Ghana dính líu đến dàn xếp tỷ số?

Thanh Sơn
Từ 14:39 ngày 23-06-2014
LĐBĐ Ghana (GFA) vừa liên hệ với cảnh sát để thông báo về việc ĐTQG nước này có thể liên quan đến đường dây chuyên dàn xếp tỷ số.

Theo một cuộc điều tra bí mật được kênh Channel 4 và tờ Telegraph tiến hành, mới đây có 2 người đàn ông tự xưng là người của FIFA và LĐBĐ Ghana (GFA) đã khẳng định rằng, họ có thể dàn xếp tỷ số những trận giao hữu có sự tham gia của đội bóng mang biệt danh “Những ngôi sao đen”. Channel 4 và Telegraph tiết lộ, 2 người đàn ông lạ mặt này thậm chí còn không ngần ngại tuyên bố, họ đã hối lộ các quan chức của GFA để đảm bảo các bên ký kết hợp đồng đàng hoàng.

Ngay sau khi thông tin gây sốc đó được đưa ra, LĐBĐ Ghana đã mời cảnh sát vào cuộc với hy vọng sẽ sớm điều tra ra danh tính của hai người đàn ông nói trên. Cũng theo GFA thì không hề có chuyện các quan chức LĐBĐ Ghana đi đêm với bất kỳ đối tác nào. Nếu cảnh sát phát hiện ra cá nhân nào dính líu đến dàn xếp tỷ số thì chắc chắn người đó sẽ bị phạt rất nặng.

Lúc này, ĐT Ghana đang tranh tài ở World Cup 2014. Do nghi án dàn xếp tỷ số chỉ liên quan đến những trận giao hữu nên khả năng “Những ngôi sao đen” bán độ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil có thể được loại trừ. Ở World Cup 2014, sau 2 lượt trận đầu tiên Ghana mới giành được 1 điểm nhưng họ vẫn còn cơ hội đi tiếp. Ở lượt trận cuối, Ghana sẽ chạm trán với Bồ Đào Nha, đội bóng cũng mới có 1 điểm như họ. Trong khi đó, Đức và Mỹ (đang có cùng 4 điểm) sẽ tranh tài với nhau và chỉ cần một kết quả hòa là 2 đội bóng này sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x