim mình bị chia làm hai nửa sau trận đấu ở Mineirao: Một nửa hân hoan khi thấy Đức vào chung kết, còn nửa kia rỉ máu vì thất bại ngoài sức tưởng tượng của Selecao.

Cộng đồng người Đức ở Brazil không phải là lớn nhất. Theo một cuộc điều tra hồi năm 2000, có khoảng trên dưới 12 triệu người Brazil nhận là có gốc gác từ Đức, còn kém số lượng những người mang gốc gác Italia, Tây Ban Nha, và Nhật Bản. Nhưng trong những ngày tháng Sáu, tháng Bảy này, đó là cộng đồng hạnh phúc nhất. Trong khi World Cup với những người Italia, Tây Ban Nha hay Nhật Bản đã kết thúc ngay từ vòng bảng, thì đội tuyển của những “Đức kiều” ở Brazil chỉ còn cách chức vô địch thứ tư trong lịch sử đúng một chiến thắng.

Tuy nhiên, hôm qua là một ngày vui không trọn vẹn của cả cộng đồng. Tại Petrópolis, thành phố nằm ở trung tâm bang Rio de Janeiro, chỉ cách thủ phủ bang chưa đầy 70 km, và là nơi tập trung nhiều người gốc Đức, các nhóm gia đình vẫn tổ chức xem bóng đá cùng nhau như thường lệ. Và cũng như thường lệ, họ vẫn chuẩn bị các món ăn truyền thống của Đức, chẳng hạn Sauerkraut, bên cạnh món thịt nướng Churrasco đặc sản của Brazil. Nhưng lần này, ngay từ đầu đã có sự “chia rẽ”. Không phải tất cả đều cổ vũ Đức. Những người lớn tuổi hơn chủ yếu ủng hộ Brazil, trong khi những người trẻ vẫn tiếp tục trung thành với Mannschaft.

Cộng đồng người Đức tại Brazil cũng thấy buồn khi chứng kiến Selecao thảm bại 1-7

1-0, 2-0, rồi 3-0, những bàn thắng đến liên tiếp khiến “các CĐV Đức” phấn khích hét hò ầm ĩ. Nhưng khi tỉ số trận đấu được nâng lên thành 4-0 rồi 5-0, bầu không khí đã chùng hẳn xuống. Những người thuộc phe chiến thắng cảm thấy việc ăn mừng trước mặt những người đang đau khổ tột cùng chẳng khác nào tội ác. Hiệp 2 trở nên dài hơn, khi CĐV hai bên ai cũng muốn trọng tài sớm nổi còi kết thúc trận đấu. “7-1 là quá nhiều”, chị Alice Stupakoff, người cổ vũ cho đội tuyển Đức, nói sau trận. “Tôi rất vui vì Đức vào chung kết, nhưng thắng 3-1 thì hay hơn”.

“Tôi đã cổ vũ cho Đức suốt từ đầu giải, và tôi rất hạnh phúc khi Mannschaft giành quyền vào chung kết”, ông Oswaldo Labs, hậu duệ của một gia đình người Đức di cư sang Brazil để tránh Thế chiến 1, cho biết. “Nhưng chứng kiến Brazil thua quá đậm khiến ai cũng buồn. Tất cả chúng tôi ở đây đều là những ‘người Đức’ mang trái tim Brazil cả, và chẳng ai muốn Selecao đi vào lịch sử theo cách ấy”. Sau trận đấu, thay vì ra đường xem mọi người ăn mừng như thường lệ, ông Oswaldo quyết định ở nhà, để an ủi những người vẫn chưa tin nổi thất bại của Brazil là sự thật.

Dù sao thì so với những người Brazil chính gốc, các CĐV của Selecao ở Petrópolis hay ở những cộng đồng “Đức kiều” khác may mắn hơn hẳn. Nỗi đau của họ sẽ qua rất nhanh. Hết đêm nay, họ sẽ biết phải hướng con tim của mình về đâu...
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x