Cựu danh thủ Ronaldo (Brazil): "ĐT Anh đủ sức vô địch World Cup"

Việt Hà
Từ 07:31 ngày 01-06-2014
Tiền đạo lừng lẫy một thời Ronaldo (Brazil) tin rằng ĐT Anh có thể làm nên chuyện tại World Cup 2014. “Người ngoài hành tinh” cũng dự báo Klose nhiều khả năng vượt qua kỷ lục 15 bàn thắng của anh tại sân chơi này.
ĐỪNG GẠCH TÊN ĐT ANH!
Sau khi giải nghệ, Rô “béo” đã tham gia nhiều công việc như đại sứ thể thao, chính trị gia và cả bình luận viên thể thao. Cựu tiền đạo ĐT Brazil vừa có cuộc nói chuyện khá thú vị với người đồng đội cũ Bebeto trên các trang báo điện tử, xung quanh World Cup 2014. Đáng chú ý, Ronaldo đánh giá khá cao cơ hội giành Cúp vàng của Tam sư. 

“Bạn không thể nói trước điều gì. Những năm qua, bóng đá đã chỉ cho chúng ta thấy những bất ngờ thú vị. Bạn không thể nói rằng đội này hoặc đội kia không có tiềm năng vô địch. Với tôi, Anh là một ứng cử viên vô địch. Họ có một tập thể giàu chất lượng với dàn cầu thủ đang chơi tại giải vô địch hay nhất thế giới (Premier League). Tôi không nghĩ giữa Anh và các đội bóng lớn khác tồn tại một khoảng cách nào. Ở đẳng cấp của họ, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Rooney là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và tôi không nghi ngờ khả năng anh ấy sẽ tỏa sáng tại World Cup”, Rô béo nhận xét.

Chân sút từng 2 lần vô địch thế giới cũng cho rằng “Brazil, Đức, TBN và Argentina là 4 đội mạnh nhất World Cup 2014”. “Brazil đang có một cơ hội tuyệt vời để giành chức vô địch lần thứ 6. Chúng tôi đã chơi rất tốt tại Confederations Cup và chứng tỏ sức mạnh đáng nể khi đánh bại TBN ở chung kết. Chúng tôi có hàng phòng ngự chắc chắn, tuyến tiền vệ giàu sức chiến đấu và đặc biệt là một ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới”, Ronaldo tin tưởng vào đội nhà.



ÁP LỰC LỚN CHO NEYMAR
Dù vậy, tiền đạo từng ghi 62 bàn thắng trong màu áo ĐT Brazil tỏ ra lo ngại về sức ép dồn lên Neymar. “Anh ấy là một cầu thủ vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên sức ép dồn lên Neymar sẽ lớn hơn mức bình thường. Tất cả người dân Brazil đều trông vào Neymar bởi cậu ấy là ngôi sao sáng nhất. Đó là điều không tốt với một cầu thủ mới 22 tuổi”, Ronaldo bình luận.

Ronaldo rất đồng cảm với Neymar vì anh cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Anh từng 4 lần dự World Cup (1994, 1998, 2002, 2006) và ngoài lần đầu tiên phải ngồi dự bị (1994), ba lần Ronaldo đều gánh trọng trách to lớn trên hàng công đội bóng áo vàng xanh. Ngoại trừ năm 2002 Ronaldo chơi rất thành công khi giúp Selecao đoạt ngôi vô địch, anh đã thất bại thảm hại trong trận chung kết World Cup 1998 cũng như tại tứ kết World Cup 2006, đều trước Pháp.  
Sau 4 lần dự World Cup, Rô béo đang giữ kỷ lục ghi bàn với 15 pha lập công. Tuy nhiên cựu tiền đạo Barcelona dự báo Klose có thể phá kỷ lục này tại World Cup 2014. “Tôi rất tự hào về thành tích này, song những kỷ lục sinh ra là để phá vỡ. Thật vui khi giữ kỷ lục trong nhiều năm nhưng tôi cũng rất khuyến khích Klose vượt qua nó. Bởi điều đó chỉ tốt cho môn thể thao này”, Ronaldo cho biết.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x