Đội tuyển TBN xúc động tưởng niệm cố HLV Luis Aragones

BÌNH KHANG
Từ 10:42 ngày 06-03-2014
Đêm qua, trên sân Vicente Calderon đã diễn ra một lễ tưởng niệm đầy xúc động dành cho cố HLV của Atletico Madrid và ĐT Tây Ban Nha, Luis Aragones, trước trận giao hữu giữa đương kim vô địch World Cup và “đoàn quân áo thiên thanh” Italia.
Các cầu thủ của 2 đội tuyển và hàng nghìn khán giả có mặt trên sân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến người đã đảm nhận việc dẫn dắt “La Roja” sau thất bại lớn tại Euro 2004, để rồi mở đường đưa “cơn cuồng nộ màu đỏ” lên đỉnh vinh quang tại châu Âu.

Đây là trận giao hữu mà lần đầu tiên ĐT Tây Ban Nha ra mắt với bộ trang phục màu đen và Liên đoàn Bóng đá xứ đấu bò đã tận dụng cơ hội này để tưởng nhớ tới cố chiến lược gia của đội tuyển nước nhà. Trên khán đài được treo một biểu ngữ lớn mang dòng chữ “Luis Aragones vĩnh cửu” và một chiếc áo khổng lồ mang số 8, số áo mà “Nhà hiền triết” thường mặc khi còn là cầu thủ.  

Hàng nghìn khán giả có mặt trên sân Calderon bất chấp đêm khuya (bắt đầu lúc 10h đêm) và giá rét của mùa đông đã tận mặt chứng kiến chiếc áo khổng lồ mang tên Luis Aragones, trên đó có hàng trăm chữ ký và lời đề tặng được viết trong những ngày qua, trước khi diễn ra trận giao hữu Tây Ban Nha - Italia. 


Trong một đêm có nhiều trận giao hữu, La Roja đã chơi muộn nhất,  trước một đối thủ xứng tầm và trên một SVĐ không thể phù hợp hơn, nơi mà Luis Aragones thi đấu và huấn luyện trong phần lớn sự nghiệp thể thao của mình.

Tại lễ tưởng niệm, ca sĩ giọng nữ cao Mariola Cantanero đã hát bài “Ave Maria” nổi tiếng của nhà soạn nhạc Mascagni, trong khi màn hình chiếu lên những hình ảnh của Luis Aragones trong bộ đồ huấn luyện đang bận rộn làm việc cùng ĐTQG Tây Ban Nha, khiến toàn bộ những người có mặt trên SVĐ chìm ngập trong xúc động, bao gồm cả Pepa, góa phụ của Luis, và các thành viên khác của gia đình vị HLV quá cố. 

Trận giao hữu với Italia, một trong những ông lớn của làng bóng đá thế giới, là một trong những thử nghiệm cuối cùng của đội ĐKVĐTG trước khi lên đường dự World Cup tại Brazil. Đây cũng là ngày đầu tiên mà Diego Costa chính thức khoác chiếc áo của đội tuyển Tây Ban Nha.

TBN đã giành giành chiến thắng 1-0 trước Italia, đội bóng mà họ đã từng đánh bại tại chung kết Euro 2012, để đuổi kịp kỷ lục 31 trận không thua trên sân nhà. La Roja đã thể hiện họ rất mạnh trước khi lên đường sang Brazil.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x