Đến lúc Van Persie lấy lại niềm tin

Phương Minh
Từ 21:13 ngày 09-07-2014
Robin van Persie đang trải qua một kỳ World Cup kỳ lạ, khi anh thể hiện một phong độ... lùi dần đều.
Ở trận mở màn với Tây Ban Nha, cầu thủ của Man United đã có một màn trình diễn chói sáng với một cú đúp, trong đó, pha bay người đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 của anh thực sự là một kiệt tác, mở màn cho cuộc ngược dòng sau đó thắng đậm đối thủ tới 5-1. Đến trận thứ hai gặp Australia, Van Persie tiếp tục ghi dấu ấn với 1 bàn thắng, đóng góp vào chiến thắng 3-2 của Oranje. Nhưng kể từ lúc trở lại sau khi vắng mặt ở trận gặp Chile (trận cuối vòng bảng) vì án treo giò, tiền đạo này đã không còn là chính mình.

Van Persie đã sa sút đúng vào thời điểm người ta cần anh nhất là giai đoạn knock-out. Ở trận gặp Mexico tại vòng 1/8, cầu thủ mang băng đội trưởng của Oranje đã chơi rất mờ nhạt và phải nhường chỗ cho Huntelaar, người sau đó đã bùng nổ với đường chuyền cho Sneijder san bằng tỷ số 1-1, trước khi tự mình ấn định chiến thắng 2-1 từ chấm 11m đưa Cơn lốc cam vào tứ kết một cách nghẹt thở. Điều tương tự đã lặp lại trong trận gặp Costa Rica ở tứ kết, khi tiền đạo của M.U bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở cự ly gần, trong đó có cả tình huống trước mặt anh chỉ còn thủ môn của Costa Rica, khiến Hà Lan phải bước vào loạt “đấu súng” cân não với đối thủ đến từ CONCACAF.

Chính Van Persie sau đó đã thực hiện thành công cú sút 11m đầu tiên, tạo đà cho thắng lợi 4-3 trong loạt luân lưu của đội nhà. Tất nhiên, điều đó không thể xóa đi màn trình diễn tệ hại trước đó của tiền đạo này. Và sự sa sút ấy cũng đã biến Hà Lan thành đội bóng một người, khi họ gần như chỉ biết có thể trông cậy vào tiền vệ Arjen Robben. Nhưng giờ, có lẽ đã đến lúc Van Persie lấy lại niềm tin của NHM. Ít nhất, anh cũng phải làm được điều gì đó trước Argentina tại bán kết đêm nay, để xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay.

Van Persie là vua việt vị
Đội trưởng của Hà Lan chính là cầu thủ bị thổi việt vị nhiều nhất tại World Cup 2014 với tổng cộng 10 lần, bỏ xa những cái tên tiếp theo là Marouane Fellaini (Bỉ) và Joel Campbell (Costa Rica), cùng 7 lần. Trong đó, riêng trận tứ kết với Costa Rica, Van Persie việt vị tới 5 lần.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x