ĐT Brazil: Niềm hy vọng David Luiz

VIỆT NHẬT
Từ 13:34 ngày 06-07-2014
Trận chiến với Colombia tại tứ kết cuối cùng đã mang lại nhiều tổn thất cho Brazil hơn người ta tưởng, Neymar bị rạn đốt sống lưng và coi như đã tạm biệt giải đấu. Quan trọng hơn, thủ lĩnh Thiago Silva bị treo giò trong “cuộc gặp thượng đỉnh” với người Đức ở bán kết. Nhưng Selecao có lẽ không cần quá lo lắng khi họ vẫn còn David Luiz.

Thống kê trước loạt trận tứ kết của FIFA cho thấy, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu không phải là những cái tên như Robben, Messi hay James Rodriguez mà chính là David Luiz. Cựu hậu vệ của Chelsea thi đấu cực kì chắc chắn trong phòng ngự và rất hiệu quả trong việc tham gia tấn công. Trong một Brazil khô cứng và bị “Âu hóa” một cách rõ nét thì Neymar và David Luiz chính là các cá nhân mang lại những cảm xúc của ngày xưa, cảm xúc của Samba đích thực. 

Hai trong tổng số ba bàn thắng mà đoàn quân của HLV Scolari có được tại vòng knock-out đều xuất phát từ trung vệ có mái tóc xù này, anh ghi bàn mở tỉ số trước Chile tại vòng 1/8, và ấn tượng nhất là siêu phẩm sút phạt đưa Brazil nâng tỉ số lên 2-0 trong cuộc đấu với Colombia. Quả bóng trong chân David Luiz đã bay với một quỹ đạo gần như không tưởng trước khi làm tung lưới thủ môn Ospina bên phía Colombia. Luiz nói sau trận cú sút phạt của anh là do gen siêu việt của những người Brazil, “Đôi chân của tôi sinh ra là đã như thế”.

Selecao liệu có thể hồi sinh, vũ điệu Samba liệu có thể bùng cháy trong những ngày cuối cùng, David Luiz sẽ có câu trả lời.


Siêu phẩm của David Luiz mới là bàn thắng đầu tiên bằng đá phạt trực tiếp của Brazil tại một kì World Cup kể từ năm 2002. Khi ấy, cú sút nổi tiếng của Ronaldinho vào lưới David Seaman trong trận tứ kết gặp Anh đã giúp Brazil đi tiếp và vô địch. Năm đó, Scolari cũng là người dẫn dắt Selecao.

Chiến thắng trị giá 83 triệu bảng
Thiago Silva và David Luiz cùng lập công mang về chiến thắng cho ĐT Brazil trước Colombia. Họ đã lập một kỷ lục: Trở thành cặp hậu vệ đắt giá nhất ghi bàn cho Selecao trong lịch sử World Cup. David Luiz vừa được PSG đưa về với giá 50 triệu bảng, còn Thiago Silva trị giá 33 triệu bảng. Như vậy, với việc họ cùng lập công trong một trận đấu, chiến thắng của người Brazil trước Colombia có giá trị lên tới 83 triệu bảng.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x